31/03/2021, 15:20

Bài văn tả cô Tấm số 11 - 12 Bài văn tả cô Tấm trong truyện cổ tích "Tấm Cám" (lớp 5) hay nhất

Truyện cổ tích Việt Nam "Tấm Cám" là một trong những bài học làm người quý báu mà các nhà văn dân gian đã để lại cho chúng ta, với triết lý nhân sinh "Ở hiền gặp lành" người xưa muốn nhắc nhở chúng ta nên ăn ở hiền đức tự nhiên sẽ tránh được tai vạ, giống như nhân vật Tấm trong ...

Truyện cổ tích Việt Nam "Tấm Cám" là một trong những bài học làm người quý báu mà các nhà văn dân gian đã để lại cho chúng ta, với triết lý nhân sinh "Ở hiền gặp lành" người xưa muốn nhắc nhở chúng ta nên ăn ở hiền đức tự nhiên sẽ tránh được tai vạ, giống như nhân vật Tấm trong truyện.


Tấm là một người con gái đẹp người đẹp nết, cô có dáng người mảnh mai duyên dáng không thua kém gì các tiểu thư đài các, chẳng cần phải nhung lụa gấm vóc, Tấm vẫn đẹp một cách giản dị, mộc mạc với chiếc áo tứ thân kín đáo. Tấm là một người chăm chỉ, chịu khó, cô làm mọi việc được giao, từ nấu cơm, quét dọn nhà cửa, trồng rau làm cỏ, mọi việc Tấm làm đều gọn gàng, tinh tươm.


Chỉ là một cô gái mỏng manh yếu đuối nhưng Tấm phải làm việc suốt ngày, chẳng khi nào được nghĩ đến chuyện ăn ngon mặc đẹp, được nghỉ ngơi, đi chơi đi hội. Tấm hiền lành và chịu thương chịu khó là thế, cô còn có tính thương người, giúp đỡ mọi người ngay cả cô em con của dì ghẻ luôn ganh ghét mình, Tấm luôn phải làm phần việc mà Cám lười biếng đùn đẩy nhưng không bao giờ than phiền.


Tấm yêu thương ngay cả với một chú cá, bắt được cá bống nhưng lại đem thả dưới giếng rồi hàng ngày gọi cá lên cho cơm ăn, đối đãi và yêu thương như với một con người. Con người như Tấm không bao giờ biết thù hận, căm ghét hay oán trách ai, bởi cô Tấm có một lòng bao dung rộng lượng, dù biết hai mẹ con dì ghẻ đã hãm hại mình đến chết nhiều lần nhưng đến sau cùng Tấm cũng bỏ qua tất cả và tha thứ cho họ.


Em yêu thích nhân vật cô Tấm và qua nhân vật ấy em càng vững vàng tin vào một điều rằng ở hiền thì được gặp lành, cái thiện sẽ luôn chiến thắng cái ác.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

TRAN THI THU TRANG trang

208 chủ đề

2330 bài viết

Cùng chủ đề
0