31/03/2021, 15:20

Bài văn tả cô Tấm số 10 - 12 Bài văn tả cô Tấm trong truyện cổ tích "Tấm Cám" (lớp 5) hay nhất

Đã từ lâu trong quan niệm của nhân dân ta, những cô gái xinh đẹp, hiền lành, đẹp người đẹp nết thường được ví như "cô Tấm", cô Tấm ở đây chính là nhân vật Tấm trong truyện cổ tích "Tấm Cám", em rất thích nhân vật này và trong trí tưởng tượng của em luôn có hình ảnh cô Tấm xinh đẹp, ...

Đã từ lâu trong quan niệm của nhân dân ta, những cô gái xinh đẹp, hiền lành, đẹp người đẹp nết thường được ví như "cô Tấm", cô Tấm ở đây chính là nhân vật Tấm trong truyện cổ tích "Tấm Cám", em rất thích nhân vật này và trong trí tưởng tượng của em luôn có hình ảnh cô Tấm xinh đẹp, dịu dàng, nhân hậu.


Tấm là cô gái có số phận bất hạnh, vừa mất mẹ mất cha lại phải sống cùng hai mẹ con dì ghẻ, mẹ con họ không những không yêu thương Tấm mà ngược lại luôn tìm cách giày vò, đày đọa và hãm hại Tấm. Vừa hay Tấm lại là người vừa đẹp người lại đẹp nết, nàng không chỉ xinh đẹp mà còn rất hiền lành, khoan dung và vị tha.


Trong tà áo tứ thân màu nâu sòng Tấm hiện lên với vẻ mảnh mai thục nữ, khuôn mặt nhỏ hình trái xoan với đôi mày lá liễu, sống mũi dọc dừa và môi đỏ chúm chím, nước da trắng mịn màng dù có phải dầu mưa dãi nắng làm lụng vất vả. Dưới lớp khăn mỏ quả màu đen mà Tấm đội trên đầu là mái tóc đen dài óng ả được vấn gọn gàng. Chẳng ai nghĩ được dáng vẻ mảnh mai xinh đẹp đó của Tấm lại phải làm việc quần quật cả ngày, hết ngày này sang ngày khác lúc nào cũng phải làm việc, từ công việc bếp núc, dọn dẹp, giặt giũ và chăn nuôi đến việc đồng áng, bắt cua bắt ốc đều đến tay Tấm.


Tấm chăm chỉ và đảm đang, dù có cực nhọc vất vả cũng không than trách nửa lời, vẫn làm việc đâu ra đấy rất tươm tất và gọn gàng, sạch sẽ. Cuộc đời của Tấm trải qua bao sóng gió, những lần chết đi sống lại và hoá thân vào nhiều hình dạng khác nhau cuối cùng cũng được trở về với cuộc sống hạnh phúc bên nhà vua. Mẹ con Cám độc ác và tàn nhẫn với Tấm là thế nhưng Tấm không hề trừng phạt họ, còn xin nhà vua tha cho họ cái chết, thế mới thấy tấm lòng rộng lượng vị tha của Tấm thật cao đẹp.


Với những phẩm chất tốt đẹp và sau những biến cố trắc trở đời mình, Tấm xứng đáng được hưởng một cuộc sống hạnh phúc yên ấm bên nhà vua.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

TRAN THI THU TRANG trang

208 chủ đề

2330 bài viết

Cùng chủ đề
0