Truyện cười: Tính chất của vàng

Ngày xưa đi học bạn học giỏi môn nào nhất? Còn tôi học tự nhiên nhưng môn Hóa là đặc ngu, có lẽ bị mất gốc từ thời học Trung học vì tội ghét thầy giáo dạy Hóa mà đâm ra ghét luôn cả môn của thầy. Vậy nên khi học cao hơn ai hỏi gì về bộ môn này là tôi lại ngắc ngứ. Tôi tuy không giỏi nhưng được ...

   Ngày xưa đi học bạn học giỏi môn nào nhất? Còn tôi học tự nhiên nhưng môn Hóa là đặc ngu, có lẽ bị mất gốc từ thời học Trung học vì tội ghét thầy giáo dạy Hóa mà đâm ra ghét luôn cả môn của thầy. Vậy nên khi học cao hơn ai hỏi gì về bộ môn này là tôi lại ngắc ngứ. Tôi tuy không giỏi nhưng được cái thông minh, nghe một lần là nhớ. Các tính chất, thành phần của các loại hỗn hợp, công thức nhiều khi cũng tự bịa mỗi khi thầy hỏi. Không sao? Bởi vì đó là đặc trưng của học sinh mà, đôi khi phải áp dụng ngoài thực tế đời thường cũng như cuộc sống thì mới phong phú. Cùng đọc truyện cười dưới đây để xem tài xử lý tình huống thông minh nhạy bén thế nào nhé!

 

Tính chất của vàng

Trong giờ thực hành môn hoá học thầy giáo nói về các tính chất của vàng.

- Ngoài các tính chất dễ nhận thấy của vàng như: có vẻ ngoài sáng bóng, dẫn nhiệt tốt, điện tốt. Em nào cho tôi biết vàng còn có tính chất hoá học nào nữa?

 

Thấy Tũn đang gà gật thầy gọi lên bảng hỏi:

 

- Tũn em hãy cho biết vàng còn có tính chất nào nữa hả?

 

- Thưa thầy vàng còn có tính chất dễ bay hơi nữa ạ.

 

- Em chắc chứ?

 

- Dạ chắc. Không tin thì thầy thử để một cục vàng ra ngoài đường xem.

 

Truyện cười tính chất của vàng Đọc truyện cười tính chất của vàng

 

 

 

  Vì chân không rỗng, thưa thầy

Một giáo viên đưa ra bài học về sự lưu thông của máu. Cố gắng để làm cho vấn đề rõ ràng hơn, ông nói.

- Bây giờ, nếu tôi trồng cây chuối, như các bạn đã biết, máu sẽ dồn xuống đầu và mặt tôi sẽ chuyển sang màu đỏ.

 

Cả lớp đồng thanh:

 

- Vâng, thưa thầy!

 

Thầy giáo vui mừng hỏi tiếp:

 

- Vậy tại sao khi tôi đang đứng thẳng ở vị trí bình thường, máu lại không dồn xuống chân tôi?

 

Một học trò hét lên:

 

- Vì chân không rỗng, thưa thầy!

 

Truyện cười chân không rỗng

Đọc truyện cười chân không rỗng

 

  Ngày nay với phương pháp dạy và học ngày càng được cải thiện và đổi mới cùng với công nghệ thiết bị giảng dạy phát triển. Nhu cầu tiếp thu của học sinh càng được các bậc phụ huynh ưu tiên, tuy nhiên, lại có một số trường hợp giáo viên quá thực tế lại trở thành trò cười cho học trò hay nói cách khác là gậy ông đập lưng ông. Như trong câu chuyện ở trên, vị thầy giáo muốn làm một ví dụ thực tế cho học trò của mình dễ hiểu nhưng đến khi hỏi lại thì trò lại trả lời một cách không đúng trọng tâm bài học. Sự đổi gió trong các tiết học là cần thiết nhưng phải đảm bảo chất lượng giảng dạy. Đọc thêm truyện cười chọn đúng rồi đấy nữa nhé!

0