08/02/2018, 15:01

ATSM là gì trên Facebook – ý nghĩa ATSM là viết tắt của từ gì

Tìm hiểu nghĩa của từ ATSM là gì trên Facebook, ATSM là viết tắt của từ gì và phải hiểu từ Ảo tưởng sức mạnh như thế nào cho hợp lý nhất. Các fanpage, group và diễn đàn trên mạng xã hội, đặc biệt Facebook rất hay nhắc tới từ viết tắt ATSM. Nếu nói rõ ra thì ai cũng biết ATSM là từ viết tắt của ...

Tìm hiểu nghĩa của từ ATSM là gì trên Facebook, ATSM là viết tắt của từ gì và phải hiểu từ Ảo tưởng sức mạnh như thế nào cho hợp lý nhất. Các fanpage, group và diễn đàn trên mạng xã hội, đặc biệt Facebook rất hay nhắc tới từ viết tắt ATSM. Nếu nói rõ ra thì ai cũng biết ATSM là từ viết tắt của “Ảo tưởng sức mạnh”, nhưng hiểu nghĩa của từ ATSM là gì trên facebook cho đúng lại không phải người nào cũng nắm rõ.

ATSM là gì?


ATSM là từ viết tắt của Ảo Tưởng Sức Mạnh. Trong đó, nghĩa của từ Ảo tưởng là chỉ sự tưởng tượng, mong muốn thoát li hiện tại, ý nghĩa viển vông và mơ hồ. Ảo tức là không có thật, mà tưởng ở đây là tưởng tượng. Còn Sức Mạnh thì ai cũng biết rồi, nó thể hiện khả năng tác động mạnh mẽ đến người, vật.

Vì thế, Ảo tưởng sức mạnh là cụm từ để chỉ những người quá ảo tưởng vào khả năng của mình. Thông thường, từ ATSM xuất hiện trên Facebook mang hàm nghĩa mỉa mai một ai đó đang tự tin thái quá, nhầm tưởng vào tài năng, sức mạnh cá nhân mà không biết bản thân chưa đạt được tầm như mình tưởng.

Từ ATSM cũng nhắc nhở mọi người cần nhìn nhận đúng khả năng bản thân, đừng quá mơ mộng cho mình là tài giỏi. Cuộc sống cần biết khiêm nhường, học hỏi thì mới tạo nên giá trị vượt trội và bền lâu.

Hiểu nghĩa của từ ATSM trên Facebook như thế nào cho đúng?

Chúng ta vừa đọc qua phần giải nghĩa ATSM là gì. Trên Facebook, ATSM đa phần mang hàm nghĩa như Yêu Tri Thức giải thích ở trên. Tuy nhiên, do từ “Ảo tưởng sức mạnh” trở thành cụm từ phổ biến và do thói quen sử dụng tùy tiện của cộng đồng mạng mà ATSM tùy từng trường hợp sẽ mang sắc thái chỉ trích nặng hay nhẹ khác nhau.

Với những người bạn thân, khi comment từ viết tắt ATSM trên Facebook thì đúng là muốn nói người kia đừng có ảo tưởng quá. Nhưng đó là lời nói đùa, nhẹ nhàng mang ý nhắc vui, tạo lời bình ấn tượng mà thôi, chứ không gay gắt chỉ trích như đúng nghĩa của nó là “Đừng Ảo Tượng Sức Mạnh Thái Quá”.

Nói như vậy để các bạn có thể sử dụng và hiểu nghĩa ATSM là gì đúng mực nhất. Đôi lúc, chỉ cần hiểu sai ý nghĩa thôi cũng đủ làm rạn nứt tình cảm. Nhiều bạn còn nghĩ ra cụm từ viết khác của ATSM là Auto Smile – Tự động cười, cười suốt ngày. Yêu Tri Thức cho rằng đây là ý tưởng khá thú vị dù rất ít người dùng. Just for fun! Ok, cũng được thôi mà. Chúc các bạn vui vẻ với từ ATSM vừa mới biết nhé.


0