13/01/2018, 16:50

Tả chú chó nhà em – Văn hay lớp 5

Tả chú chó nhà em – Văn hay lớp 5 Tả chú chó nhà em – Bài làm số 1 của một bạn học sinh giỏi văn tỉnh Vĩnh Phúc Là loài vật rất trung thành, không chỉ rất ngoan ngoãn, dễ thương mà nó còn rất chăm chỉ trông nom nhà cửa. Đó là con chó. Nhà em có nuôi rất nhiều loài vật như: gà, mèo, ...

Tả chú chó nhà em – Văn hay lớp 5

Tả chú chó nhà em – Bài làm số 1 của một bạn học sinh giỏi văn tỉnh Vĩnh Phúc

Là loài vật rất trung thành, không chỉ rất ngoan ngoãn, dễ thương mà nó còn rất chăm chỉ trông nom nhà cửa. Đó là con chó. Nhà em có nuôi rất nhiều loài vật như: gà, mèo, trâu, vịt… nhưng loài vật mà em yêu thích nhất vẫn là chú chó.

Chú chó nhà em là một chú chó, nó tên là KiKi.Ki Ki được bố em mang về nuôi từ khi nó còn nhỏ xíu, lúc bấy giờ nó rất nhút nhát, cứ hễ nhìn thấy người là lại chạy vào trong gầm sập để trốn.Bây giờ KiKi đã trở thành một chú chó trưởng thành, không còn nhút nhát như ngày mới về nữa, nó luôn chạy theo em và mừng rỡ, quẫy đuôi khi bố mẹ và anh trai em đi làm, đi học về.KiKi là giống chó cỏ nên dù đã trưởng thành nhưng cũng nhỏ hơn rất nhiều so với những chú chó nhà hàng xóm khác.Dù nhỏ hơn nhưng KiKi lại rất thông minh, ngoan ngoãn nên trong nhà em ai cũng đều rất yêu quý nó.

KiKi của em có một bộ lông màu xám đen dài và rất mượt mà, mỗi khi vuốt ve bộ lông của nó em đều thấy rất thích thú vì nó mượt và êm như bông vậy.

Đôi mắt của KiKi tròn xoe mà đen như hai hạt nhãn, đôi mắt nó lúc nào cũng long lanh như có nước, đặc biệt là khi em cho KiKi ăn hoặc em dẫn theo KiKi ra ngoài nhà văn hóa chơi.Đôi chân của KiKi rất ngắn nhưng nó lại có thể chạy rất nhanh. Khi nó chạy ra đón mẹ em mỗi khi mẹ đi chợ về hay khi chạy đuổi những con mèo hàng xóm khi nó ăn vụng thức ăn thì đôi chân ngắn ấy trở nên nhanh thoăn thoắt.

KiKi của em không chỉ dễ thương mà còn rất thông minh và ngoan ngoãn. Khi không có người ở nhà thì KiKi lúc nào cũng ngoan ngoãn nằm ở mái hiên trông nhà, do đó nhà em không bao giờ có trộm hay bị mất đồ gì cả.Mỗi khi có người về là KiKi lại chạy ra quấn quýt lấy chân, dùng chiếc đầu nhỏ dụi dụi vào chân rất đáng yêu.Khi em đi học về, dù chưa đến cổng mà chỉ nghe thấy tiếng thôi thì KiKi cũng đã chạy ra để đón.Những lúc ấy em cảm thấy rất vui.

Không chỉ mừng rỡ khi chủ về nhà mà mỗi khi em hay bố mẹ đi làm thì KiKi cũng chạy ra tận cổng để tiễn, đến khi không nhìn thấy bong nữa thì KiKi mới chịu vào hiên nằm.

Em rất yêu quý KiKi, với em nó không chỉ là một loài vật nuôi để trông nhà mà nó còn là một người bạn trung thành, dễ thương và cũng rất thông minh, ngoan ngoãn nữa.

Tả chú chó nhà em – Bài làm số 2

“A, chú cún con đẹp quá!”. Em reo lên khi thấy bố mua về một chú chó xinh xắn. Em bế chú lên tay và đặt tên cho chú là Li Li – một cái tên thật hợp với chú cún xinh đẹp này.

Li Li có hai màu trắng và nâu sẫm. Đầu chú như quả đu đủ nhỏ. Hai tai luôn dỏng lên nghe ngóng. Hai mắt Li Li tròn xoe, đen láy, rất tinh nhanh. Mũi chú đen bóng lúc nào cũng ươn ướt nước như người bị cảm cúm. Lưỡi chú thường vắt sang một bên, màu đỏ hồng, để lộ mấy răng nanh nhỏ, nhọn trắng tinh ở hai bên khoé miệng. Thân chú được khoác chiếc áo màu trắng, điểm thêm những đốm màu nâu trông rất duyên dáng. Đuôi chú có lông dày, tròn như một cây chuối phất trần lúc nào cũng rung rung thật ngộ nghĩnh. Ngực chú nở nang, bốn chân chạy nhanh thoăn thoắt. Chẳng bao lâu, Li Li được coi là một thành viên không thể thiếu trong gia đình em. Mỗi khi em đi học về chú chồm hai chân trước lên tỏ vẻ thân mật. Khi màn đêm buông xuống, cả nhà em ngủ ngon giấc sau một ngày làm việc mệt nhọc. Còn Li Li, nó vẫn thức để canh giấc ngủ cho mọi người.

Li Li rất thích chơi đùa. Mỗi khi em vui chơi chạy nhảy, chú ta cũng thích, cứ chạy theo em, vẫy đuôi tíu tít. Khi người lạ tới nhà, chú sủa lên những tiếng "gâu, gâu…" thật dữ tợn. Bị bố em mắng, chú như hiểu được nên im ngay, rồi nhẹ nhàng đứng sang một bên nhường lối cho khách vào.

Em rất quý Li Li. Mỗi khi đi đâu về, em thường vuốt ve nó và thỉnh thoảng em lại thưởng cho nó khi thì cái bánh, khi thì cái kẹo. Li Li ăn ngon lành và tỏ vẻ biết ơn…

Tả chú chó nhà em – Bài làm số 3

Trong các con vật nuôi, em thích nhất là chú chó. Chắc có lẽ vì nhà em đang nuôi một chú chó tên là Đốm mà cả nhà em hết sức yêu quý. 

Đốm năm nay được 2 tuổi rồi. Em nhớ lúc mới về nhà, chắc cu cậu nhớ mẹ nên nhút nhát vô cùng. Cả ngày không đi đâu, chỉ quanh quẩn ở chỗ ngủ của mình. Em bước vào vuốt ve mà cậu tỏ ra sợ hãi. Thế mà 2 năm trôi qua, sau một thời gian quen dần với mọi người trong gia đình giờ đây Đốm đã trở thành người bạn thân thiết của gia đình em. 

Cu cậu nặng tầm 15 kg. Toàn thân là bộ lông vàng óng.Hàm răng chú trắng bóng, sắc lẻm, cái lưỡi hồng hồng nhạt hay thè ra ngoài, nhất là vào mùa hè nóng bức. Chóp mũi của cu cậu không hiểu sao lúc nào cũng ướt ướt.

Trong nhà, cu cậu sợ bố em nhất. Cũng vì thế mà nó rất nghe lời bố. Bố em bảo nằm thì nó nằm, bảo ngồi dậy thì đứng lên luôn. Khi có người lạ vào, chú, chú sủa inh ỏi, khi bố bảo nó không được sủa thì cu cậu im ngay. Em thích nhất những lúc cu cậu chào đón thành viên trong gia đình em trở về. Đốm sẽ chạy ra thật nhanh, mừng rỡ ngoe ngẩy cái đuôi và đôi khi nó còn nhảy nhảy lên người em nữa. Đốm rất ngoan, không bao giờ bước chân vào nhà khi chưa cho phép. Cu cậu cũng không ăn vụng mà chờ đến giờ ăn mới ăn. 

Giống như các chú chó khác, khả năng lớn nhất của chú chính là trông nhà. Đêm đến, khi cả gia đình em đã chìm trong giấc ngủ say thì Đốm lại âm thầm thức và canh giữ cho ngôi nhà của em. Tai chó rất thính, chỉ một tiếng động nhỏ thôi là cu cậu đã vểnh lên để nghe ngóng. 

Cả nhà em ai cũng yêu quý chú chó này. Nó luôn là người bạn thân thiết của gia đình em. 

Hồng Loan tổng hợp

Bài viết liên quan

  • Viết một đoạn văn tả về một người thân yêu của em – Văn hay lớp 2
  • Tả em trai của em – Văn hay lớp 6
  • Tả một anh bộ đội mà em yêu quý – Văn hay lớp 2
  • Tả một người thân yêu và gần gũi nhất với em (Tả anh trai) – Văn hay lớp 6
  • Tả bác bảo vệ trường em – Văn hay lớp 5
  • Tả bác bảo vệ trường em – Văn hay lớp 6
  • Tả em trai yêu quý của em – Văn hay lớp 2
  • Kể về gia đình em với một người bạn em mới quen – Văn hay lớp 3
0