12/08/2018, 11:33

13 cách kiếm tiền triệu chỉ cần ngồi ở nhà, việc làm thêm tại nhà siêu giàu

Nhu cầu việc làm thêm tại nhà cho sinh viên, cho các mẹ bỉm sữa hay bất kỳ người nào muốn kiếm thêm thu nhập đang tăng lên nhanh chóng. Trong đó, việc làm thêm tại nhà online dần trở thành xu hướng, bởi mọi người chỉ cần ngồi ở nhà, làm việc với máy tính, smartphone có kết nối Internet sẽ giúp ...

Nhu cầu việc làm thêm tại nhà cho sinh viên, cho các mẹ bỉm sữa hay bất kỳ người nào muốn kiếm thêm thu nhập đang tăng lên nhanh chóng. Trong đó, việc làm thêm tại nhà online dần trở thành xu hướng, bởi mọi người chỉ cần ngồi ở nhà, làm việc với máy tính, smartphone có kết nối Internet sẽ giúp chúng ta kiếm tiền triệu mỗi tháng. Ngoài hình thức online, bạn cũng có thể kiếm thêm việc làm thêm tại nhà nhờ tận dụng thời gian rảnh rỗi và không gian của chính mình.

cách kiếm tiền triệu chỉ cần ngồi ở nhà

Nhiều người thường thấy buồn tay vào buổi tối, hoặc họ phải chăm con, chăm người thân ở nhà nhưng vẫn muốn tăng thu nhập. Chưa kể, dân văn phòng còn muốn tranh thủ tìm công việc làm thêm tại nhà vào buổi tối để trợ giúp gia đình, kiếm thêm để mua tiền bỉm sữa cho con. Nhưng điều quan trọng nhất là mọi người ngại phải ra ngoài, chỉ muốn làm ở nhà, hoặc không đủ khả năng tài chính để đầu tư một cửa hàng tạp hóa tươm tất. Vì thế, 13 công việc làm thêm tại nhà mà Yeutrithuc.com tổng hợp dưới đây sẽ là cơ hội để kiếm tiền triệu mà gần như chẳng phải bỏ đồng vốn nào. Cách tốt nhất là làm thêm online qua mạng Internet, hoặc nhận việc nào mà có thể làm thêm thủ công tại nhà thì rất tốt.

1.Làm content, đánh máy hay viết lách



Công việc làm thêm tại nhà vào buổi tối hiệu quả nhất là làm content, viết lách online vừa không cần vốn lại có thu nhập cao. Bạn có thể tận dụng thời gian rảnh rỗi bất cứ lúc nào, hay ngày nghỉ để làm thêm online trên mạng. Một số việc làm thêm online có thể làm tại nhà như viết tiểu thuyết, viết báo, làm blog, viết bài chuẩn SEO, kịch bản phim, viết truyện tranh, hoặc đánh máy tại nhà.

Trong số này thì viết tiểu thuyết, kịch bản phim đòi hỏi bạn phải là dân chuyên văn, viết lách “siêu đẳng” một chút. Nhưng nếu làm blog hay viết bài chuẩn SEO thì chỉ cần tập tành và chịu khó một chút thì dễ thôi. Tất nhiên, bạn cũng cần đọc thật nhiều sách để tăng vốn từ và kỹ năng viết bài của mình. Nếu không thích viết, bạn cũng có thể chọn đánh máy tại nhà, vừa dễ làm lại đỡ nhọc đầu óc.

2.Làm nhân viên tổng đài

Bạn nghĩ rằng trực nhân viên tổng đài sẽ không thể làm thêm tại nhà mà phải đến công ty ư? Đó là quan điểm sai lầm, bởi bây giờ có nhiều doanh nghiệp cung cấp điện thoại riêng cho nhân viên để trực ở nhà, vừa thoải mái lại dễ thuê nhân viên.

Nếu muốn kiếm thêm thu nhập trong thời gian rảnh rỗi thì làm nhân viên tổng đài quả là lý tưởng. Nhưng công việc làm thêm này đòi hỏi bạn phải kiên trì, chịu khó lắng nghe ý kiến khách hàng và tất nhiên phải hiểu sản phẩm mình tư vấn.

3.Làm gia sư vừa nhàn lại có thu nhập cao

Một trong những việc làm thêm tại nhà dành cho sinh viên là làm gia sư, tất nhiên có thể bạn phải đến nhà học sinh, nhưng nếu phòng trọ đủ rộng thì nhận gia sư tại nhà cũng chẳng sao. Sinh viên thường chưa có kinh nghiệm, chuyên môn gì đặc biệt, bù lại họ nắm rất vững kiến thức các chương trình phổ thông nên có thể dùng đó làm “cần kiếm cơm”.

Thường thì tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TP.Hồ Chí Minh, nhiều gia đình sẵn sàng bỏ tiền để thuê gia sư giúp con em học hành tốt hơn. Vì thế, bạn chịu khó ôn lại kiến thức thời cấp 2, cấp 3 hay tiểu học, rồi đi làm thêm gia sư vài tiếng kiếm cả trăm nghìn rất dễ.

Để làm gia sư tốt, sinh viên ngoài việc hệ thống lại kiến thức thì cũng đòi hỏi người dạy phải nhẫn nại, chịu khó để giải thích cho học sinh hiểu. Bởi những em cần gia sư thường là các em học kém, khả nâng tiếp thu không tốt, nên bạn không được cáu gắt mà phải ân cần chỉ bảo.

4.Làm Shipper, chạy Grab

Đây thì không thể gọi là việc làm thêm tại nhà được, mà đúng hơn là việc làm thêm bán thời gian. Công việc này thì phù hợp với sinh viên và những bạn nào nhàn rỗi. Ngày nay, thương mại điện tử và công nghệ phát triển, nên nhiều chủ shop rất cần người ship hàng. Chạy xe ôm Grab cũng kiếm khá, vì chỉ cần ngồi nhà vẫn có khách gọi điện.

Bạn có thể vừa chạy Grab lại vừa làm Shipper được, vì không phải lúc nào cũng có khách. Nghề này đòi hỏi bạn phải có xe máy, sắm smartphone để cài ứng dụng, online 24/24 và phải thông thạo đường phố, nghiêm túc với việc đúng thời gian, đúng địa chỉ.

5.Giữ trẻ tại nhà là công việc làm thêm tuyệt vời cho chị em

Một trong những việc làm thêm tại nhà cho các mẹ bỉm sữa kiếm thêm tiền là giữ trẻ tại nhà. Thường thì các ngày nghỉ lễ, hoặc một khung giờ cố định nào đó, các gia đình cần giữ trẻ để dành thời gian cho những công việc khác, nhưng lúc đó thì không thể gửi trẻ tại cơ sở trường mầm non được, hoặc trẻ còn ít tuổi chưa cho gửi.

Lúc này, đây là cơ hội để các chị em kiếm thêm thu nhập tại nhà. Nhận giữ trẻ đòi hỏi bạn phải chu đáo, tận tình, chịu khó và tạo được uy tín, niềm tin nơi bậc phụ huynh. Trẻ em là đối tượng rất dễ tổn thương, hay khóc và chưa thể tự chăm sóc bản thân, nên bạn phải có kinh nghiệm hoặc phải yêu trẻ con mới làm được.

Nếu vượt qua được những trở ngại này, thì giữ trẻ là việc làm thêm tại nhà tuyệt vời. Bởi bạn không phải bỏ vốn, mà thu nhập khá cao vì bố mẹ trẻ thường sẽ rất “chăm” cho cô giữ trẻ để cô thương con mình hơn. Với những người đã làm mẹ rồi thì việc giữ trẻ cũng đơn giản mà, phải không.

6.Dịch thuật làm thêm online tiền triệu

Như ở trên, Yeutrithuc.com đã nhắc tới việc làm thêm là viết content, viết blog, nhưng chúng tôi  dành hẳn một mục để nói về nghề dịch thuật online. Việc này có thể làm thêm tại nhà, làm bất kỳ lúc nào, thù lao khá, nhưng bạn phải biết ngoại ngữ và khả năng dịch thuật tốt. Nhấn mạnh điều này bởi có những bạn tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn… rất tốt, nhưng khi dịch sang tiếng Việt thì lại dùng từ ngữ hết sức ngô nghê, nói đúng hơn là không giỏi tiếng Việt, thứ tiếng mẹ đẻ của mình.

Dịch một bài viết có thể kiếm từ 100K cho tới 500K là chuyện bình thường. Đây là việc làm thêm tại nhà chẳng mất đồng vốn nào, thời gian cũng rất chủ động. Ngay cả các bạn chuyên văn, dù không giỏi ngoại ngữ nhưng biết sử dụng các công cụ dịch thuật thì có thể kiếm tiền triệu dễ dàng.

Ngay cả viết bài chuẩn SEO bằng cách dịch các bài báo nước ngoài cũng là cơ hội tốt. Làm content ngày nay chủ yếu là dịch từ nguồn quốc tế, vừa đỡ mất công lại hiệu quả. Nên nhu cầu thuê nhân viên content, nhân viên dịch thuật là rất lớn.

6.Giúp việc gia đình theo giờ

Đây là việc làm thêm mà sinh viên hay các bà nội trợ có thể thử sức. Bởi tại các thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn, các gia đình do quá bận rộn nên không đủ thời gian tự dọn dẹp, nấu ăn, đặc biệt các dịp lễ tết. Hoặc trong nhà có người già thì nhu cầu thuê giúp việc gia đình theo giờ lại càng cao.

Thay vì thuê giúp việc toàn thời gian, lựa chọn được các gia đình yêu thích là thuê theo giờ, vì có thể tối ưu hiệu quả, dễ tìm người và tiền trả cũng không quá đắt. Về khía cạnh người làm thêm, các bạn sinh viên hay các bà nội trợ nhàn rỗi có thể chọn làm giúp việc theo giờ, vì vừa có thể đủ thời gian để học tập, chăm sóc gia đình của mình lại có thể kiếm thêm thu nhập nhờ làm thêm ở một số khung giờ nào đó.

7.Vẽ tranh, thêu thùa, may vá tại nhà

Phụ nữ vốn khéo tay và lại rất thích những công việc như thêu thùa, may vá, vẽ vời. Đừng bảo “tôi không biết làm mấy thứ ấy”, vì với bản năng của người phụ nữ thì chỉ cần tập luyện thời gian là làm được thôi. Mà đây lại là những công việc làm thêm tại nhà vô cùng tuyệt vời, tăng thu nhập lại không quá vất vả.

Bạn có thể nhận sửa đồ áo tại nhà, hoặc nhận thêu thùa cho chủ tiệm nào đó, thậm chí biết vẽ thì nhận vẽ những bức tranh đơn giản. Làm đồ hanmade cũng là một gợi ý của Yeutrithuc.com đối với chị em nhàn rỗi. Những công việc làm thêm tại nhà này tất nhiên cũng đòi hỏi bạn phải có chút năng khiếu hoa tay, phải tinh mắt và đặc biệt là đòi hỏi tính kiên nhẫn, nghiêm túc với nghề.

8.Kiếm tiền Online nhờ làm Afilliate

Afilliate hay còn gọi là Tiếp thị liên kết, nói nôm na là hình thức bán hàng cho người khác rồi nhận hoa hồng.  Bạn lập một trang web hoặc blog, rồi viết về một chủ đề nào đó, ví dụ như tư vấn điện thoại, tư vấn sữa, cách làm đẹp… rồi kiếm lượng truy cập.

Trong các bài viết đó, bạn sẽ gắn đường link sản phẩm của các trang khác. Nếu người dùng đọc bài viết, click vào link đó rồi mua sản phẩm từ trang cung cấp, bạn sẽ được nhận hoa hồng. Công việc này bạn không cần xuất vốn, khá dễ thực hiện mà thu nhập lại rất cao, nếu may có thể kiếm trên 1.000 USD/tháng là bình thường. Bạn lên mạng tìm hiểu thêm về Tiếp thị liên kết – Afilliate nhé.

9.Nhận chăm sóc thú cưng tại nhà

Bạn biết đấy, tại các thành phố lớn thì việc nuôi chó mèo làm thú cưng khá phổ biến. Họ quý trọng thú cưng như thành viên trong nhà, nhưng nhiều khi vì có việc ra ngoài, hoặc phải đi đâu lâu ngày thì không thể chăm sóc thú cưng được. Lúc này, họ phải thuê người chăm thú cưng.

Bạn có thể mở dịch vụ chăm sóc thú cưng, cung cấp thức ăn hay dịch vụ cắt tỉa lông, tắm rửa, mát-xa, trang điểm hay dắt thú đi dạo. Đây là nghề cũng đòi hỏi bạn phải có tí kiến thức về động vật, nhưng không phải là quá khó đâu nhé. Trong khi tính cạnh tranh của nghề không cao, mà người nào cần thuê dịch vụ chăm sóc thú cưng thường là nhà giàu, nên thu nhập của nghề làm thêm này phải nói là rất màu mỡ.

10.Kinh doanh online tại nhà

Bây giờ, việc làm thêm tại nhà qua mạng dưới hình thức online quả là trào lưu. Kinh doanh online là lựa chọn rất đáng thử, bởi giờ đây mọi người thường mua sắm trên mạng hết, dùng smartphone để chọn đồ rồi đặt hàng. Bạn cũng chẳng cần phải thuê cửa hàng mặt đường, mà bán ngay tại nhà luôn.

Chỉ cần lập Fanpage Facebook, sang hơn nữa thì lập website, rồi chạy quảng cáo hoặc đăng trên các group. Ngay cả dân văn phòng cũng rủ nhau đi kinh doanh online, tận dụng tốt mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube, Zalo thì kiếm khách không hề khó. Mặt hàng dễ bán online như mỹ phẩm, thời trang.

Bạn cũng có thể bán hàng online tại nhà qua các kênh khác như Lazada, Sendo, Shopee. Chỉ cần khách đặt hàng, bạn thuê shipper hoặc các đơn vị vận chuyển bên thứ 3, thì hàng sẽ được giao tới tận nhà khách, thu tiền luôn, quá dễ phải không. Nhưng cần tìm nguồn hàng tốt, giá rẻ và đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp.

11.Bán đồ ăn vặt tại nhà, bán online cũng ổn nữa

Đồ ăn vặt là mặt hàng cần vốn ít, mà nhu cầu của chị em, đặc biệt giới trẻ thì rất nhiều. Với tài nấu ăn vốn có của phụ nữ thì việc làm các món ăn vặt để bán tại nhà quả là đơn giản phải không, nếu cần có thể đăng online rồi ship cho khách.

Các món ăn vặt phổ biến như xiên nướng, bánh tráng trộn, xoài dầm, ốc xào, bánh ngọt, mỳ cay… Kiểu kinh doanh này có tỷ suất lợi nhuận rất lớn, bạn cũng không cần mặt bằng hoành tráng đâu, vì khách chỉ thích quán nào ăn ngon là được.

Bạn có thể kiếm công thức làm món ăn vặt trên mạng rất nhiều. Nhưng để khách nhớ tới và thường lui tới quán thì phải chăm chút để cho món ăn vặt của mình mang hương vị cuốn hút riêng. Một cách tạo ấn tượng là trang trí đĩa ăn cho đẹp, bắt mắt. Không gian quán cũng là điều cần tập trung, vì ngoài thưởng thức món ăn thì khách cũng mong muốn ngồi ở chỗ view đẹp.

12.Nhận sửa chữa đồ đạc, sản xuất sản phẩm tại nhà

Nhận làm đồ thủ công tại là trở thành việc làm thêm được sinh viên, giới văn phòng và các bà mẹ ưa thích, ví dụ như gấp hoa, xâu hạt, thêu thùa này nọ. Công việc đòi hỏi bạn phải là người tỉ mỉ, kiên trì, tính thận trọng và phải ngồi làm hàng giờ liền. Việc làm thêm tại nhà này cũng mang tính thời vụ, nên bạn có thể sắp xếp thời gian theo ý mình. Bạn có thể tìm mối hàng trên Fanpage hoặc từ người quen.

Ngoài ra, bạn cũng nên nhận sửa chữa đồ tại nhà, bởi thiết bị hỏng hóc của các hộ gia đình rất nhiều, đặc biệt đồ gia dụng, quạt máy. Chúng ta chỉ cần mua bộ dụng cụ, rồi học vài tháng sửa đồ điện tử, thì có thể kiếm cả chục triệu đồng. Khóa học đào tạo cách sửa đồ gia dụng thường rất nhanh và dễ học, bạn phải yêu nghề rồi nâng cao tay nghề thêm thì việc kiếm thêm thu nhập tại nhà trở nên đơn giản hơn.

13.Kiếm tiền làm thêm với MMO

MMO là cách kiếm tiền Online cực hot hiện nay, từ làm video Youtube, Blog đặt Adsense hay nhiều hình thức online khác đều được xếp vào mục MMO. Tất nhiên, làm nghề này thì bạn phải chịu khó tìm hiểu kỹ thuật các phương thức trên mạng, như nếu chơi Youtube thì phải biết quy định của mạng xã hội này, làm sao để SEO lên top, hay chơi website thì phải biết cách lập web, kỹ thuật SEO và quy định của Google chẳng hạn.

Làm MMO thì chi phí bỏ ra không quá lớn, nhưng bạn phải bỏ công sức rất nhiều, và cả tâm huyết nữa. Bởi MMO không kiếm tiền nhanh được, bù lại khi đã ổn định thì bạn chỉ việc “khoanh tay” ngồi nhìn tiền chảy về, kiểu thu nhập thụ động. Dân MMO kiếm vài nghìn USD/tháng là chuyện bình thường nhé.

Trên đây là những cách tìm việc làm thêm tại nhà kiếm tiền triệu mỗi tháng dành cho người nhàn rỗi, kiểu sinh viên, dân văn phòng làm thêm buổi tối hay các mẹ bỉm sửa muốn kiếm tiền bỉm sữa cho con. Đây đều là “việc nhẹ lương cao”, bạn gần như có thể làm tại nhà, chẳng cần xuất nhiều vốn (vốn 0 đồng, hoặc vốn tự có). Nếu còn cách nào hay hơn nữa, mời độc giả chia sẻ để Yeutrithuc.com cập nhật thêm, chúc các bạn may mắn!


0