03/12/2018, 22:13

Antigua là ở đâu, đất nước Antigua and Barbuda và tấm hộ chiếu vàng

Antigua là nước nào, ở đâu, nhiều người bất ngờ với chính sách quốc tịch của Antigua and Barbuda mà Phan Văn Anh Vũ sở hữu. Ăng-ti-gu-a hay còn gọi là “đảo chị em” Antigua và Barbuda gồm 2 đảo chính, Antigua và Barbuda, một quốc đảo xinh đẹp ở Âu Mỹ ít người biết đến. Quốc gia nhỏ bé ...

Antigua là nước nào, ở đâu, nhiều người bất ngờ với chính sách quốc tịch của Antigua and Barbuda mà Phan Văn Anh Vũ sở hữu. Ăng-ti-gu-a hay còn gọi là “đảo chị em” Antigua và Barbuda gồm 2 đảo chính, Antigua và Barbuda, một quốc đảo xinh đẹp ở Âu Mỹ ít người biết đến. Quốc gia nhỏ bé này sở hữu những bãi biển cát trắng, những khu nghỉ dưỡng tuyệt vời.

Antigua là ở đâu, đất nước Antigua and Barbuda 1

Với dân số chỉ khoảng 100.000 người, 91% là người da đen, diện tích hơn 400 km2, nằm ở vùng biển Caribe nổi tiếng.

Đất nước Antigua and Barbuda nằm ở đâu?


Liên quan tới vụ án Vũ “nhôm”, chủ tịch HĐQT Công ty Bắc Nam 79 bị truy tố về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”, người này khai có thêm quốc tịch Antigua and Barbuda. Antigua and Barbuda là một quốc đảo nằm ở phía đông Caribe (châu Mỹ), có diện tích khoảng 440km2 với dân số khoảng gần 100.000 người. Dù vậy, GDP của quốc gia này lên tới 1,5 tỉ USD, bình quân đầu người khoảng 17.500USD.

Antigua là ở đâu, đất nước Antigua and Barbuda 3

Chính sách hộ chiếu Antigua mới là điều khiến người ta bất ngờ. Theo trang web của Chính phủ Antigua and Barbuda (cip.gov.ag), người có hộ chiếu của Antigua and Barbuda được miễn thị thực du lịch đến 150 quốc gia, trong đó bao gồm cả khối Schengen (26 quốc gia châu Âu) và Vương quốc Anh, không bao gồm Mỹ.

Từ Việt Nam có thể đến Antigua and Barbuda từ 3 sân bay lớn là Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất bằng các chuyến bay của Vietnam Airlines; Cathay Pacific Airlines; Dragonair; Japan Airlines (trung chuyển tại Hàn Quốc, Mỹ…) với mức giá vé từ hơn 1.000 đến gần 10.000 USD.

Antigua là ở đâu, đất nước Antigua and Barbuda 2

Antigua và Barbuda là một quốc đảo nằm ở vùng Tây Ấn, giữa biển Caribbean và Đại Tây Dương. Với lãnh thổ chưa đầy 450 km2, đất nước này gồm hai đảo lớn là Antigua và Barbuda. Do tên khá dài, quốc đảo này thường được gọi tắt là Antigua.

Với đường bờ biển dài 153 km, quốc đảo này có tới 365 bãi biển khác nhau. Đảo chính Antigua được mệnh danh là một trong những thiên đường nghỉ dưỡng đẹp nhất thế giới.

Giống như Malta, Antigua cũng có “tấm hộ chiếu vàng” được giới nhà giàu mong muốn sở hữu. Hộ chiếu Antigua xếp thứ 27 trong Bảng Chỉ số Thị thực năm 2018 do công ty tư vấn về cư trú và quốc tịch toàn cầu Henley & Partners công bố. Người sở hữu hộ chiếu của quốc đảo này được miễn visa tới hơn 150 quốc gia trên thế giới, trong đó có Anh và các nước trong khối Schengen, không có Mỹ.

Người dân Antigua sử dụng đồng đô-la Đông Caribbean (1 ECD tương đương 8.600 đồng). Du khách cũng có thể dùng USD để chi tiêu trên đảo.

Antigua là ở đâu, đất nước Antigua and Barbuda 5

Đôi nét về Antigua

Antigua có tên đầy đủ là Antigua and Barbuda, một quốc đảo nằm ở Caribe, giữa biển Caribe và Bắc Đại Tây Dương, Đông Nam Puerto – Rico, diện tích 442.6 km2, khí hậu thuận lợi cho phát triển du lịch, dân số chỉ khoảng 95.000 người với Người da đen 91%, Người da mầu 4.4%, Người da trắng 1.7%, khác 2.9%.

Thủ đô của Antigua là Saint John’s, nhà nước theo thể chế quân chủ Nghị viện, chế độ l­ưỡng viện. Hạ nghị viện gồm 17 thành viên đ­ược bầu bằng tuyển cử phổ thông đầu phiếu, nhiệm kỳ 5 năm. Th­ượng nghị viện cũng gồm 17 thành viên được bổ nhiệm. Thủ tướng và Nội các do Toàn quyền Anh cử ra để điều hành công việc của đất nước. Toàn quyền của Antigua là đại diện của Nữ hoàng Anh. Có 6 giáo sứ và 2 nước phụ thuộc.

Antigua là ở đâu, đất nước Antigua and Barbuda 4

Về lịch sử, Antigua do Colombo (nhà thám hiểm Tây Ban Nha) tìm ra năm 1493. Người Anh đến định cư­ tại Antigua và biến Antigua thành thuộc địa vào năm 1632. Nô lệ đa đen được đưa vào để làm việc tại các đồn điền mía. Barbuda bị biến thành thuộc địa vào năm 1661 và bị cai quản với cách là khu điền địa tư nhân của dòng họ Cô-đơ- ling-tơn. cho tới khi sáp nhập vào Antigua năm 1860. Nư­ớc Anh trao quyền tự trị hoàn toàn cho Antigua và Barbuda vào năm 1967, và trao trả độc lập vào năm 1981.

Như vậy mọi người đã biết Antigua là ở đâu, quốc tịch Antigua and Barbuda  có sức mạnh lớn như thế nào. Đó cũng là lý do vì sao Phan Văn Anh Vũ và giới siêu giàu chọn Antigua làm quốc tịch thứ hai. Sở hữu hộ chiếu Antigua cho phép người ta đi tới nhiều nước châu Âu, Vương quốc Anh và nhiều quốc gia khác mà chẳng cần xin Visa (giấy thị thực).

0