31/03/2021, 15:35

Bài văn tả bác trưởng thôn hoặc bác tổ trưởng dân phố số 9 - 15 Bài văn tả bác trưởng thôn hoặc bác tổ trưởng dân phố (lớp 5) hay nhất

Mọi người trong khu phố của em đều kính mến bác Hải- bác tổ trưởng dân phố đầy tinh thần trách nhiệm mà hòa đồng. Nhà em ngay gần nhà bác Hải nên ngày nào em cũng bắt gặp dáng hình thân thuộc của bác. Dáng bác cao gầy, có lẽ bác trạc năm mươi tuổi. Mái tóc hoa râm gọn gàng để lộ ...

Mọi người trong khu phố của em đều kính mến bác Hải- bác tổ trưởng dân phố đầy tinh thần trách nhiệm mà hòa đồng.


Nhà em ngay gần nhà bác Hải nên ngày nào em cũng bắt gặp dáng hình thân thuộc của bác. Dáng bác cao gầy, có lẽ bác trạc năm mươi tuổi. Mái tóc hoa râm gọn gàng để lộ vầng trán cao, rộng đầy quyết đoán. Gương mặt bác gầy gầy, nghiêm nghị mà ẩn sau đó là sự dễ gần. Đôi mắt bác nhìn có vẻ xa xăm và ánh lên vẻ hiền từ, hòa nhã.


Bác thường mặc chiếc áo kaki màu xanh giản dị. Bác từng làm chú bộ đội, chiến đấu ngoài mặt trận khói lửa, khi trở về cuộc sống thời bình, dù chiến tranh cướp đi một cánh tay nhưng với nghị lực sống mạnh mẽ và tính cương trực nên mọi người đều kính nể bác. Bác không chỉ nhiệt tình vận động, kêu gọi người dân hưởng ứng các phong trào như bảo vệ môi trường, ủng hộ đồng bào miền trung, mà bác còn quan tâm, giúp đỡ một số hộ gia đình khó khăn trong khu phố.


Nhờ những cố gắng, nỗ lực của bác, các con đường trong khu phố đều xanh sạch đẹp. Bác cũng là người luôn khuyến khích, động viên tinh thần hiếu học của con em trong phố qua những những món quà khuyến học nho nhỏ mà ý nghĩa. Bác bảo vệ trật tự an ninh, là người xoa dịu những cuộc đụng độ, mâu thuẫn để cuộc sống vẫn vui tươi, gắn kết mọi người. Tình nghĩa giữa mỗi người dân trong khu phố được thắt chặt hơn.


Em luôn tôn trọng bác Hải- bác tổ trưởng dân phố mẫu mực và thầm biết ơn bác lúc nào cũng góp sức mình để cuộc sống khu phố trở nên tươi đẹp.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

TRAN THI THU TRANG trang

208 chủ đề

2330 bài viết

Cùng chủ đề
Có thể bạn quan tâm
0