11/09/2018, 17:12

Tả khung cảnh buổi sáng trong công viên mà em đã được chứng kiến – Văn mẫu lớp 5 đặc sắc nhất

Công viên là không gian xanh yên bình, nơi diễn ra rất nhiều hoạt động thú vị, đặc biệt vào buổi sáng không khí đặc biệt tấp nập với những người đi dạo, tập thể dục…Dựa vào những trải nghiệm của bản thân, em hãy viết bài văn tả lại khung ...

Công viên là không gian xanh yên bình, nơi diễn ra rất nhiều hoạt động thú vị, đặc biệt vào buổi sáng không khí đặc biệt tấp nập với những người đi dạo, tập thể dục…Dựa vào những trải nghiệm của bản thân, em hãy viết bài văn tả lại khung cảnh buổi sáng trong công viên.

I. Dàn ý chi tiết cho đề tả khung cảnh buổi sáng trong công viên

1. Mở bài

Giới thiệu về công viên gần nhà(em  đi tập thể dục vào buổi sáng ở công viên gần nhà, Công viên gần nhà em có tên là Bách Thảo Viên….)

2. Thân bài

– Tả bao quát:  cả công viên yên tĩnh và trầm mặc một cách lạ thường khác hẳn với không khí sôi động khi chiều tối…

– Tả chi tiết:

+ Sự vật: Những hàng cây cổ thụ xanh mướt, tán lá thấm đẫm sương sớm; có cơn gió nhẹ thổi qua những chiếc lá; mặt trời bắt đầu lên cao hơn một chút, ánh nắng bắt đầu nhảy nhót trên cành cây….

+ Con người: Trong công viên vào buổi sáng sớm cũng có rất nhiều cụ già đi tập thể dục, có những cụ đứng tập thái cực quyền, có những cụ già hơn rồi chỉ dắt chó đi dạo….

3. Kết bài

Cảm nhận của em về không khí buổi sáng sớm (em thích không khí trong lành buổi sáng sớm như vậy, em thích cùng ông và mọi người cùng bắt đầu ngày mới như vậy, em thích không khí yên bình như vậy vào buổi sáng sớm….).

II. Bài tham khảo cho đề tả khung cảnh công viên buổi sáng

Ông nội em có thói quen đi tập thể dục vào buổi sáng ở công viên gần nhà vậy nên vào cuối tuần em rất thích khi  được ông dẫn đi thể dục cùng với ông. Công viên gần nhà em có tên là Bách Thảo Viên và được xây dựng cũng khá lâu rồi.

  Buổi sáng sớm, khi mặt trời vừa ló rạng đông, cả công viên yên tĩnh và trầm mặc một cách lạ thường khác hẳn với không khí sôi động khi chiều tối. Công viên rất rộng với những hàng cây cổ thụ được trông từ khi mới xây và một cái hồ ở giữa công viên rất lớn, có lẽ vậy nên khi bước chân vào nơi đây em luôn cảm thấy rất mát mẻ và trong lành.Những hàng cây cổ thụ xanh mướt, tán lá thấm đẫm sương sớm vươn ra như đang đợi ánh mặt trời để hong khô vậy, thỉnh thoảng có cơn gió nhẹ thổi qua những chiếc lá va vào nhau tạo tiếng xì xào khe khẽ như tiếng các cây đang gọi nhau ‘thức dậy thôi,ngày mới sắp bắt đầu rồi’. Trong công viên vào buổi sáng sớm cũng có rất nhiều cụ già đi tập thể dục, có những cụ đứng tập thái cực quyền, có những cụ già hơn rồi chỉ dắt chó đi dạo.

ta-khung-canh-buoi-sang-trong-cong-vien-ma-em-da-duoc-chung-kien-van-mau-lop-5-dac-sac-nhat

Tả khung cảnh buổi sáng trong công viên mà em đã được chứng kiến – Văn mẫu lớp 5 đặc sắc nhất

Khi mặt trời bắt đầu lên cao hơn một chút, ánh nắng bắt đầu nhảy nhót trên cành cây thì lúc này mọi người đổ vào công viên cũng đông dần lên. Không chỉ còn người già nữa, em thấy cả những anh chị thanh niên đi tập nhảy, chạy bộ; những bác trung niên tập quạt,… Lúc này không khí đã vui và náo nhiệt hơn, trên cành cao chim bắt đầu hót líu lo như chào ngày mới với mọi người; tiếng còi xe của những người phải đi làm sớm, tiếng rao bán đồ ăn sáng của các bác bán xôi,… rồi dần dần mặt trời rõ hẳn, mọi người cũng rục rịch đi về chuẩn bị cho ngày làm việc mới.

  Ông dắt tay em đi về, trên con đường về nhà ông hỏi em lần sau có đi với ông không. Em dứt khoát trả lời là có, em thích không khí trong lành buổi sáng sớm như vậy, em thích cùng ông và mọi người cùng bắt đầu ngày mới như vậy, em thích không khí yên bình như vậy vào buổi sáng sớm.

0