31/03/2021, 15:20

Bài văn miêu tả dũng sĩ Thạch Sanh số 5 - 10 Bài văn miêu tả dũng sĩ Thạch Sanh (lớp 6) hay nhất

Trong các truyện cổ tích đã học, có rất nhiều nhân vật dũng sĩ, nhưng em thích nhất là truyện Thạch Sanh với hình tượng dũng sĩ Thạch Sanh. Thạch Sanh là một nhân vật sinh ra trong một gia đình nghèo khổ, nhưng chàng vẫn vượt qua được mọi khó khăn. Thạch Sanh từ nhỏ đã phải vất ...

Trong các truyện cổ tích đã học, có rất nhiều nhân vật dũng sĩ, nhưng em thích nhất là truyện Thạch Sanh với hình tượng dũng sĩ Thạch Sanh. Thạch Sanh là một nhân vật sinh ra trong một gia đình nghèo khổ, nhưng chàng vẫn vượt qua được mọi khó khăn.


Thạch Sanh từ nhỏ đã phải vất vả kiếm sống, nên chàng có một thân hình khỏe, thân hình cơ bắp. Khuôn mặt vuông chữ điền với làn da rám nắng nhìn chàng lại càng khỏe khoắn hơn, vầng trán chàng cao và rộng. Đôi mắt Thạch Sanh đen, cùng với đôi lông mày rậm, nhìn rất phúc hậu. Sống mũi cao và nụ cười lúc nào cũng tươi dù chàng phải vất vả như thế nào. Thạch Sanh có lẽ luôn lạc quan như vậy để có động lực vượt mọi khó khăn trong cuộc sống. Quần áo của Thạch Sanh thì không có bộ nào lành lặn cả, bộ nào cũng đầy những chắp vá, nhưng càng làm nổi bật cái bản tính hiền lành của chàng. Cuộc sống mưu sinh nhọc nhằn như vậy nhưng chàng vẫn luôn thấy hạnh phúc.


Nhà nghèo chàng phải sống ở gốc cây đa, nhưng ngày ngày chàng vẫn chăm chỉ làm ăn và Thạch Sanh rất hay giúp đỡ người khác. Nhiều lần giúp đỡ người khác nhưng chàng không mong đợi được trả ơn, cứ giúp người một cách vô điều kiện. Dù nghèo nhưng chàng vẫn giữ được bản tính lương thiện của mình. Thạch Sanh đã dung sức khỏe và sự khôn khéo của mình để dũng cảm giết trằn tinh trừ hại cho dân nhưng lại bị Lý Thông cướp công.


Chàng còn xả thân cứu công chúa từ dưới hang thủy tề trở về và đã được trả ơn xứng đáng. Nhưng không vì thế mà chàng kiêu ngạo làm những điều hại nước, hại dân. Còn mẹ con Lý Thông thì bị trừng trị thích đáng. Và đặc biệt hơn Thạch Sanh đã đánh thắng quân giặc bằng tiếng đàn vua Thủy tề tặng. Chàng đã chiêu đã những tên giặc thua trận cơm mà không phải đuổi họ về trong sự nhục nhã. Qua đó ta thấy rõ Thạch Sanh là một người có lòng vị tha và nhân ái hơn người.


Thạch Sanh là đại diện của cái thiện, của lòng nhân ái. Với tinh thần dũng cảm chàng đã trở thành dũng sĩ trong lòng tất cả mọi người. Sau khi đọc truyện Thạch Sanh, nhân vật Thạch Sanh đã để lại cho em ấn tượng sâu sắc.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Nguyễn Mỹ Hương

187 chủ đề

43907 bài viết

0