23/05/2018, 18:22

Tôi gần 30 tuổi, mặc dù là có một làn da đẹp, tuy nhiên vẫn rất lo lắng vì tuổi ngày càng nhiều và da thì không thể tránh được quá trình lão hóa. Cho tôi hỏi có phương pháp nào để chống lại hoặc làm giảm quá trình lão hóa da không?

Theo quy luật tự nhiên thì không ai có thể chống lại sự lão hóa của làn da bởi thời gian, tuy nhiên nếu bạn biết cách bảo vệ thì quá trình lão hóa này sẽ diễn ra chậm hơn. Một số gợi ý dưới đây để bạn tham khảo: 1- Tránh nắng: Ánh nắng là kẻ thù số một của những nếp nhăn. Nếu phải ra nắng ...

Theo quy luật tự nhiên thì không ai có thể chống lại sự lão hóa của làn da bởi thời gian, tuy nhiên nếu bạn biết cách bảo vệ thì quá trình lão hóa này sẽ diễn ra chậm hơn. Một số gợi ý dưới đây để bạn tham khảo:

1- Tránh nắng: Ánh nắng là kẻ thù số một của những nếp nhăn. Nếu phải ra nắng bạn nên bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời bằng cách đội mũ rộng vành, mang áo chống nắng.

2- Không hút thuốc: Một số nghiên cứu cho thấy khói thuốc lá có chứa một loại enzyma làm phân hủy các collagen và elastin là hai dưỡng chất rất cần thiết cho da vì thế khiến quá trình lão hóa da diễn ra nhanh hơn.

3- Ngủ đủ: Khi không ngủ đủ cơ thể sẽ sản sinh ra nhiều cortisol - một loại hormone phá vỡ các mô da khiến quá trình lão hóa da diễn ra nhanh hơn. Nếu bạn được nghỉ ngơi đủ, cơ thể sẽ tiết ra hormone HGH giúp da dầy hơn và có độ đàn hồi cao.

4- Ăn nhiều cá và đậu nành: Ăn nhiều cá đặc biệt là cá sống trong vùng nước biển lạnh như cá hồi, cá ngừ đại dương cơ thể sẽ được cung cấp một lượng lớn chất béo omega3 giúp nuôi dưỡng da khiến da trông đầy đặn hơn và ít nếp nhăn. Trong đậu nành chứa chất đạm thực vật rất tốt cho sức khỏe cho da của bạn.

5 - Massage:Massage mặt là cách hữu hiệu nhất để giảm bớt các nếp nhăn trên khuôn mặt. Có thể dùng phương pháp tự massage như: Dùng hai ngón tay cái cong kẹp vào, massage hai bên sống mũi đến đỉnh mũi, sau đó đến khóe miệng thì đẩy nhẹ, làm khoảng 8 đến 10 lần. Hàng ngày bạn nên massage 2 lần vào buổi sáng và tối.

0