25/05/2017, 09:33

Tả bữa tiệc sinh nhật – Văn mẫu lớp 6

Đánh giá bài viết Tả bữa tiệc sinh nhật – Bài làm 1 của một bạn học sinh giỏi Văn tỉnh Bắc Giang Nhân dịp sinh nhật lần thứ thứ 11 của em, bố mẹ em đã tổ chức một buổi sinh nhật cho em. Buổi sinh nhật của em có sự góp mặt của rất nhiều bạn trong lớp em và cả những bạn hàng xóm ở ngay trong ...

Đánh giá bài viết Tả bữa tiệc sinh nhật – Bài làm 1 của một bạn học sinh giỏi Văn tỉnh Bắc Giang Nhân dịp sinh nhật lần thứ thứ 11 của em, bố mẹ em đã tổ chức một buổi sinh nhật cho em. Buổi sinh nhật của em có sự góp mặt của rất nhiều bạn trong lớp em và cả những bạn hàng xóm ở ngay trong xóm em nữa. Năm nay, sinh nhật của em vào đúng tối chủ nhật nên đã có rất nhiều bạn đến sinh nhật của ...

Tả bữa tiệc sinh nhật – Bài làm 1 của một bạn học sinh giỏi Văn tỉnh Bắc Giang

Nhân dịp sinh nhật lần thứ thứ 11 của em, bố mẹ em đã tổ chức một buổi sinh nhật cho em. Buổi sinh nhật của em có sự góp mặt của rất nhiều bạn trong lớp em và cả những bạn hàng xóm ở ngay trong xóm em nữa.

Năm nay, sinh nhật của em vào đúng tối chủ nhật nên đã có rất nhiều bạn đến sinh nhật của em. Năm nay, em tổ chức sinh nhật lần thứ 11, nên em đã mời rất nhiều bạn bè đến tham dự sinh nhật của em: có cả người thân trong gia đình em, cả các bạn học tiểu học và cả các bạn trong khu phố mà em quen nữa. Trước hôm sinh nhật một ngày, em đã cùng mẹ tự tay đi mua giấy màu và hoa khô về tự làm thiệp mời các bạn đến dự sinh nhật của em. Tuy không được đẹp bằng những tấm thiệp được mua ở ngoài hàng, nhưng đó lại là những tấm thiệp do chính tay em làm nên những tấm thiệp ấy càng trở nên có ý nghĩa.

Sáng hôm đó em được nghỉ học nên em và mẹ đã đi chợ từ sớm để chuẩn bị cho bữa tiệc sinh nhật của em. Nào là bánh kẹo,hoa quả, nước ngọt và còn cả bánh kem nữa. Đến buổi chiều, khi bố em đi làm về, bố em đã chuẩn bị cả một lẵng hoa hồng đủ màu sắc, trông thật là rực rỡ.

Đến đúng 7 giờ, các bạn học của em đã đến đầy đủ, chiếc bánh kem đã được cắm sẵn nến.Lúc mẹ em bê bánh kem ra, tất cả các bạn và mọi người đều cùng hát vang bài hát “chúc mừng sinh nhật”. Em chắp tay ước và thổi nến, mọi người cùng vỗ tay thật to và gửi đến em những món quà sinh nhật cùng những lời chúc thật ý nghĩa.  Sau khi thổi nến xong là đến phần cắt bánh sinh nhật, các bạn cùng em hát hò, cùng chơi trò chơi và cùng nhau trò chuyện. Một vài bạn tinh nghịch còn còn quệt bánh ga tô lên mặt nhau nữa. Hôm ấy ai cũng có một tràng cười sảng khoái.

Đến tầm 9 giờ kém, các bạn đã bắt đầu ra về, để còn chuẩn bị cho bài học sáng mai. Đây là một trong những buổi sinh nhật đầy ý nghĩ của em, buổi sinh nhật như giúp chúng em gắn bó và yêu thương nhau nhiều hơn trước. Sau này, khi xa trường, xã các bạn, em sẽ không bao giờ quên những kỷ niệm đáng nhớ này.

Tả bữa tiệc sinh nhật – Bài làm 2

Chắc hẳn các bạn ai cũng đã từng tham gia một hoặc nhiều bữa tiệc sinh nhật của bạn hoặc người thân. Vào thứ bảy tuần trước em cũng đã tham gia một bữa tiệc sinh nhật của bạn cùng lớp. Bữa tiệc rất vui và đã để lại trong em và các bạn nhiều kỉ niệm sâu sắc.

Bạn ấy tên là Hương, trước hôm sinh nhật bạn có đưa cho mỗi bạn trong lớp một cái thiệp sinh nhật trong đó có ghi rõ thời gian, địa điểm diễn ra buổi tiệc. Các bạn trong lớp ai cũng háo hức chờ đón. Sau khi buổi học ngày thứ Sáu kết thúc, chúng em đã thống nhất thời gian để cùng nhau đến nhà bạn Hương.

Riêng em, buổi tối hôm đó em đã nhờ mẹ đưa đi và mua một món quà ưng ý nhất để làm quà tặng cho bạn. Buổi sáng thứ bảy, các bạn trong lớp tập trung tại địa điểm đã thống nhất và xuất phát đến nhà Hương, khi đến nơi đã có rất nhiều bạn ở đó, trong đó có một số là bạn thân của Hương và các bạn tuy không học cùng lớp nhưng ở gần nhà đến sớm giúp Hương chuẩn bị đồ cho buổi tiệc. Bạn thì rửa cốc chén, bạn thì rửa hoa quả, mỗi bạn một việc.

Nhìn thấy các bạn trong lớp đến, Hương vội chạy ra đón các bạn vào nhà. Khi mọi người đã đông đủ, mọi thứ đã được chuẩn bị xong, buổi tiệc sinh nhật chính thức bắt đầu. Các bạn cùng ngồi quây quần thành một vòng tròn, bánh ga tô với mười ngọn nến sáng lung linh tượng trưng cho mười tuổi đã sẵn sàng. Trên bánh có ghi dòng chữ “Chúc mừng sinh nhật Hương tròn mười tuổi”. Mọi người cùng hát vang bài hát “Chúc mừng sinh nhật” như lời chúc mừng gửi đến Hương.

Sau đó Hương ước, thổi nến và cắt bánh. Các bạn mang những món quà của mình đến tặng Hương, Hương cảm ơn rối rít, khỏi phải nói Hương vui đến như thế nào? Chiếc bánh ga tô được cắt ra chia thành những phần nhỏ cho mỗi bạn. Các bạn vừa ăn, vừa đùa nghịch rất vui vẻ, thỉnh thoảng còn có bạn quệt bánh ga tô lên mặt bạn khác.

Ngoài ra, còn có rất nhiều bánh kẹo và trái cây. Chúng em còn tổ chức văn nghệ và một số trò chơi nhỏ để cho không khí thêm sôi động. Mọi người ai cũng hưởng ứng và tham gia rất nhiệt tình. Đến chiều bữa tiệc kết thúc, mọi người cùng nhau dọn dẹp giúp Hương và ra về. Vì còn khá nhiều bánh kẹo nên mẹ Hương đã gửi phần cho mỗi bạn một ít mang về.

Bữa tiệc sinh nhật kết thúc, ai cũng rất mệt mỏi, tuy vậy nhưng ai cũng vui vì đã có một khoảng thời gian rất ý nghĩa bên bạn bè. Mỗi người sẽ có những ấn tượng riêng về bữa tiệc, riêng em thì thấy thật tuyệt vì đây là cơ hội để các bạn trong lớp gần nhau hơn.

Tả bữa tiệc sinh nhật – Bài làm 3

Ngày hôm ấy, sau khi xin phép mẹ đàng hoàng, em vội lục tìm một bộ đồ thật đẹp rồi cưỡi xe đạp ra quầy tạp hoá lấy tiền mẹ cho mua cho Can một món quà thật hợp ý bạn.

Là bạn thân của Can, em biết nó rất thích đọc Đôrêmon nên chọn một quyển, gói cẩn thận rồi lên xe đến nhà nó. Ở đó mọi người đã đông đủ cả, chúng em cùng đưa quà tặng cho bạn rồi quay vào nhà chọn một chỗ thật thích hợp để sẵn sàng cho việc phá cỗ. Một lát sau, phòng khách bỗng che rèm, tắt điện tối om rồi từ dưới bếp, mẹ bạn bưng lên một cái bánh gatô thật ngon lành. Can nhắm mắt, cầu khẩn rồi thổi tắt ngọn nến, lúc bây giờ, đèn đóm mới được bật lên. Anh của Can chia đều thức ăn cho mọi người rồi cáo lui để bọn em tha hồ, thoải mái đùa vui. Chỉ đợi có thế, bạn lấy tay dính bánh kem rồi bôi lên mặt bọn em. Cả đám tức giận, bôi lại. Thế là cảnh hỗn độn bắt đầu.Trong lúc đó, em tối tăm mặt mày, những bàn tay tứ phía cứ chĩa thẳng vào mặt khiến em chẳng biết làm gì ngoài chuyện nhúng tay vào chén bánh bôi bừa lên mặt đứa nào đấy. Sự hỗn độn sẽ không bao giờ kết thúc nếu như những chén bánh không hết. Bôi một lúc thì đứa nào, đứa nấy cũng hết nhẵn, không còn một chút bánh nào cả. Bỗng có tiếng cười rồi cả đám cùng cười theo. Đứa này chỉ mặt đứa kia cười, đứa kia chỉ mặt đứa này cười. Tiếng cười như vỡ chợ. Cười mãi cũng hết hơi, thế là chúng em không hé răng nữa mà ra sau nhà rửa mặt rồi lại chỗ cũ chờ cỗ tiếp theo. Một lát sau, mẹ Can bưng lên cho mỗi đứa một tô bún khô. Các bạn mãi miết ăn. Riêng em vì dõi mắt lên ti vi nên khi các bạn đã ăn gần hết thì em mới vội vàng cầm đũa. Em xong chúng em bày trò chơi, các bạn đề nghị chơi trò trốn tìm. Thế là cả bọn xúm lại “bao tiếng xùm” để xem thử ai làm. Thật không may mắn, người làm lại là em. Nhà bạn Can nhiều ngóc ngách nên em phải làm mãi cho tới xế chiều, khi mà cuộc chơi kết thúc. Chúng em xúm lại chúc Can rồi xin phép từng người trong nhà bạn đi về. Em thấy mặt thằng nào thằng nấy ủ rũ cả, chắc là chúng cũng như em, tiếc nuối khi cuộc chơi kết thúc.

Ngày hôm ấy vui quá, em mong sinh nhật Can sẽ đến thật nhanh để chúng em có những giờ phút vui vẻ, chơi đùa thân thiết và quên hết những giận hờn và tình bạn sẽ ngày càng bền vững.

Tả bữa tiệc sinh nhật – Bài làm 4

Sinh nhật chính là dịp tôi trở thành nhân vật chính trong buổi tối sinh nhật của mình, và háo hức nhắm mặt lại, ước ao và chờ để được thổi nến. Buổi sinh nhật tròn 11 tuổi, bao nhiêu bạn bè tới tham dự và chúc tôi sinh nhật thêm tuổi mới và vui vẻ

Gia đình tôi có ba chị em, tôi là con thứ hai nên cũng được bố mẹ chiều chuộng. Chị Lan là chị cả thì luôn là người vất vả nhất và hay bị cha mẹ sai vặt nhiều nhất.Hôm sinh nhật tôi, căn phòng được trang trí bao nhiêu ruy băng, bong bóng đủ màu sắc Mẹ có nhiệm vụ làm đủ các loại bánh trái và cắt tỉa hoa quả. Tôi được nhận nhiệm vụ đặc biệt, viết thiệp sinh nhật và ăn mặc thật đẹp cùng với bố tôi, chào đón các bạn tới. Bình hoa hồng được đặt lên bàn với nhiều màu sắc rực rỡ, màu đỏ, vàng, hồng, có cả hoa hồng tỉ muội mà tôi thích.

Buổi tối sinh nhật mong chờ cũng đã đến, bạn bè xúm xít ngồi quanh tôi, không khí trở nên ồn ào náo nhiệt. Đột nhiên, đèn điện tự lúc nào , tắt phụt một cái. Bắt dầu xung quanh tôi, không ai bảo ai, hát lên bài chúc mừng sinh nhật. Cha và mẹ cầm trên tay bánh sinh nhật với những ngọn nến lung linh, đi tới gần tôi. Thế là tôi há hốc mồm đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác.  Chiếc bánh sinh nhật có 3 tầng, xung quanh được trang trí bởi những bông hoa bằng kem. Tầng trên cùng có hình một chú heo màu hồng và một dòng chữ thật đẹp “ happy birthday Nhật Linh” Rồi tôi rưng rưng, còn bạn bè tôi thì xung quanh hét lên, thổi nên đi. Tôi nhắm mắt lại, ước những gì tôi ấp ủ bấy lâu rồi thổi nến, tất cả vỗ tay đồng loạt và lần lượt hát chúc mừng.trong suốt buổi sinh nhật ai cũng hát tặng tôi, rồi bày ra đủ trò chơi để cùng nhau pha trò. Cứ thế tận đến muộn buổi sinh nhật mới tan. Các bạn về hết, tôi và mẹ cùng chị gái dọn dẹp mọi thứ. Mẹ xoa đầu tôi bảo, con gái hôm nay thêm một tuổi có khác, chị liếc mắt sang nhìn rồi hỏi lại thế còn con thì sao hả mẹ rồi tủm tỉm cười.

Buổi tối sinh nhật khiến tôi cảm thấy hạnh phúc hơn bao giờ hết. Nhớ lại những khoảnh khắc bạn bè hát, những lười chúc tốt đẹp, những món quà ý nghĩa, tôi lại mỉm cười một mình. Đây là sinh nhật đặc biệt nhất, nến và hoa lung linh,khuôn mặt mọi người hồ hởi xuất hiện ra trong tâm trí của tôi, tôi đã trở thành một cô bé lớp 6, tinh nghịch nhưng cũng đầy ước mơ.

Tả bữa tiệc sinh nhật – Bài làm 5

Chắc hẳn các bạn ai cũng đã từng tham gia một hoặc nhiều bữa tiệc sinh nhật của bạn hoặc người thân. Vào thứ Bảy tuần trước em cũng đã tham gia một bữa tiệc sinh nhật của bạn cùng lớp. Bữa tiệc rất vui và đã để lại trong em và các bạn nhiều kỉ niệm sâu sắc.

Bạn ấy tên là Lan, trước hôm sinh nhật bạn có đưa cho mỗi bạn trong lớp một cái thiệp sinh nhật trong đó có ghi rõ thời gian, địa điểm diễn ra buổi tiệc. Các bạn trong lớp ai cũng háo hức chờ đón. Sau khi buổi học ngày thứ Sáu kết thúc, chúng em đã thống nhất thời gian để cùng nhau đến nhà bạn Lan.

Riêng em, buổi tối hôm đó em đã nhờ mẹ đưa đi và mua một món quà ưng ý nhất để làm quà tặng cho bạn. Buổi sáng thứ Bảy, các bạn trong lớp tập trung tại địa điểm đã thống nhất và xuất phát đến nhà Lan, khi đến nơi đã có rất nhiều bạn ở đó, trong đó có một số là bạn thân của Lan và các bạn tuy không học cùng lớp nhưng ở gần nhà đến sớm giúp Lan chuẩn bị đồ cho buổi tiệc. Bạn thì rửa cốc chén, bạn thì rửa hoa quả, mỗi bạn một việc. Nhìn thấy các bạn trong lớp đến, Lan vội chạy ra đón các bạn vào nhà. Khi mọi người đã đông đủ, mọi thứ đã được chuẩn bị xong, buổi tiệc sinh nhật chính thức bắt đầu. Các bạn cùng ngồi quây quần thành một vòng tròn, bánh ga tô với mười ngọn nến sáng lung linh tượng trưng cho mười tuổi đã sẵn sàng. Trên bánh có ghi dòng chữ “Chúc mừng sinh nhật Lan tròn Mười tuổi”. Mọi người cùng hát vang bài hát  “Chúc mừng sinh nhật” như lời chúc mừng gửi đến Lan.

Sau đó Lan ước, thổi nến và cắt bánh. Các bạn mang những món quà của mình đến tặng Lan, Lan cảm ơn rối rít, khỏi phải nói Lan vui đến như thế nào? Chiếc bánh ga tô được cắt ra chia thành những phần nhỏ cho mỗi bạn. Các bạn vừa ăn, vừa đùa nghịch rất vui vẻ, thỉnh thoảng còn có bạn quệt bánh ga tô lên mặt bạn khác. Ngoài ra, còn có rất nhiều bánh kẹo và trái cây. Chúng em còn tổ chức văn nghệ và một số trò chơi nhỏ để cho không khí thêm sôi động. Mọi người ai cũng hưởng ứng và tham gia rất nhiệt tình. Đến chiều bữa tiệc kết thúc, mọi người cùng nhau dọn dẹp giúp Lan và ra về. Vì còn khá nhiều bánh kẹo nên mẹ Lan đã gửi phần cho mỗi bạn một ít mang về.

Bữa tiệc sinh nhật kết thúc, ai cũng rất mệt mỏi, tuy vậy nhưng ai cũng vui vì đã có một khoảng thời gian rất ý nghĩa bên bạn bè. Mỗi người sẽ có những ấn tượng riêng về bữa tiệc, riêng em thì thấy thật tuyệt vì đây là cơ hội để các bạn trong lớp gần nhau hơn.  

Từ khóa tìm kiếm

  • cảm nghĩ về bữa tiệc trong lớp
  • thứ tự buổi sinh nhật

Bài viết liên quan

0