31/03/2021, 15:35

Bài văn tả bác trưởng thôn hoặc bác tổ trưởng dân phố số 11 - 15 Bài văn tả bác trưởng thôn hoặc bác tổ trưởng dân phố (lớp 5) hay nhất

Bác Đạt chính là bác tổ trưởng dân phố của tổ em, không chỉ là một người tổ trưởng gương mẫu, bác còn là một người hàng xóm tốt bụng và đáng kính khiến ai cũng phải yêu mến và kính trọng. Bác năm nay đã ngoài 50 tuổi, cũng không còn sức khỏe như mấy trai tráng thanh niên trong ...

Bác Đạt chính là bác tổ trưởng dân phố của tổ em, không chỉ là một người tổ trưởng gương mẫu, bác còn là một người hàng xóm tốt bụng và đáng kính khiến ai cũng phải yêu mến và kính trọng.


Bác năm nay đã ngoài 50 tuổi, cũng không còn sức khỏe như mấy trai tráng thanh niên trong tổ những bác vẫn rất hoạt bát và nhanh nhẹn chẳng kém gì họ. Bác có dáng người cân đôi, gương mặt điềm dạm và nụ cười luôn nở trên môi. Sáng nào bác cũng dậy từ rất sớm, động viên mọi người dậy tập thể dục để giữ gìn, trau dồi sức khỏe. Ban ngày bác thường đi dến các gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn để trò chuyện, động viên, ủng hộ để họ vơi bớt đi nỗi buồn, vơi bớt đi gánh nặng cuộc đời.


Bác rất quý trẻ con, thỉnh thoảng đi chơi xa về bác lại mua quà bánh chia phát cho mấy đứa trẻ quanh đấy. Công việc ban ngày là vậy, đến tối bác lại cùng đội tuần tra đi tua và kiểm soát an ninh trật tự khu phố để bảo về bình yên, an yên của cuộc sống người dân. Không chỉ là một tổ trưởng gương mẫu , hết lòng vì mọi người, bác còn là một người hàng xóm thân thiện và tốt bụng, hàng xóm làng giềng gặp khó khắn, thiếu cái nọ cái kia, bao giờ bác cũng sắn sàng giúp đỡ.


Thỉnh thoảng rảnh rỗi bác còn chỉ bài cho mấy đứa trẻ con quanh xóm. Bác khiêm tốn lắm, bác bảo với em rằng :” Trời có gì đâu, mình giúp mọi người, mình sống tốt và vị mọi người thì cũng là tự tạo ra niềm vui cho mình, người khác vui, mình cũng vui chẳng phải là một điều tuyệt vời sao.” Rồi bác cười xòa.


Em rất yêu quý bác, bác không chỉ là một tổ trưởng dân phố đáng nể, gương mẫu còn là một người hàng xóm mẫu mực, tót bụng. Sau này em sẽ cố gắng học thật giỏi để trở thành một người tốt như bác.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

TRAN THI THU TRANG trang

208 chủ đề

2330 bài viết

Cùng chủ đề
Có thể bạn quan tâm
0