Truyện cười: Thế là tốt đấy!

Thế là tốt đấy! Chuyện kể về một nhà vua ở châu Phi, có người bạn thân từ nhỏ. Ông bạn này có thói quen thấy sự việc gì xảy ra dù tích cực hay tiêu cực đều thốt lên: Thế là tốt đấy!. Một ngày, nhà vua rủ bạn đi săn. Người bạn nạp đạn và chuẩn bị mọi thứ. Do sơ suất, khi vua bóp cò súng thì bị ...

Thế là tốt đấy!

Chuyện kể về một nhà vua ở châu Phi, có người bạn thân từ nhỏ. Ông bạn này có thói quen thấy sự việc gì xảy ra dù tích cực hay tiêu cực đều thốt lên: Thế là tốt đấy!. Một ngày, nhà vua rủ bạn đi săn. Người bạn nạp đạn và chuẩn bị mọi thứ. Do sơ suất, khi vua bóp cò súng thì bị bắn bay mất ngón tay cái. Xem xét tình hình xong, người bạn thốt lên như mọi khi: “Thế là tốt đấy!”. Bực quá, nhà vua quát: “Thế này mà tốt à?”. Rồi quyết giam bạn mình vào ngục.

Năm sau, nhà vua đi săn ở một nơi mà ông không biết chỗ đó có bộ lạc ăn thịt người và bị bắt. Chúng chuẩn bị tiệc bằng một giàn thiêu và lúc chuẩn bị châm lửa, chúng phát hiện vua mất ngón cái. Vì tín ngưỡng, chúng không ăn thịt người không còn nguyên vẹn. Nhà vua thoát chết.

Trở về, nhà vua chợt nhớ chính người bạn đã giúp  mình thoát chết. Vua tìm đến nhà tù, kể cho người bạn nghe toàn bộ sự việc và nói: “Nhà ngươi đã nói đúng, ta thật là không phải với nhà ngươi” – “Không – người bạn đáp – Thế là tốt đấy!” – “Ý nhà ngươi là sao? Thế mà tốt à. Giam nhà ngươi một năm trời trong ngục mà ngươi vẫn còn cho là tốt?” – “Đúng vậy! Nếu không phải là đang ở trong ngục, thì lúc đó tôi đã đi cùng với nhà vua rồi!”.

G.H

0