26/05/2018, 12:54

Sửa lỗi "Aw, Snap" trên trình duyệt Google Chrome

Lỗi "Aw, Snap"trên Chrome vẫn thường xuyên xảy ra khiến cho người dùng không khỏi cảm thấy phiền toái. Bài viết dưới đây của Zaidap.com sẽ tổng hợp các cách . Mời các bạn theo dõi ...

Lỗi "Aw, Snap"trên Chrome vẫn thường xuyên xảy ra khiến cho người dùng không khỏi cảm thấy phiền toái. Bài viết dưới đây của Zaidap.com sẽ tổng hợp các cách . Mời các bạn theo dõi

"Aw, Snap" là trang thông báo lỗi phổ biến của Google Chrome và chắc hẳn ít nhất một lần bạn đã từng gặp phải lỗi đặc biệt này. Có nhiều lý do gây nên lỗi này trong trình duyệt Chrome. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể dễ dàng giải quyết và khắc phục vấn đề này qua bài viết dưới đây của Zaidap.com.

sua loi aw snap tren chrome

Lỗi "Aw, Snap" xảy ra chủ yếu do Chrome không thể truy cập vào một trang web nào đó và người dùng thường chỉ cần Refresh là lại truy cập được. Trong tường hợp bạn nhấn F5 liên tục mà vẫn chưa được thì các bạn có thể áp dụng một trong những cách sau:

Xóa bộ nhớ Cache

Nếu bạn nhấn nút làm mới trang mà không được, bạn hãy thực hiện việc xóa bộ nhớ Cache của trình duyệt và tải lại trang lần nữa. File cache đôi khi bị hỏng hoặc chứa nhiều tập tin cũ làm cho quá trình tải của trình duyệt bị chậm lại. Ngoài ra, những tập tin trong bộ nhớ cache được lưu trữ không theo một trình tự nhất định trên máy tính của bạn cũng có thể dẫn đến việc trình duyệt phải mất một thời gian dài để tải trang. Do đó xóa bộ nhớ cache có thể giúp bạn tránh được lỗi "Aw, Snap" này.

Lỗi Crash trên trình duyệt Chrome

Khi bạn mở trang Web và nhận được lỗi Aw, Snap. Bạn nên kiểm tra xem các trang Web khác đang mở có gặp trường hợp tương tự hay không. Nếu lỗi chỉ sảy ra với một trang web, có thể một số Extension (tiện ích mở rộng) đã chặn hoạt động của trang. Bạn hãy thử mở trang web ở chế độ ẩn danh khi các tiện ích mở rộng bị vô hiệu hóa. Nếu gặp lỗi crash trên Chrome thường xuyên, bạn tham khảo cách sửa lỗi Chrome bị lỗi crash tại đây

Lỗi do Extension, mở nhiều tab cùng lúc

Việc chạy nhiều Extension hay các ứng dụng sẽ làm bộ nhớ máy tính của bạn làm việc hết công suất và dẫn đến lỗi Aw, Snap. Bạn thử vô hiệu hóa hoặc gỡ bỏ các tiện ích mở rộng và tải lại trang để kiểm tra. Mở nhiều tab cũng có thể làm chiếm nhiều tài nguyên bộ nhớ khiến máy tính của bạn hoạt động chậm lại, vì vậy bạn nên tắt bớt các tab đang hoạt động và chỉ để lại tab website cần sử dụng. Bạn cũng có thể mở trình duyệt Chrome trong chế độ Safe Mode bằng cách mở hộp thoại Run và nhập vào dòng chữ chrome.exe -disable-extensions sau đó nhấn Enter.

sua loi oi hong tren chrome

Bằng cách này bạn sẽ truy cập trình duyệt Chrome mà không có các Plugin hay tiện ích mở rộng.

Kiểm tra phần mềm độc hại

Phần mềm độc hại thường ảnh hưởng đến hệ điều hành và đường truyền Internet của bạn. Nếu cảm nhận việc truy cập trình duyệt chậm hơn bình thường, bạn nên kiểm tra xem máy tính của bạn có nhiễm các phần mềm độc hại hay không, bạn nên thường xuyên cài đặt một phần mềm diệt virus tốt để bảo vệ máy tính của mình, hạn chế bị nhiễm Trojan và những Virus có hại.

Cập nhật phiên bản Chrome

Trình duyệt không được thường xuyên cập nhật cũng là một trong những lý do chính dẫn đến việc trình duyệt tải chậm, dó đó cập nhật trình duyệt Chrome của bạn là một ý tưởng tốt để tránh những lỗi như Aw, Snap. Để làm điều này, bạn nhấn vào biểu tượng dấu 3 chấm phía góc phải trình duyệt và chọn Settings (Cài đặt) sau đó click vào mục About (Giới thiệu về) trong bảng điều kiển bên trái và kiểm tra các bản cập nhật có sẵn ở đây.

sua loi aw snap tren trinh duyet chrome

Tạo một User Profile mới

Đôi khi nguyên nhân dẫn đến lỗi "Aw, Snap" có thể do Profile của người dùng bị lỗi trong quá trình sử dụng. Do đó, để hạn chế được điều này bạn nên tạo Profile mới. Bạn thực hiện bằng cách : Mở hộp thoại Run và nhập vào đường dẫn :

- %USERPROFILE%Local SettingsApplication: Với hệ điều hành Windows XP
- %LOCALAPPDATA%GoogleChromeUser Data: Với những hệ điều hành Windows 7/8/8.1/10

sua loi aw snap tren google chrome

Cửa sổ User Data xuất hiện, các bạn tìm tới file có tên Default rồi đổi tên nó thành Backup Default.

sua loi aw snap tren google chrome

Sau đó các bạn khởi động lại trình duyệt Chrome. Lúc này, một thư mục Default mới khác sẽ tự động được tạo ra.

Trên đây là tổng hợp cách sửa lỗi "Aw, Snap" trên trình duyệt Google Chrome. Nếu tất cả những cách trên đều không được, mà các bạn buộc phải truy cập vào website này, bạn có thể thử : Dùng một trình duyệt khác như Firefox, Opera hay Safari..., gỡ bỏ bản Chrome đang dùng và tải về bản mới nhất.

Tương tự như Chrome, trình duyệt Cốc Cốc cũng cũng hay gặp phải lỗi Aw, Snap, nếu bạn dùng Cốc Cốc và gặp trường hợp này, tham khảo cách sửa lỗi Aw, snap trên Cốc Cốc tại đây

http://thuthuat.taimienphi.vn/sua-loi-aw-snap-tren-trinh-duyet-google-chrome-22222n.aspx
Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm bài viết hướng dẫn khắc phục các lỗi khác của Chrome mà taimienphi.vn đã chia sẻ. Chúc các bạn thành công!

0