13/01/2018, 16:50

Tả cô giáo đã để lại cho em ấn tượng tốt đẹp – Văn hay lớp 5

Tả cô giáo đã để lại cho em ấn tượng tốt đẹp – Văn hay lớp 5 Tả cô giáo đã để lại cho em ấn tượng tốt đẹp – Bài làm số 1 của một bạn học sinh giỏi văn tỉnh Quảng Bình Đã mấy năm qua rồi cho đến bây giờ em vẫn còn thương mến cô giáo Nga, người đà dạy dỗ em trong những năm học đầu ...

Tả cô giáo đã để lại cho em ấn tượng tốt đẹp – Văn hay lớp 5

Tả cô giáo đã để lại cho em ấn tượng tốt đẹp – Bài làm số 1 của một bạn học sinh giỏi văn tỉnh Quảng Bình

Đã mấy năm qua rồi cho đến bây giờ em vẫn còn thương mến cô giáo Nga, người đà dạy dỗ em trong những năm học đầu tiên ở ngưỡng cửa Tiểu học.

Cô giáo Nga có dáng người thon thả, không mập cũng không gầy. Tuổi có độ gần bốn mươi nhưng trông cô còn rất trẻ. Em rất thích những chiếc áo dài cô mặc đến lớp, thường là những chiếc áo lụa mỏng trắng, đủ màu sắc tươi đẹp, rất phù hợp với thân hình và làn da hồng của cô. Mái tóc cô được uốn gọn gàng ôm lấy gương mặt đầy đặn, lúc nào cũng trang điểm một cách hài hoà. Đôi mắt cô to, đen láy, chiếc mũi tuy hơi cao nhưng trông cân xứng với gương mặt. Cô cười rất tươi, giòn giã, để lộ hai hàm răng trắng đều như hạt bắp. Tất cả đều tạo ra một nét đẹp thân tình, cởi mở, nhưng không vì thế mà kém phần cương nghị. Giọng cô giảng bài lúc trầm ấm, lúc ngân vang.

Cô rất thương yêu học sinh. Em còn nhớ những buổi đầu đi học, chúng em đều là những đứa trẻ vừa rời khỏi tay ba mẹ, ngơ ngác, rụt rè và thậm chí có bạn còn oà lên khóc khi ba mẹ ra về. Cô như người mẹ hiền, hết dỗ bạn này quay qua dỗ bạn khác khiến lòng em và các bạn yên tâm không còn sợ hãi nữa. Thế nhưng cô rất nghiêm khắc khi giảng bài, bạn nào không chú ý theo dõi, cô nhắc nhở ngay và luôn tuyên dương những bạn cố gắng học tập. Những buổi học đầu tiên biết bao khó nhọc, cô cầm tay từng bạn uốn nắn, chỉ cho từng bạn cách phát âm các vần. Những giờ ra chơi cô nán lại gạch hàng trong tập vở, cho chúng em viết ngay hàng thẳng lối, hoặc chỉ vẽ thêm cho các bạn còn yếu không theo kịp. Giờ rảnh cô thường kể chuyện cho chúng em nghe. Cả lớp cười vang khi cô kể chuyện vui, lúc đó em cảm thấy bầu không khí trong cả lớp ấm áp tình mẹ con làm sao! Ngoài việc dạy dỗ chăm sóc chúng em, cô còn quan tâm tìm hiểu gia đình các bạn nghèo, tạo điều kiện giúp đỡ các bạn.

 Tuy không học cô nữa nhưng trong lòng em luôn kính trọng và biết ơn cô. Em tự nhủ sẽ cố gắng học tập thật tốt để khỏi phụ lòng yêu thương, chăm sóc của cô đối với em và xứng đáng là con ngoan trò giỏi

Tả cô giáo đã để lại cho em ấn tượng tốt đẹp – Bài làm số 2

Công cha, áo mẹ, chữ thầy Gắng công mà học có ngày thành danh Từ xưa tới nay, câu ca dao này vẫn được truyền từ đời này sang đời khác, nghề giáo đã vận dụng câu ca dao này vào bài giảng. Ở trường em đang học cũng thế. Trong các thầy cô giáo đã dạy em thì cô Kiều là người mà em yêu mến nhất. Mỗi tiết học đều vang lên giọng nói âu yếm của cô: “Có em nào chưa hiểu bài không”? Câu nói đó thật ấm áp biết dường nào.

Cô Kiều năm nay 40 tuổi. Thân hình khá cân đối với tà áo dài cô thường mặc mỗi khi đến lớp. Nhờ mang đôi giày cao gót màu đen bóng nên trông cô cao hơn, bắt mắt hơn. Mái tóc cô dài, đen mượt và luôn được buộc cao gọn gàng. Khuôn mặt hình trái xoan, nổ bật với làn da trắng. Mặc dù không cần phấn son nhưng mặt cô vẫn xinh đẹp và hiền hậu lạ thường. Đó là khuôn mặt hiền từ và được pha lẫn nét khôi hài. Vầng trán hơi cao để lộ sự thông minh với khí chất của một người giáo đã luôn khiến chúng em yêu thương và khâm phục hơn.

Đôi mắt sáng thường thay đổi trông  như một nhà ảo thuật. Khi vui đôi mắt ấy thường ánh lên những tia sáng hạnh phúc khi chúng em được điểm cao. Khi bạn nào không tập trung học thì nó trở nên nghiêm nghị thật khó tả. Co chỉ nhìn thôi cũng đủ để cả lớp im lặng một cách nặng nề. Giọng nói lúc trầm, lúc bổng, lúc nhanh, lúc chậm của cô đã cuốn hút chúng em vào thế giới kiến thức của cô- một thế giới vẫn còn nhiều bí ấn đang chờ đợi chúng em khám phá. Cô rất hay cười, nụ cười tươi tắn và rạng rỡ như hoa. Cô nhìn càng cuốn hút hơn bởi hàm răng đều như những hạt bắp và trắng như muối biển. Cô rất thân thiện với học sinh. Cô luôn công bằng giữa bạn giỏi và bạn yếu.  Cô giảng dạy rất tận tình và chu đáo. Những phần nào khó, cô thường gợi mở những câu hỏi nhỏ giúp chúng em phát biểu và tìm hiểu bài một cách dễ dàng hơn. Cô hướng dẫn cho chúng em viết từng nét chữ. Mỗi khi cô kể chuyện hay đọc thơ, chúng em đều chăm chú lắng nghe. Cô luôn hết lòng giúp đỡ các thầy cô đồng nghiệp cùng dạy tốt. Cô là một giáo viên gương mẫu nên được tất cả học sinh chúng em yêu mến. Chúng em cũng rất vui khi học với cô. Học với cô thật thích biết bao. Em rất yêu quý cô Kiều. Mặc dù giờ đây không còn học với cô nữa nhưng em luôn kính trọng và biết ơn cô. Em sẽ ghi nhớ lời cô dạy và cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng cô.   

Tả cô giáo đã để lại cho em ấn tượng tốt đẹp – Bài làm số 3

Cứ mỗi năm học chúng em đều được học với một thầy hoặc một cô giáo. Mỗi thầy cô đều để lại cho em những ấn tượng tốt đẹp. Nhưng có lẽ năm học lớp Năm này, cô giáo Thương là cô giáo đã để lại ấn tượng sâu sắc nhất cho em và đã để lại cho tuổi thơ của em những ấn tượng đẹp đẽ nhất dưới mái trường Tiểu học yêu dấu quê mình.

Cô có dáng người thon thả mà một số thầy giáo ở trường em thường nói đùa cô là dáng người mẫu. Nước da trắng hồng, mái tóc đen mượt, ống ả luôn được buông xuống quá bờ vai. Thỉnh thoảng, những làn gió mát thổi qua làm những gợn mây trên mái tóc thề ấy bồnh bềnh nhấp nhô như những gợn sóng. Đôi mắt cô to và đen lay láy ẩn dưới cặp lòng mày lá liễu. Em cứ tưởng như lúc nào cô cũng trang điểm, nhưng kì thực không phải vậy. Trời phú cho cô một khuôn mặt trắng mịn như được thoa một lớp phấn hồng càng làm tôn thêm vẻ đẹp thanh xuân của người con gái Việt. Vẻ đẹp ấy của cô được điểm tô thêm bằng nụ cười luôn nở trên đôi môi mỗi khi tiếp xúc với mọi người. Có lẽ cô thích màu trắng nên hàng ngày cô thường đến lớp với những chiếc áo dài màu trắng tinh khôi của tuổi học trò, trắng trong, vô tư như tuổi thơ của chúng em vậy.

Cô Thương không chỉ là cô giáo đã để lại ấn tượng sâu sắc nhất cho em về hình thức bên ngoài mà trong cô còn nổi bật lên một tính cách mà làm cho những người xung quanh cảm thấy ấm áp biết bao. Mỗi lần nói chuyện với mọi người hoặc giảng bài cho chúng em nghe, bao giờ cô cũng dịu dàng, nhỏ nhẹ, tạo sự chú ý từ phía người nghe bằng cả cử chỉ, ánh mắt và nụ cười. Có lẽ nhờ những ánh mắt, nụ cười ấy mà trong suốt cả giờ học chúng em luôn chăm chú lắng nghe bài cô dạy không một chút lơ đễnh. Trong suốt thời gian cô dạy dỗ chúng em, chưa một lần em thấy cô cáu giận với bạn học sinh nào trong lớp. Cũng có vài buổi học, có những bạn quá ham chơi mà không thuộc bài, cô chỉ nhắc nhở nhẹ nhàng. Cô bao dung và độ lượng lắm! Tất cả các bạn trong lớp em ai cũng mến cô, tôn trọng cô. Giờ ra chơi, chúng em thường quây quần bên cô nghe cô kể những câu chuyện thật ly kỳ. Những câu chuyện ấy là những kỉ niệm đẹp đẽ của tuổi học trò  của cô và những kinh nghiệm quý báu trong học tập mà cô đã từng trải qua để chúng em học theo. Quý mến và tôn trọng cô, bản thân mỗi chúng em đều có ý thức trong học tập và rèn luyện hơn. Trong kì kiểm tra chất lượng giữa kì I vừa qua, lớp em đạt giải Nhất toàn trường. Hôm sinh hoạt lớp, cô nói: “Cô cám ơn tất cả các em, các em đã tặng cho cô một phần quà lớn nhất chào mừng  ngày Nhà giáo Việt Nam 20 — 11. Cô mong thi học kì I sắp tới lớp ta vẫn giữ được thành tích này để đạt danh hiệu “Lớp về đích đầu tiên” trong phong trào thi đua của trường”.

Đối với em, cô Thương là cô giáo đã để lại ấn tượng sâu sắc nhất cho em, một hình ảnh tuyệt vời nhất để lại những ấn tượng đẹp đẽ và sâu sắc nhất trong tuổi thơ của mình. Cô là người mẹ thứ hai của em.

Hồng Loan tổng hợp

Từ khóa tìm kiếm:

  • ta co giao de lai cho em an tuong lọp

Bài viết liên quan

  • Tả cô giáo cũ của em – Văn hay lớp 6
  • Tả hình dáng và tính tình của cô (thầy) giáo đã dạy em – Văn hay lớp 5
  • Tả cái đồng hồ báo thức – Văn hay lớp 2
  • Tả cái đồng hồ báo thức – Văn hay lớp 5
  • Tả người thầy giáo mà em yêu quý – Văn hay lớp 6
  • Tả cô giáo (hoặc thầy giáo) của em trong một giờ học mà em nhớ nhất – Văn hay lớp 5
  • Tả cây hoa giấy – Văn hay lớp 4
  • Tả cái bảng ở lớp học các em – Văn hay lớp 2
0