25/05/2017, 00:33

Thuyết minh về thắng cảnh sông Hồng

Thuyet minh ve Song Hong – Đề bài: Thuyết minh về thắng cảnh sông Hồng. Vẻ đẹp của Việt Nam không chỉ được khẳng định thông qua những truyền thống văn hóa,truyền thống lịch sử lâu đời, những di tích lịch sử nổi tiếng được thế giới công nhận mà còn bao gồm cả những nét đẹp bình dị mà gần gũi ...

Thuyet minh ve Song Hong – Đề bài: Thuyết minh về thắng cảnh sông Hồng. Vẻ đẹp của Việt Nam không chỉ được khẳng định thông qua những truyền thống văn hóa,truyền thống lịch sử lâu đời, những di tích lịch sử nổi tiếng được thế giới công nhận mà còn bao gồm cả những nét đẹp bình dị mà gần gũi khác, một trong số đó là vẻ đẹp thơ mộng của những con sôn lớn.Nếu Miền Trung có dòng sông Hương thơ mộng, vùng Tây Bắc có sông Đà dạt dào, cá tính; miền Nam có dòng Cửu Long giang ...

– Đề bài: .

Vẻ đẹp của Việt Nam không chỉ được khẳng định thông qua những truyền thống văn hóa,truyền thống lịch sử lâu đời, những di tích lịch sử nổi tiếng được thế giới công nhận mà còn bao gồm cả những nét đẹp bình dị mà gần gũi khác, một trong số đó là vẻ đẹp thơ mộng của những con sôn lớn.Nếu Miền Trung có dòng sông Hương thơ mộng, vùng Tây Bắc có sông Đà dạt dào, cá tính; miền Nam có dòng Cửu Long giang thì ở vùng Đồng bằng Bắc bộ có dòng sông Hồng xinh đẹp, nên thơ.
         

Sông Hồng là một con sông lớn nằm ở  phía Bắc Việt Nam, sông bắt nguồn từ ngọn núi thuộc huyện Nguy Sơn,tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.Sông Hồng có tổng chiều dài là 1149 km, chạy qua địa phận nhiều tỉnh ở nước ta như : Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Hà Nam, Thái Bình, Nam Định.

Sông Hồng cũng được gọi với nhiều tên gọi khác nhau như: Sông Nhị Hà ( hoặc Nhĩ Hà), Hồng Hà, Sông Cái, sông Thao, đoạn chảy trên lãnh thổ Trung Quốc còn được gọi là Nguyên Giang.Vốn dĩ tên gọi Sông Hồng là do đặc điểm màu nước rất đặc biệt của con sông này. Mỗi mùa lũ về, nước sông mang theo phù sa sông nên có màu đỏ hồng như màu lá của mùa thu nên được gọi là sông Hồng.

Sông Hồng uốn lượn, bao quanh lấy Thủ đô Hà Nội- Trung tâm kinh tế- văn hóa- xã hội lớn bậc nhất của Việt Nam tạo ra cho Hà Nội một vẻ đẹp độc đáo,mang một đặc trưng riêng biệt. Nên dù chảy qua rất nhiều tỉnh thành, xong khi nhắc đến sông Hồng thì nơi đầu tiên người ta liên tưởng đến đó chính là Hà Nội.Ngay tên gọi Hà Nội cũng thể hiện được sự gắn bó mật thiết đối với dòng sông này.Hà Nội mang ý nghĩa là thành phố nằm bên trong của dòng sông.

Sông Hồng là một trong hai hệ thống sông lớn nhất miền Bắc ( cùng với hệ thống sông Thái Bình) đã bồi đắp nên một vùng đồng bằng rộng lớn bởi lượng phù sa giàu có, tươi tốt.Bên cạnh dòng sông Hồng, dựa vào nguồn phù sa sông, nông nghiệp ở đây rất phát triển. Cùng với dòng quay của lịch sử, truyền thống sản xuất nông nghiệp ở đồng bằng sông Hồng đến nay cũng đã được một nghìn năm tuổi.Nên vậy có thể coi sông Hồng là một chứng nhân của lịch sử, của nền văn hóa lâu đời, tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Sông Hồng còn là nơi chứa đựng một nguồn tài nguyên, khoáng sản dồi dào, phong phú, mang giá trị kinh kế cao.Trước hết đó là nguồn nước dồi dào không chỉ cung cấp nguồn nước cho sinh hoạt, sản xuất mà còn dùng để phát triển công nghiệp thủy điện.Ngoài ra, sông Hồng còn có một trữ lượng than nâu vô cùng lớn.Tuy nhiên, hiện nay việc khai thác vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Trên sông, những người ngư dân còn phát triển nghề đánh bắt cá trên sông,đem lại nguồn thu nhập lớn, cải thiện được chất lượng cuộc sống của những người ngư dân.

Ngoài những giá trị về văn hóa,kinh tế.Sông Hồng còn là một danh thắng thu hút đông đảo nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan, thưởng ngoạn.

Con sông Hồng dài, rộng, sắc nước như sắc trời mùa thu đã tạo ra một khung cảnh vô cùng thi vị,lãng mạn. Những du khách đến đây có thể đi thuyền ngắm cảnh bình minh hay khi hoàng hôn kéo xuống.Vào những thời khắc ấy, dòng sông Hồng càng trở nên xinh đẹp đến lạ kì. Ven sông, cụ thể hơn là trên địa phận của thủ đô Hà Nội có phát triển một loại hình du lịch, tham quan.Địa điểm là ở bãi đá sông Hồng.

Đây không chỉ là một địa điểm ngắm cảnh trên sông lí tưởng mà còn là một nơi vô cùng rực rỡ, không khí trong lành, thiên nhiên lại có phần hoang dại.

Hơn nữa, bãi đá Sông Hồng còn trồng rất nhiều loại hoa tươi đẹp, màu sắc rực rỡ, bắt mắt.Mang lại một khung cảnh đặc biệt thơ mộng, thi vị bên dòng sông hiền hòa.

Đặc biệt hơn khi vào mùa xuân, khi trăm hoa đua nở, khoe sắc, cùng dòng nước phơn phớt hồng thơ mộng, bạn sẽ có một quãng thời gian thật tuyệt nếu cùng bạn bè, gia đình đến tham quan nơi đây.Nếu nhìn từ trên cao, dòng sông Hồng như một con rồng khổng lồ uốn lượn trên cái nền xanh bát ngát của cây cối, núi đồi.
       

Sông Hồng không chỉ là một danh thắng xinh đẹp đối với những người dân Việt Nam mà cũng đã được bạn bè quốc tế thừa nhận.Mới đây nhất,Sông Hồng đã được tạp chí Ria Novosti đưa vào danh sách mười tám thắng cảnh đẹp nhất trên thế giới cùng rất nhiều danh thắng nổi tiếng khác của thế giới.Đây không chỉ là một danh hiệu xứng đáng với vẻ đẹp của con sông Hồng mà còn là niềm tự hào vô cùng lớn của người dân Việt Nam.

0