24/02/2018, 18:12

Tả cây bút chì của em.

Khác với những dụng cụ học tập được giữ gìn nhiều năm để dùng đi, dùng lại, một vật dụng không thể thiếu của các cô cậu học sinh mà phải chịu mòn dần, biến mất và mua mới, đó là cây bút chì. Cây bút chì cùa em là một loại bút chì chuốt như thế. Nó cũng ...

Khác với những dụng cụ học tập được giữ gìn nhiều năm để dùng đi, dùng lại, một vật dụng không thể thiếu của các cô cậu học sinh mà phải chịu mòn dần, biến mất và mua mới, đó là cây bút chì.

Cây bút chì cùa em là một loại bút chì chuốt như thế. Nó cũng giống loại bút chì 2B bình thường dùng cho học sinh. Có khác chăng là em không mua nó. Nó là tặng phẩm của dì em trong kì hè vừa qua, khi dì về thăm quê hương. Cây bút chì hiệu Gribert, do nước Pháp sản xuất. Nó dài hơn một gang tayem. Cây bút chỉ to bằng ngón tay trỏ của em, sơn màu đỏ huyết, dụ bóng loáng. Một đầu bút được vuốt nhọn để lộ ngòi chì màu đen mun. Đầu bút còn lại bịt kín, sơn một vành kim nhũ vàng lóng lánh. Sát vành kim nhũ, dấu hiệu chì No khác đậm màu vàng kim. Thân chì thon đều, khắc đậm chữ Gribert màu vàng kim nhủ, kiểu chữ hoa Gô – tích sang trọng, bay bướm nổi bật trên nước sơn do. Khác với các loại bút chì nổi tiếng trên thế giới, hãng Gribert ghi kí hiệu bút chì mà hãng sản xuất bằng số. Cây bút chì mang kí hiệu No là cây bút chì mềm mại, tốt nhất trong một hộp bút chì cấp loại 2B. Dì em đã đặt tất cả tình yêu mến của dì dành cho em trong món quà nhỏ bé mà thật đặc sắc. Dì biết em say mê môn hội họa đánh sáng tối và bút chì tốt thế này là món quà mơ ước của tất cả những người mê vẽ. Tất nhiên là em không sử dụng bút chì một cách phung phí. Em gạch chân môn học một cách nhẹ nhàng, thận trọng, sửa bài cẩn thận và cất kĩ sau mỗi buổi học, tránh để bút bị rơi sẽ dễ bị gãy ngòi chì bên trong. Bút chì dù tốt thế nào mà không biết giữ gìn cũng sẽ tự bị gãy bên trong và như thế dùng rất hao. Ngoài giờ vẽ theo chương trình, em còn học vẽ ở nhà văn hoá quận. Vì thế cây bút chì là trợ thủ đắc lực giúp em tiến bộ rất nhiều trong môn học em rất yêu thích này.

Em thật cảm động và biết ơn dì, em sẽ tặng dì tác phẩm của em: một bức tranh vẽ tĩnh vật bàng bút chì đen. Em hy vọng là dì sẽ thích.

Cùng với thời gian học tập, cây bút chì của em hiện chỉ còn đúng mười lăm xăng-ti-mét. Rồi nó sẽ hết, thành quả học tập mà em đạt được sẽ thay thế cho sự tiêu mất của cây bút chì, xấp tranh vẽ của em sẽ dày lên. Em sẽ cố gắng học tập để đáp lại mong mỏi của bố mẹ, đáp lại tình yêu mến của dì em và sự chăm sóc tận tình của cô giáo em.

0