Truyện cười: Robinson thời di động

Robinson thời di động Một lần nữa, Robinson lại lạc vào đảo hoang. Hên cho anh ta, lần này anh còn kịp lôi theo cả chiếc vali hàng xịn lúc tàu sắp chìm. Tất nhiên, đối với một người sống trên đảo hoang thì quần áo thời trang, nước hoa, cà vạt đồ hiệu... thậm chí đô la cũng chẳng có ý nghĩa ...

Robinson thời di động

Một lần nữa, Robinson lại lạc vào đảo hoang. Hên cho anh ta, lần này anh còn kịp lôi theo cả chiếc vali hàng xịn lúc tàu sắp chìm. Tất nhiên, đối với một người sống trên đảo hoang thì quần áo thời trang, nước hoa, cà vạt đồ hiệu... thậm chí đô la cũng chẳng có ý nghĩa gì.

Minh hoạ: Đỗ

Với một thân đầy kinh nghiệm như Robinson, chuyến đắm tàu lần này là cơ hội để được giải phóng. Biển xanh thăm thẳm. Bãi cát trắng phau chạy dài ngút mắt. Bầu trời mênh mông tràn ngập nắng và sau lưng kia là cánh rừng nguyên sinh đại ngàn. Không khí tinh khiết tuyệt đối, yên tĩnh tuyệt đối... Chẳng việc gì phải vội vã, hãy cứ tận hưởng cảm giác sống thuở hồng hoang hiếm có lần thứ ba trong đời.

Nhưng. Đến thượng đế còn không chịu đựng được nỗi cô đơn. Sang ngày thứ tư, Robinson gửi e-mail cho nàng (hoang đảo đâu phải vườn địa đàng và Robinson đâu phải A-đam để mà bẻ xương sườn tạo ra người đàn bà cho riêng mình, nên đành sử dụng cái phát minh của thời công nghệ thông tin kia chứ sao).

-Anh đang ở trên đảo hoang, toạ độ X. Nơi sống rất lý tưởng. Em đến ngay.

Chưa đầy tuần lễ sau, chiếc chuyên cơ thượng hạng chở nàng ra đảo. Khỏi nói cũng biết, cầm theo trên tay nàng là cả xấp hợp đồng, dự án sẽ biến hòn đảo thành thiên đàng du lịch trong phút chốc.

Không biết sau khi trở thành tỉ phú nhờ kinh doanh đảo hoang, Robinson có hối hận vì cú nhắn tin của mình ngày nọ?          

N.Th

0