31/03/2021, 15:35

Bài văn tả bác trưởng thôn hoặc bác tổ trưởng dân phố số 10 - 15 Bài văn tả bác trưởng thôn hoặc bác tổ trưởng dân phố (lớp 5) hay nhất

Bác Quyết là bác tổ trưởng dân phố của khu xóm nhà em. Năm nay bác chừng ngoài 50 tuổi. Ngày xưa bác đã từng sóng trong quân đội nên ngoại hình và tác phong của bác đều đậm nét một người bộ đội. Dáng người bác cao cao gầy gầy, từ xa đã có thể nhận ra. Mái tóc đã ngả màu hoa râm, ...

Bác Quyết là bác tổ trưởng dân phố của khu xóm nhà em.


Năm nay bác chừng ngoài 50 tuổi. Ngày xưa bác đã từng sóng trong quân đội nên ngoại hình và tác phong của bác đều đậm nét một người bộ đội. Dáng người bác cao cao gầy gầy, từ xa đã có thể nhận ra. Mái tóc đã ngả màu hoa râm, ngả màu sương gió của một phần đời đã qua đã cống hiến hết mình cho đơn vị, cho anh em đồng chí, cho tổ quốc. Nước da bác ngăm ngăm đen nhưng rất rắn rỏi.


Khuôn mặt vuông chữ điền gầy gầy, hai gò má nhô cao, sạm đi vì nắng gió. Đôi lông mày rậm, xung quanh mắt đã có nhiều nếp nhăn nhưng trong ánh mắt của bác vẫn ánh lên vẻ gì cương nghị mà lại hiền từ ấm áp, đôi mắt đã chứng kiến đong đầy vào đó những thời khắc lịch sử của cuộc đời dân tộc. Ánh nhìn ấy luôn trầm tĩnh, xa xăm. Giọng bác trầm trầm khàn khàn đặc trưng, không cần nhìn thấy người mà chỉ cần nghe giọng em đã biết đó là bác Quyết. Lúc nào bác cũng mặc bộ đồ âu lịch sự đặc biệt khi đến nói chuyện làm công tác ở từng nhà hay trong những buổi họp của ngõ xóm.


Bác luôn vui vẻ hòa đồng với mọi người, bác nói chuyện rất có duyên, hay nói chuyện tiếu lâm hài hước nên cả người lớn lẫn các em nhỏ đều thích nghe bác nói chuyện. Tuy vậy trong công việc bác luôn nghiêm túc, chấp hành đúng quy định của tổ dân phố để làm gương. Bác luôn luôn quan tâm đến mọi người xung quanh, thường xuyên hỏi han động viên mọi người đặc biệt là những nhà có hoàn cảnh khó khăn, bác đều kêu gọi mọi người trong tổ quyên góp giúp đỡ.


Chính vì là người làm việc luôn hợp tình hợp lý như vậy nên ai ai cũng yêu quý bác. Em rất yêu mến và kính trọng bác Quyết.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

TRAN THI THU TRANG trang

208 chủ đề

2330 bài viết

Cùng chủ đề
Có thể bạn quan tâm
0