23/08/2018, 11:18

Yandere là gì, kiểu tính cách nhân vật Yandere trong Anime và Manga

Yandere là gì, khái niệm Yandere vốn rất hay gặp trong truyện tranh và phim hoạt hình Nhật Bản Anime và Manga để chỉ về tính cách nhân vật. Hiểu nôm na, Yandere là ghen điên dại, nó chỉ về loạt nhân vật vốn yếu đuối, nhút nhát và dễ thương, nhưng bên trong đó lại có tình yêu mãnh liệt và chung ...

Yandere là gì, khái niệm Yandere vốn rất hay gặp trong truyện tranh và phim hoạt hình Nhật Bản Anime và Manga để chỉ về tính cách nhân vật. Hiểu nôm na, Yandere là ghen điên dại, nó chỉ về loạt nhân vật vốn yếu đuối, nhút nhát và dễ thương, nhưng bên trong đó lại có tình yêu mãnh liệt và chung thủy, đến nỗi họ rất dễ bị tổn thương. Họ có thể làm bất kỳ việc gì để giữ tình yêu của mình.

Yandere là gì, kiểu tính cách nhân vật Yandere trong Anime và Manga

Các bộ Anime và Manga của Nhật thì thường xoay quanh chuyện tình cảm lứa đôi, nên việc xây dựng những hình tượng Yandere với tình yêu điên dại sẽ hấp dẫn độc giả. Có cả dạng Yandere boy và Yandere Girl, nhưng chủ yếu là những nhân vật nữ yêu si tình, mù quáng. Hãy cùng Yeutrithuc.com tìm hiểu khái niệm Yandere là gì nhé.

Yandere là gì?



Yandere tiếng Nhật là ヤンデレ, một kiểu chơi chữ của người Nhật ghép từ 2 từ Yanderu (病んでる) nghĩa là điên loạn và từ Deredere (デレデレ) nghĩa là yêu. Yandere thường chỉ về các nhân vật trong Anime, Manga có tính cách yếu đuối, nhút nhát, rồi hay xấu hổ, nhưng nhìn chung thì họ có ngoại hình dễ thương, rất chung thủy, nhưng tâm lý thường bất ổn. Họ yêu mãnh liệt, có thể làm bất cứ điều gì để giữ được người mình yêu, tới mức khó kiểm soát được như có thể giết người.

Nhân vật Yandere thường mang trong mình máu ghen rất cao và luôn khao khát chiếm giữ người mình yêu, hơn cả mức bình thường. Đặc biệt, khi họ bị phản bội hoặc tình cảm không được đáp trả thì sẽ biến con người họ trở nên máu lạnh và đáng sự.

Từ Yan xuất phát từ “Yanderu”, nghĩa là bệnh hoạn, nên Yan Girl để chỉ về loại tính cách của những nhân vật nữ trong Anime, Manga có kiểu yêu cuồng si tới mức phát điên lên và có thể làm bất cứ việc gì. Thuật ngữ Yandere không thể thiếu trong các bộ phim, truyện tranh Anime, Manga của Nhật. Đây là yếu tố để tác giả khai thác tính ghen của người phụ nữ, hoặc cả đàn ông nữa để tạo kịch tính cho cốt truyện.

Lúc đầu, họ là những cô gái nhút nhát, dễ thương nhưng lại sẵn sàng ra tay sát hại tình địch, thậm chí cả người yêu nữa để họ mãi thuộc về mình chứ không thể yêu một người khác. Nhân vật mang đặc tính Yandere sẽ khiến câu chuyện trở nên ly kỳ, tạo tính bất ngờ cho khán giả vì lúc đầu ai cũng nghĩ họ hiền lành, đáng yêu nên chẳng bao giờ ngờ chính con người ấy có thể trở thành sát thủ máu lạnh được.

Rất dễ nhận ra tính cách điển hình của một cô nàng Yandere trong Anime hay Manga. Họ trông rất xinh xắn, đáng yêu, lại mang vẻ ngoài nhút nhát, yếu đuối nữa chứ. Đôi khi ta có thể thấy nhân vật Yandere lạnh lùng và vô cảm. Họ chỉ trở nên đáng sợ khi yêu một ai đó, vì lúc này con người họ trở nên mù quáng không phân định đúng sai.

Hy vọng bài viết của Yeutrithuc.com đã giúp độc giả yêu truyện tranh Nhật Bản hiểu được khái niệm Yandere là gì. Những nhân vật Yandere trông thật đáng thương, và tùy vào cách nhìn mỗi người mà sẽ có đánh giá khác nhau. Liệu rằng Yandere có phải là kẻ đáng trách, hay chỉ là hệ quả của lối sống mù quáng, ít cởi mở, lối sống ích kỷ do sự gò bó tâm lý mang lại. Cách tạo nhân vật Yandere vừa mang tới cho câu chuyện điều thú vị, bất ngờ, nhưng cũng là bài học cho hết thảy chúng ta, đặc biệt trong tình yêu và cuộc sống.


0