31/03/2021, 15:32

Bài văn tả chiếc áo đồng phục số 2 - 10 bài văn tả chiếc áo đồng phục hay nhất

Đầu năm học mới, em cũng như các bạn khác được mẹ mua cho bộ đồng phục của nhà trường. Ôi! Bộ đồng phục thật xinh làm sao! Nhưng em thích nhất là chiếc áo. Chiếc áo được may rất vừa vặn với em, có thể là do trước khi vào năm học, nhà may đã cẩn thận đến lấy số đo của từng bạn. ...

Đầu năm học mới, em cũng như các bạn khác được mẹ mua cho bộ đồng phục của nhà trường. Ôi! Bộ đồng phục thật xinh làm sao! Nhưng em thích nhất là chiếc áo.


Chiếc áo được may rất vừa vặn với em, có thể là do trước khi vào năm học, nhà may đã cẩn thận đến lấy số đo của từng bạn. Chất liệu làm bằng vải cốt tông mát và thấm mồ hôi, sờ vào thật mịn màng. Cổ áo có hình giống như trái tim, được may thêm viền đen bên ngoài. Tay áo may cách điệu phần vai (chỉ áo bạn gái như em mới có). Trên tay có thêu logo của trường vì vậy nhìn vào ai cũng biết em là học sinh trường nào.


Đặc biệt những hình vẽ như ngọn đuốc, chiếc nón tốt nghiệp và quyển vở đề chữ Tiên học lễ – hậu học văn làm logo rất quen thuộc và độc đáo. Nẹp áo dày với hai lớp, bên trái, kế nẹp được thêu phù hiệu tên trường, tên lớp và tên học sinh. Tên em thêu chỉ đỏ rất nổi bật. Em rất thich.


Hàng khuy may năm lỗ, luôn luôn theo chiều dọc và thẳng như các chiến sĩ hàng quân trong đội duyệt binh. Nút áo bằng nhựa,em rất thích những anh bạn nút, có khi các anh bạn này lại tinh nghịch vô cùng, lúc bị lỏng rồi thì đụng vào là nhảy xuống sàn nhà ngay, làm em tìm mãi mới thấy. Đường chỉ của áo được may đều đặn, thẳng tắp, không bị xéo cũng không bị nghiêng. Em có cảm giác rất thoải mái khi mặc nó.


Bạn áo cũng đã gợi cho em một kỉ niệm không sao quên được. Hôm đó, trên đường đi học về, bỗng nhiên trời đổ mưa nhưng em lại quên mang theo áo mưa nên đã dầm mưa về nhà và bị bùn đất văng lên làm bẩn bạn ấy. Vì áo bẩn nên lúc về nhà em đã bị mẹ la nhưng la xong thì mẹ nói với em rằng: “Lần sau con nhớ cẩn thận hơn và mang theo áo mưa đấy, vì thời tiết dễ mưa lắm, nhé con!”. Lời nói ngọt ngào của mẹ khiến em thấy mình vô tâm quá. Vì mình mà bạn áo bị nhem nhuốc hết cả. Em lập tức mang chiếc áo ra giặt thật cẩn thận, sạch sẽ và thơm tho. Sang hôm sau, nhìn chiếc áo trắng tinh lòng em lại phơi phới. Hai chúng em cùng vui vẻ tới trường.


Em rất yêu quý chiếc áo đồng phục này. Em sẽ giữ gìn nó thật cận thận và sẽ đồng hành cùng nó suốt những năm tháng cắp sách đến trường.

Áo đồng phục mùa hè
Áo đồng phục mùa hè

Trịnh Ngọc Trinh

226 chủ đề

43560 bài viết

0