31/03/2021, 15:32

Bài văn tả chiếc áo đồng phục số 1 - 10 bài văn tả chiếc áo đồng phục hay nhất

Chiếc áo đồng phục này em mới được nhà trường phát cho từ tuần trước. Khỏi phải nói em đã thích thú như thế nào. Chiếc áo rất đẹp và vừa vặn đối với em. Khác hẳn với chiếc áo hồi lớp ba của em, chiếc áo này lại có màu trắng và màu xanh lam trông rất mát mắt. Tay áo dài, màu ...

Chiếc áo đồng phục này em mới được nhà trường phát cho từ tuần trước. Khỏi phải nói em đã thích thú như thế nào. Chiếc áo rất đẹp và vừa vặn đối với em.


Khác hẳn với chiếc áo hồi lớp ba của em, chiếc áo này lại có màu trắng và màu xanh lam trông rất mát mắt. Tay áo dài, màu xanh, rất vừa với tay em. Phía trên cánh tay còn có một phù hiệu in biểu tượng quen thuộc của trường Tiểu học. Ở đó có hình trang vở, cây bút viết, tên trường, số điện thoại.


Chạy dọc theo cánh tay áo là ba đường vải được may màu trắng, chúng chỉ rộng khoảng một cm nhưng trông thật nổi bật trên nền vải xanh. Phần cổ tay được may bằng ba lớp chun liên tiếp nhau, có thể co giãn được và vừa khít với tay em nên khi trời lạnh, gió không thể luồn qua được.


Thân áo rộng, được may bằng vải màu xanh, phía trên màu trắng, giáp giữa là hai đường vải nhỏ chạy song song với nhau trông rất đẹp. Chiếc áo khoác nhỏ nhắn, màu trắng nằm ngay sát mép vạt áo. Khi nào trời lạnh em kéo khóa áo lên kín cổ, cổ áo hiện lên màu hoa lay ơn trắng muốt nhưng thật ấm áp.


Còn khi nào trời hơi se lạnh thì em kéo đến ngang cổ rồi bẻ cổ áo ra hai bên, lúc đó, cổ áo lại là một màu xanh biếc như màu của nước biển. Thân áo còn có hai chiếc túi xinh xinh ở hai bên nhưng cũng rất rộng, em có thể đút vừa cả hai bàn tay của mình. Bên trong của áo được may bằng lớp vải màu trắng, ở giữa có lót thêm một lớp bông. Nhờ có lớp bông này mà áo phồng lên thật to, thật đẹp và khi mặc vào lại cũng thật là ấm.


Em rất yêu quý chiếc áo đồng phục của mình. Mỗi khi về học, em treo áo ngay ngắn trên mắc quần áo. Em sẽ giữ gìn áo để cho nó sạch sẽ suốt tuần học.

Áo đồng phục mùa hè
Áo đồng phục mùa hè

Trịnh Ngọc Trinh

226 chủ đề

43560 bài viết

0