25/05/2017, 09:33

Tả con mèo nhà em – Văn mẫu lớp 6

Tả con mèo nhà em – Văn mẫu lớp 6 4.79 (95.8%) 381 votes Tả con mèo nhà em – Bài làm 1 của một bạn học sinh giỏi Văn tỉnh Yên Bái Mỗi khi đi học về là em lại nghe thấy tiếng “meo, meo” mừng rỡ của cô mèo mướp xinh xắn mà bà em nuôi nấng. Đó là một cô mèo rất dễ thương và ...

Tả con mèo nhà em – Văn mẫu lớp 6 4.79 (95.8%) 381 votes Tả con mèo nhà em – Bài làm 1 của một bạn học sinh giỏi Văn tỉnh Yên Bái Mỗi khi đi học về là em lại nghe thấy tiếng “meo, meo” mừng rỡ của cô mèo mướp xinh xắn mà bà em nuôi nấng. Đó là một cô mèo rất dễ thương và đáng yêu. Cô mèo này cũng khá là đanh đá. Đầu cô tròn giống như quả ...

Tả con mèo nhà em – Bài làm 1 của một bạn học sinh giỏi Văn tỉnh Yên Bái

Mỗi khi đi học về là em lại nghe thấy tiếng “meo, meo” mừng rỡ của cô mèo mướp xinh xắn mà bà em nuôi nấng. Đó là một cô mèo rất dễ thương và đáng yêu.

Cô mèo này cũng khá là đanh đá. Đầu cô tròn giống như quả bóng tennis. Lại thêm một đôi tai mới thính làm sao, dù tiếng nhỏ đến đâu cô cũng có thể phát hiện ra. Em thích nhất là đôi mắt của mèo vì nó tròn và có màu xanh biếc, rất đẹp. Chẳng hiểu sao, mắt của cô lại có khả năng nhìn rõ mọi vật trong đêm tối, có lẽ mắt cô có tia hồng ngoại. Thỉnh thoảng em thích nghịch mũi của mèo. Nó nhỏ và có màu hồng nhạt, lúc nào cũng có vẻ ươn ướt.

Cô mèo này có cái miệng nhỏ nhắn, xinh xinh. Bên trong là hàm răng trắng muốt, hàm răng đều, nhưng lại nhọn hoắt. Chiếc lưỡi dài của cô nàng thường dùng để thưởng thức những món ăn ngon và vệ sinh thân thể. Khi ăn, cô ăn rất từ tốn nên ăn xong miệng cô chẳng dính chút thức ăn nào! Nhưng khi ăn cá, cô ăn rất vội vàng, tuy nhiên không bao giờ cô bị hóc xương cả. Cô nàng có tài bắt chuột rất siêu. Nhờ vậy mà lũ chuột không dám ăn vụng hay phá hoại thóc nhà em. Em rất yêu quý cô mèo này.

Tả con mèo nhà em – Bài làm 2

"Meo…! Meo…! Meo!". Đó là tiếng kêu nũng nịu của cô mèo Mi Mi nhà em, mỗi khi thấy em đi học về.

Mi Mi có thân hình mềm mại, bộ lông với ba màu: trắng, vàng, lấm tấm đen. Đó cũng là chiếc áo ấm che chở cho Mi Mi những khi trời lạnh.

Đầu Mi Mi tròn. Hai tai vểnh lên như luôn nghe ngóng. Đôi mắt của cô trong suốt như thủy tinh có thể nhìn trong đêm tối và thay đổi hình dạng tùy theo ánh sáng. Cái mũi nho nhỏ, phơn phớt hồng lúc nào cũng ươn ướt. Lơ thơ hai bên mép vài cọng ria trắng như cước. Miệng của Mi Mi bình thường trông rất dễ thương. Thế mà mỗi lần cô ta ngáp, những chiếc răng sắc và nhọn chìa ra thật dễ sợ! Đó là thứ vũ khí lợi hại cô dùng đểbắt mồi và nhai thịt sống. Đặc biệt dưới chân cô là những móng vuốt sắc nhọn để cào, táp và vồ mồi. Cái đuôi trắng, mịn màng, luôn ngoe nguẩy lên xuống dịu dàng làm tăng thêm nét uyển chuyển cho Mi Mi. Mỗi lần Mi Mi bước đi, trông giống như một "tiểu thư đài các".

Nhớ lúc cô mới về, cứ nép vào thành ghế, nét mặt lộ vẻ sợ sệt, mắt tròn xoe, nhìn em xa lạ… Rồi dần dần, Mi Mi quen tất cả mọi người trong nhà, nhưng cô quấn quýt bên em nhiều nhất. Mỗi bữa ăn, em là người dọn bữa cho cô ta. Trừ những lúc quá đói, còn bình thường cô chỉ đứng xa nhìn đĩa cơm, đợi em mời mới rón rén bước tới. Cô ăn nhỏ nhẹ, khoan thai, ăn dần từng miếng từ ngoài vào trong. Chao ôi! Thế mà khi bắt được con chuột, đợi con mồi mềm đi rồi mới dùng răng nanh xé chuột ra, nhai sống! Lúc đó trông Mi Mi sao mà dữ dằn thế!

Mi Mi của em rất thích chơi quả bóng nhỏ. Mỗi khi em ném quả bóng cho cô, cô chạy lại và vờn bóng rất khéo. Thoắt cái, cô đã ở trên ghế. Rồi thoắt cái, cô đã ở trong gầm bàn. Nhìn cô chạy nhảy thật nhịp nhàng, uyển chuyến giống như một diễn viên xiếc nhào lộn. Mỗi trưa Mi Mi hay nằm úp người sưởi nắng bên cửa sổ đợi em đi học về. Nhìn thấy em từ xa, đôi mắt xanh trong của Mi Mi ánh lên, cái miệng xinh xinh chìa ra kêu "meo… meo!".

Mi Mi dễ thương, không bao giờ ăn vụng và có tài bắt chuột nên gia đình em ai cũng thương Mi Mi. Từ ngày có Mi Mi, bọn chuột hay phá phách trước kia phải im re rồi dần dần "chuồn" đi nơi khác, không dám ló mặt trong nhà em nữa.

Em coi Mi Mi như một người bạn thân. Những lúc vui buồn em đều "tâm sự" với cô. Mi Mi nhưng cũng hiểu nỗi lòng của em. Nó dụi đầu vào người em chia sẻ. Vì vậy em rất yêu vì quí Mi Mi.

Tả con mèo nhà em – Bài làm 3

“Meo. A, cô chủ đã về! Xin chào cô chủ!”. Oa, ai vậy nhỉ? À, thì ra tiểu thư mèo Kitty dễ thương đang chạy ra đón cô chủ của nó vừa đi học về đây mà. Mới ngày nào Kitty còn bé xíu, mắt nhắm tịt, đi đâu mèo mẹ cũng càm nó theo mà giờ đây nó đã được hai tháng tuổi.

Chà! Kitty có bộ lông mới đẹp làm sao! Đó là một màu trắng tinh khiết như bông tuyết đầu mùa. Đầu nó tròn như quả bóng sờ vào rất thích, trên đỉnh đầu mọc ngay ngắn hai cái tai hình tam giác xinh xinh. Hai con mắt to tròn, xanh biếc, trong trẻo như nước biển. cái mũi hồng xinh xắn, ướt nhẹp. Bốn chân Kitty dài và thon thả. Mỗi bước đi đều nhẹ nhàng, lanh lẹ như lướt trên mặt đất. Cái đuôi dài trông thật thướt tha, duyên dáng…

Kitty là một con mèo điệu đà. Nhưng đến lúc bắt chuột thì… hãy coi chừng. nó có thể nhảy những bước xé gió.

Những lúc rỗi rãi, Kitty lại tìm chỗ nắng ấm, ngồi quanh tròn rồi đưa hai cái chân lên liếm liếm và xoa khắp mặt. những lúc ấy, Kitty thật dễ thương.

Em còn nhớ mãi câu chuyện xảy ra vào một ngày xuân ấm áp. Hôm ấy, em đang ngồi buồn thiu trên thềm nhà vì đang “Bí” ý văn cho đề “tả hoạt động đặc biệt của con vật đặc biệt khiến em nhớ mãi”. Em chợt thấy Kitty chụm bốn chân lại, ngoe nguẩy đuôi lấy đà rồi nhảy vọt lên bậu cửa sổ định vồ con thằn lằn xám xấu xí vừa thò cái đầu nhỏ xuống tặc lưỡi như trêu Kitty. Nhưng chưa đến nơi, Kitty đã ngã phịch xuống đất. Vậy mà Kitty vẫn quyết tâm làm bằng được sau năm, sáu lần thất bại. Nhờ Kitty, em chợt nhận ra một bài học quý giá về sự quyết tâm trong công việc và nghĩ ra một ý văn hay…

Em rất quý Kitty. Em mong Kitty sẽ mãi là người bạn thơ ấu của em.

Tả con mèo nhà em – Bài làm 4

Ở nhà em nuôi một cô mèo rất dễ thương. Cả nhà em đặt tên cho cô là MiMi.

Hồi bố mới đưa về, MiMi chỉ bằng quả dưa chuột lớn. Mỗi bữa MiMi chỉ ăn vài hạt cơm và một miếng cá hoặc một miếng thịt nhỏ rồi leo lên nằm. Có lần mèo MiMi bị ốm hai ngày liền, không ăn một hạt cơm vào bụng. Người mềm nhũn, bước đi không vững, em phải liên tục mớm cơm cho MiMi. Nhưng tưởng MiMi dã ra đi mãi mãi… Thế mà giờ đây MiMi đã trở thành một thiếu nữ khỏe khoắn và xinh đẹp nữa. Bộ lông màu vàng và trắng xen kẽ nhau mượt mà như sợi tơ nhuộm màu, đem lại cho chị một bộ y phục tuyêt diệu. Cái đầu thì tròn tròn bằng bằng nắm tay người lớn được điểm sáng bằng cái mũi nho nhỏ xinh xing với hai cái lỗ ươn ướt màu hồng nhạt. Hai bên khóe miệng những sợi ria mép trắng như cước lúc nào cũng cử động liên túc. Cái miệng xinh xinh được trền bằng một nét kẻ màu hồng phấn, cứ tưởng MiMi vừa mới trang điểm chuẩn bị đi khiêu vũ vậy. Cái đuôi của MiMi dài chừng một găng tay của em, tròn lẳn với hai sắc quận tròn.Bộ móng vuốt của chị thì thật lợi hại, vừa cong vừa nhọn như lưỡi dao bào. Đó là vũ khí khiến kẻ thù của MiMi kinh hoàng

Những ngày nắng thì MiMi thường thu mình nằm quận tròn dưới bóng cây đẻ. Ngỡ tưởng là mèo ta ngủ say, nhưng chú không bỏ sót một tiếng đọng nào. Đôi tai lúc nào cũng vểnh lên nghe ngóng, hai hàng ria thỉnh thoảng lại khẽ rung lên. Có lẽ đó là lúc chị phát hiên ra có mùi lạ của mấy con chuột đang ăn cắp thức ăn. Chú bừng tỉnh dậy và bước đi nhẹ nhàng khi vào nhà chị nhìn thấy một chú chuột đang ăn cắp phô mát. MiMi liền tiến gần vào chú chuột và vồ vào nó và cào mấy phát thế là con chuột xấu số đã chết.

Em rất quý con mèo nhà mình, bởi MiMi không chỉ là người bạn hiền lành thân thiết mà còn là một chiến sĩ diệt chuột. MiMi là con mèo hữu ích của gia đình em.

Từ khóa tìm kiếm

  • tả con mèo lớp 6
  • tả con mèo nhà em
  • tả một con mèo ngắn
  • làm văn net tả một con mèo
  • tả chú mèo nhà em văn lớp 6
  • tả con mèo kit
  • tả con vật em thấy trên báo hoặc đài
  • Ta con vat lop 6 dai
  • văn tả con mèo nhà em

Bài viết liên quan

0