24/05/2018, 11:27

Tại sao trời lại có tuyết rơi?

Trong những ngày rất lạnh của mùa đông, nhiệt độ ở mặt đất thấp hơn 00C, do đó các hạt băng không thể chảy loãng ra mà lại trực tiếp lơ lửng rơi xuống mặt đất. Thực ra nguyên nhân làm cho tuyết rơi và mưa rơi cũng không khác nhau bao xa. Vì rằng ở các tầng mây tương đối cao tồn ...

Trong những ngày rất lạnh của mùa đông, nhiệt độ ở mặt đất thấp hơn 00C, do đó các hạt băng không thể chảy loãng ra mà lại trực tiếp lơ lửng rơi xuống mặt đất.

Thực ra nguyên nhân làm cho tuyết rơi và mưa rơi cũng không khác nhau bao xa. Vì rằng ở các tầng mây tương đối cao tồn tại những hạt nước nhỏ nhưng lại có cả những hạt băng. Những hạt băng tích tụ lại sau đó có thể rơi xuống. Trong mùa nóng, nhiệt độ mặt đất tương đối cao nên khi những hạt băng rơi xuống nửa đường thì bị chảy ra rồi trở thành mưa. Nhưng trong những ngày rất lạnh của mùa đông, nhiệt độ ở mặt đất thấp hơn 00C, do đó các hạt băng không thể chảy loãng ra mà lại trực tiếp lơ lửng rơi xuống mặt đất. Trong quá trình lơ lửng rơi xuống, các hạt băng có thể tập hợp lại với nhau, lúc này chúng ta có thể nhìn thấy tuyết rơi bay lả tả.

0