13/01/2018, 16:55

Tả cây hoa giấy – Văn hay lớp 4

Tả cây hoa giấy – Văn hay lớp 4 Tả cây hoa giấy – Bài làm số 1 của một bạn học sinh giỏi văn tỉnh Lâm Đồng Trước cửa sổ phòng học em có một cây hoa giấy rất đẹp do cô Hằng cạnh nhà em trồng. Nhìn từ xa, cây như một chiếc nơ màu hồng. Cây hoa chỉ cao ngang bụng ...

Tả cây hoa giấy – Văn hay lớp 4

Tả cây hoa giấy – Bài làm số 1 của một bạn học sinh giỏi văn tỉnh Lâm Đồng

Trước cửa sổ phòng học em có một cây hoa giấy rất đẹp do cô Hằng cạnh nhà em trồng.

Nhìn từ xa, cây như một chiếc nơ màu hồng. Cây hoa chỉ cao ngang bụng em. Thân cây màu nâu sẫm, to khoảng bằng cái cổ tay của em. Cành cây có màu hơi nâu hơi đỏ, có những cái gai nhỏ và nhọn. Trên cành cây, chi chít những bông hoa mày hồng đào. Lá cây hình bầu dục, đầu lá hơi nhọn, lá có màu xanh lá mạ và những chiếc lá mọc so le nhau. Gân lá màu xanh sẫm, nhỏ như sợi tóc. Bao quanh những sợi bông hoa là chiếc lá rất đặc biệt. Những chiếc lá đặc biệt có màu hồng nhạt, tròn tròn và mỏng như tờ giấy. Và bên trong những chiếc lá đó là một bông hoa màu trắng, rất nhỏ. Đài hoa màu hồng sen, đỡ lấy những bông hoa bé nhỏ đang nở. Nhuỵ hoa màu vàng, ẩn sau những cánh hoa trắng mịn màng. Hoa giấy đặc biệt hơn những hoa khác ở điểm nào bạn có biết không? Đó là hoa nở quanh năm và rất lâu tàn.

Thỉnh thoảng, những bông hoa giấy lại bay vào phòng em như là nó rất yêu quí em. Để đáp lại sự yêu quí của những bông hoa, em đã nhặt chúng lên và chơi với chúng. Hoa giấy làm đẹp cho nhà cô Hằng. Ai đi qua cũng khen: “Ồ! Cây hoa giấy nhà ai mà đẹp thế nhỉ”?

Tả cây hoa giấy – Bài làm số 2

Ở cổng trường mẫu giáo gần nhà em có một cây hoa giấy lúc nào cũng nở bông thật đẹp. Chúng em hay chơi dưới vòm lá cây hoa giấy ấy.

Cây hoa cao trùm lên hàng rào, bao nhiêu là lá xanh mát, ở hai đầu các cành nhỏ, từng chùm hoa rung rung. Bông trắng chen bông hồng, trông thật là đẹp. Em không hiểu sao cùng một cây lại hai màu hoa. Bạn em nói cây hoa giấy ở nhà bạn cũng vậy. Hoa màu cam nở cùng bông đỏ. Em thích màu trắng pha hồng làm dịu mắt. Mỗi buổi tan học về, chúng em tha hồ nhặt những bông hoa rơi, nghịch ném nhau, em cầm một bông hoa lên ngắm kĩ thấy ba cánh hoa mỏng úp vào nhau, ở giữa là nhị vàng. Nhiều lần em bắt gặp bướm trắng, bướm vàng lượn quanh. Gió nhẹ, bông hoa nhỏ bay bay theo gió như một chú bướm xinh

Em cùng các bạn yêu thích cây hoa giấy nhiều lá nhiều hoa. Cây che mát cho mọi người. Càng nắng, hoa càng nở đầy cành. Cây hoa làm cho trường em thêm đẹp để các em vui chơi mát mẻ. Nó thân với em nhiều hơn cây hoa khác.

Tả cây hoa giấy – Bài làm số 3

Trong các loài hoa, em thích nhất cây hoa giấy. Cây được trồng trong một chiếc chậu to để ở cạnh lan can trên gác thượng.

Từ xa trông cây thật mảnh mai, yếu đuối. Cây hơi cao, thân cây thẳng cành cây vươn dài ra tới ngoài lan can. Những bông hoa mọc thành chùm. Cánh hoa màu hồng nhạt như một tờ giấy mỏng rất dễ bị rách. Bên trong lớp cánh hoa mỏng manh là những cái nhị hoa màu nâu. Hàng ngày em tưới nước, bắt sâu cho cây tươi tốt. Có lần bố hỏiem tại sao lại thích cây hoa giấy, em cũng không biết phải trả lời làm sao, cũng có lẽ vẻ mảnh mai của nó đã làm em thích chăng? Hoa kkhông có mùi thơm nhưng những chú bướm vẫn bay về nô đùa cùng hoa. Khi rụng, hoa cũng không muốn héo tàn để giữ trong lòng người một vẻ đẹp tươi tắn.
Em rất thích cây hoa giấy. Đối với em thì cây hoa giấy là đẹp nhất. Em sẽ cố gắng chăm bón thật tốt cho cây để cây mãi mãi giữ được vẻ đẹp duyên dáng đó.

Hồng Loan tổng hợp

Bài viết liên quan

  • Tả một cây bàng đang đổi lá giữa mùa thu – Văn hay lớp 5
  • Tả cây hồng đang ra hoa – Văn hay lớp 5
  • Tả cây sấu, quả sấu – Văn hay lớp 2
  • Tả cây gạo nơi làng quê – Văn hay lớp 2
  • Tả cây phượng vĩ – Văn hay lớp 7
  • Tả cây dứa, quả dứa – Văn hay lớp 2
  • Tả cô giáo đã để lại cho em ấn tượng tốt đẹp – Văn hay lớp 5
  • Tả cô giáo cũ của em – Văn hay lớp 6
0