05/07/2018, 23:38

Thiết lập mục WIRE trong Minds.com để quảng cáo bài viết độc quyền

Hướng dẫn cách Thiết lập mục WIRE trong Settings của Minds.com về bài viết độc quyền để tăng khả năng các bài viết trả tiền được click vào. Minds xây dựng cơ chế Minds Token , tức đồng tiền ảo do nền tảng này xây dựng và từ đó trả lương cho những người dùng tham gia tích cực trong việc sản xuất ...

Hướng dẫn cách Thiết lập mục WIRE trong Settings của Minds.com về bài viết độc quyền để tăng khả năng các bài viết trả tiền được click vào. Minds xây dựng cơ chế Minds Token, tức đồng tiền ảo do nền tảng này xây dựng và từ đó trả lương cho những người dùng tham gia tích cực trong việc sản xuất nội dung chất lượng. Đặc biệt, người dùng Minds có thể tạo ra bài viết “độc quyền” mà nếu muốn đọc nó, người xem sẽ phải trả tiền (bằng token) cho chủ bài viết đó. Bạn tìm hiểu các cách sử dụng Minds và bài giới thiệu Minds.com là gì để biết thêm nhiều tính năng nhé.

Thiết lập mục WIRE trong Settings của Minds.com 2

Giới thiệu về “bài viết độc quyền” trên Minds



Trong phần Settings của Minds có mục WIRE, nơi bạn có thể thiết lập Mô tả – Description và Ảnh bìa – Background cho “bài viết độc quyền”. Xin nhắc lại, “bài viết độc quyền” là nội dung bị khóa, chỉ những người chấp nhận trở thành 1 supporter cho tài khoản sở hữu bài viết đó thì mới có thể đọc được. Yêu Tri Thức cũng đã có bài viết hướng dẫn cách thay đổi thiết lập cài đặt Settings trong Minds mời bạn đọc tham khảo thêm.

Để thuyết phục người khác bỏ tiền ra đọc bài viết của mình, thì bạn phải viết Desscription và chọn Background thật hấp dẫn vào. Đây giống như “giật tít” trong báo chí, nhiều tờ báo như New York Time hay Mashable đã sản xuất những bài viết tính phí hấp dẫn. Minds.com cũng hỗ trợ tính năng này, để giúp người dùng kiếm nhiều tiền hơn từ việc xây dựng nội dung trên mạng xã hội.

Để tạo một bài viết độc quyền, bạn hãy tham khảo Cách tạo bài viết Blog mới trên Minds, chú ý tới mục biểu tượng tia chớp trong bài.

Cài đặt mục WIRE trong Settings của Minds.com

Trong Minds có chế độ ẩn các bài viết độc quyền, tức bạn có thể sản xuất những nội dung “chất”, mà mọi người nếu muốn xem bài viết đó thì phải trở thành 1 supporter để luôn trả cho bạn 1 token mỗi tháng. Những ai chưa trở thành supporter thì chỉ xem được “Miêu tả” và “Ảnh đại diện” mà bạn thiết lập trong mục WIRE mà thôi.

Bước 1: Bạn nhấp vào ảnh Avatar ở góc trên bên phải màn hình, cửa sổ trổ xuống bạn chọn Settings, sau đó chọn mục Wire trong phần Settings nhé.

Thay đổi phần cài đặt Settings trên Minds 2

Bước 2: Mục Wire có 2 phần bạn cần thiết lập, đó là “mô tả cho các bài viết độc quyền” và “Ảnh bìa của các bài viết độc quyền”. Bạn sẽ thấy dòng thông báo: “The below description and preview image is what your subscribers will see on your exclusive posts until they become a supporter” – tạm dịch: mô tả và hình ảnh xem trước dưới đây là thiết lập để những người subscriber bạn nhìn thấy khi bạn đăng các bài viết độc quyền, họ chỉ có thể xem nội dung của bài viết đó khi họ trở thành một supporter (trả token cho bạn).

Thiết lập mục WIRE trong Settings của Minds.com 1

-Description: Đây là phần miêu tả, tóm tắt nội dung bài viết độc quyền để người đọc thấy hấp dẫn mà chấp nhận bỏ token ra để trả cho bạn (trở thành 1 supporter).

-Backgroud: Đây là nơi bạn “Chọn tệp” để tải hình ảnh lên làm ảnh đại diện cho “bài viết độc quyền”, ảnh càng hấp dẫn thì càng kích thích những người theo dõi bạn click vào và chấp nhận trả token để được đọc bài viết đó.

-Preview: đây là phần xem trước hiển thị bài viết độc quyền, chúng gồm phần mô tả và ảnh background mà bạn đã thiết lập ở trên. Mỗi lần bạn đăng một post độc quyền, thì những người subscriber bạn sẽ thấy bài viết như phần Preview, và nếu họ quyết định trả Token (trở thành 1 supporter) thì mới có thể đọc được bài viết đó. Nhờ thế mà bạn được trả tiền (trả Minds Token) vì nội dung xuất sắc đó.

Ở Phần Preview, ngay trên ảnh Background bạn sẽ thấy dòng chữ: “1 Tokens/month THIS POST CAN ONLY BE SEEN BY SUPPORTERS WHO WIRE OVER 1 TOKENS/MONTH TO @YEUTRITHUC” – tạm dịch: 1Token/tháng. Bạn chỉ có thể đọc bài viết này nếu trở thành 1 supporter, tức người sẽ trả cho @yeutrithuc ít nhất 1 Token mỗi tháng”.

Thiết lập mục WIRE trong Settings của Minds.com 2

Dòng thông báo đó nhằm nói cho người subcriber bạn rằng, đây là bài viết chất lượng và phải trả tiền (bằng token) thì mới được đọc. Hy vọng bài viết đã giúp độc giả hiểu công dụng của mục WIRE trên Minds là gì, cũng như cách Thiết lập cài đặt mục WIRE trong Settings của Minds.com.


0