24/05/2018, 15:34

Thực trạng đời sông của cán bộ nữ thuộc Trung tâm khoa học xã hội va Nhân văn Quốc gia

Được sự đồng ý của ban giám đốc trung tâm khoa học xã hội và nhân văn Quốc gia, Ban Vì sự tiến bộ của người phụ nữ trung tâm đã tổ chức một cuộc khảo sát “thực trạng và nhu cầu phát triển của đội ngũ cán bộ nữ đang làm việc tại Trung ...

Được sự đồng ý của ban giám đốc trung tâm khoa học xã hội và nhân văn Quốc gia, Ban Vì sự tiến bộ của người phụ nữ trung tâm đã tổ chức một cuộc khảo sát “thực trạng và nhu cầu phát triển của đội ngũ cán bộ nữ đang làm việc tại Trung tâm” nhằm mục đích “ giúp cho lãnh đạo trung tâm và ban thấy được thực trạng đội ngũ cán bộ nữ trên tất cả các phương diện: việc làm, đời sống, tâm tư nguyện vọng cũng như khó khăn mà các cán bộ nữ gặp phải hiện nay. Trên cơ sở đó đưa ra các chính sách và biện pháp thực hiện để các cán bộ nữ đóng góp nhiều hơn trong khoa học và cải thiện đời sống”. Cuộc khảo sát đã được tiến hành từ cuối năm 1999 đến năm 2001 tại hà Nội và thành phố Hồ chí Minh. Đối tượng tham gia là toàn bộ các cán bộ nữ đang làm việc tại trung tâm. Nội dung phỏng vấn bao gồm 3 phương diện: Trình độ chuyên môn nghiệp vụ, quan hệ đồng nghiệp trong cơ quan và đời sống gia đình.

Đời sống của cán bộ thuận lợi hay khó khăn, được nâng cao hay giảm sút sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả công tác của họ tại cơ quan; bởi vậy đây là vấn đề mà các cấp lãnh đạo không thể không quan tâm, nhất là đối với cán bộ nữ, những người luôn phải chịu đựng gánh nặng gia đình nhiều hơn nam giới. Số liệu của cuộc khảo sát nói trên sẽ được chúng tôi sử dụng trong bài viết để trình bầy một số nét về thực trạng đời sống của đội ngũ cán bộ nữ thuộc Trung tâm Khoa học xã hội và Nhân văn Quốc gia hiện nay.

  1. Đặt vấn đề
  2. Kết quả nghiên cứu
  3. Kết Luận

Xem chi tiết tại đây

0