Văn hóa Anh qua lễ hội

Các ngày nghỉ lễ làm nên một phần quan trọng trong đời sống văn hóa Anh. Người dân tận hưởng những ngày lễ hiếm hoi đó hết sức vui vẻ - cho dù đó là chơi ném tuyết vào dịp Giáng Sinh, lễ hội carnival vào tháng 5 hay ăn kem trên bãi biển vào tháng 8. Ngoài ra còn có rất nhiều lễ hội ...

Các ngày nghỉ lễ làm nên một phần quan trọng trong đời sống văn hóa Anh. Người dân tận hưởng những ngày lễ hiếm hoi đó hết sức vui vẻ - cho dù đó là chơi ném tuyết vào dịp Giáng Sinh, lễ hội carnival vào tháng 5 hay ăn kem trên bãi biển vào tháng 8. Ngoài ra còn có rất nhiều lễ hội truyền thống diễn ra vào các ngày nghỉ cuối tuần hoặc ngày nghỉ lễ khác trong năm.

Các dịp nghỉ lễ chính ở Anh là Giáng Sinh, lễ Phục Sinh và Năm mới. Ngoài ra còn có một số ngày nghỉ lễ Bank Holiday khi các ngân hàng và nhiều nơi làm việc đóng cửa. Bốn nước trong Vương quốc Anh có tổng số ngày nghỉ lễ Bank Holiday khác nhau - 8 ngày ở Anh và xứ Wales, 9 ngày ở Scotland và 10 ngày ở Bắc Ireland.

van hoa anh qua le hoi

Ngoài các lễ hội và ngày lễ tôn giáo lớn, ở Anh còn có nhiều lễ hội truyền thống diễn ra quanh năm . Có thể kể đến Đêm Đốt lửa (Bonfire Night) vào ngày 5/11, trong đêm đó bạn có thể tham dự các buổi đốt lửa và bắn pháo hoa. Bonfire Night kỷ niệm thất bại của Guy Fawkes năm 1605 trong việc cho nổ tung Nhà Quốc hội. Tiếp đó cũng có thể kể đến Đêm Burns (Burns Night) - thường được tổ chức vào ngày 25/1 để nhớ đến cuộc đời và các tác phẩm của nhà văn Scotland - Robert Burns; mọi người thường tụ tập để ăn bữa tối Burns (Burns Supper). Ở xứ Wales, bạn có thể tham dự lễ hội truyền thống Eisteddfod,một lễ hội âm nhạc, văn học và sân khấu. Ngoài lễ hội Quốc gia Eisteddfod, có rất nhiều lễ hội Eisteddfod được tổ chức trên khắp các miền ở xứ Wales, bao gồm Eisteddfod Quốc tế và Eisteddfod Thanh niên. Đây là một trong những liên hoan nghệ thuật thanh niên lớn nhất và sôi nổi nhất của châu Âu.

Mẫu câu thông dụng:

- What's your favorite festival? (Bạn thích lễ hội nào?)

- I like Halloween best. I love getting dressed up in a costume and trying to scare people! (Mình thích lễ hội Halloween nhất. Mình thích hóa trang để dọa mọi người).

- What were you for Halloween last year? (Lễ hội Halloween năm ngoái cậu hóa trang thế nào?)

- I was a headless horseman. (Mình hóa trang thành một kỵ sĩ không đầu).

- I don't really like dressed up for Halloween. (Mình không thích cách ăn mặc ở Halloween lắm).

- I'm pretty good at putting costumes together. (Mình khá thành thạo trong việc kết hợp các trang phuc với nhau đấy).

- What do you think I should go as? (Cậu thấy mình nên hóa trang như thế nào?)

- Do you have a bunny costume? (Cậu có trang phục hình con thỏ không?)

- In the West, Christmas is the biggest holiday of the year. (Ở phương Tây, Giáng Sinh là kỳ nghỉ lễ lớn nhất trong năm).

- Chrismast is drawing near. How would you celebrate it? (Giáng Sinh đang đến gần. Anh chuẩn bị thế nào rồi?)

- I want to invite you to my home on the Christmas Eve. (Đêm Noel tôi muốn mời anh đến nhà tôi chơi).

- Some of my friends even began to decorate the Christmas tree. (Mấy người bạn của tôi đã bắt đầu trang trí cây thông Noel rồi đấy).

- I'm wondering where I'd go on Christmas Day. (Tôi đang không biết đi đâu vào dịp Giáng Sinh này đây).

- We're almost finished the decoration of the Christmas tree. (Bọn mình trang trí gần xong cây thông Noel rồi).

Để tìm hiểu thêm về Văn hóa Anh qua lễ hội vui lòng liên hệ.

Nguồn: http://saigonvina.edu.vn
0