31/03/2021, 15:35

Bài văn tả bác trưởng thôn hoặc bác tổ trưởng dân phố số 13 - 15 Bài văn tả bác trưởng thôn hoặc bác tổ trưởng dân phố (lớp 5) hay nhất

Để cuộc sống nơi phố phường được yên bình, luôn có một người được cử làm người dẫn dắt, quản lí. Đó là bác tổ trưởng tổ dân phố. Bác tổ trưởng tổ dân phố nơi em ở là một người rất đáng yêu. Bác Sáu được bầu làm tổ trưởng tổ dân phố em từ năm nay. Từ ngày bác lên làm tổ trưởng, ...

Để cuộc sống nơi phố phường được yên bình, luôn có một người được cử làm người dẫn dắt, quản lí. Đó là bác tổ trưởng tổ dân phố. Bác tổ trưởng tổ dân phố nơi em ở là một người rất đáng yêu.


Bác Sáu được bầu làm tổ trưởng tổ dân phố em từ năm nay. Từ ngày bác lên làm tổ trưởng, cuộ sống nơi đây vui tươi hơn nhiều. Bác năm nay đã ngoài 50 tuổi nhưng ai gặp cũng nói bác trẻ hơn tuổi, bởi bác luôn cười đùa rất vui vẻ. Dáng người bác không cao nhưng rất khỏe mạnh, những bắp tay, bắp chân vẫn còn rắn chắc như thời còn trẻ. Bác có làn da ngăm màu bánh mật có lẽ vì dầm mưa dãi nắng nhiều.


Bác có khuôn mặt vuông vức đúng chất người lãnh đạo. Đôi môi mỏng, vầng trán cao và chiếc mũi lớn rất hợp với một người với nghề quản lí mọi người. Đôi mắt bác rất sáng, đó là dấu hiệu của trí tuệ và sự nhạy bén hơn người. Mái tóc bác cắt ngắn, đã điểm những sợi bạc, phía trên đỉnh đầu có phần đã hói đi do tuổi tác. Bác có lối sống rất giản dị, hàng ngày vẫn tự đi chợ, nấu cơm, thức ăn đạm bạc nhưng với bác đã là rất ngon. Bác ăn mặc cũng rất giản dị, thường chỉ là chiếc áo polo rộng và chiếc quần âu màu nâu vàng. Ngôi nhà của bác ở cuối ngõ luôn bình dị, đơn giản nhưng ngập tràn tiếng cười của trẻ con khắp làng trên xóm dưới.


Hàng ngày sau khi bận bịu với công việc trên phường, bác thường trở về nhà vào lúc 5r, rồi đi bộ tập thể dục quanh công viên gần nhà. Bác rất quan tâm, chăm lo cho cuộc sống của người dân ở đây, luôn sẵn sàng giúp đõ những người khó khăn, sẽ chia mọi chuyênn với mọi người. Gia đình cô Lan đầu phố nhờ có bác mới sắp xếp ổn thỏa chuyện gia đình. Mỗi năm đến những ngày lễ tết cho thiếu nhi, bác đều tổ chức tiệc bánh kẹo cho chúng em rất linh đình. Bác còn rất hay mua quà cho chúng em, khi là trái táo, khi cái kẹo, khi cái bút, caia cặp tóc,...mỗi món quà bác tặng em đều rất thích và giữ gìn rất cẩn thận.


Bác Sau không chỉ là một người dẫn dắt, lãnh đạo gương mẫu mà còn là một ngưòi hàng xóm rất tốt bụng và đáng yêu. Em rất yêu quý bác, mong bác luôn làm tổ trươbgr dân phố, để cuộ aoongs nơi đây lúc nào cũng vui vẻ, rạng ngời.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

TRAN THI THU TRANG trang

208 chủ đề

2330 bài viết

Cùng chủ đề
Có thể bạn quan tâm
0