Reading Unit 1 Lớp 12 Trang 12

UNIT 1: HOME LIFE READING (ĐỌC) Before you read Theo cặp, em hây hỏi và trà lời các câu về bức tranh: 1/ Gia đình đang ở đâu? 2/ Mỗi người trong gia đình đang làm gì? 3/ Em nghĩ gì về gia đình trong tranh?  While you read: Đọc đoạn văn và làm các bài tập theo sau. Gia đình tôi có nãm người: Bổ ...

UNIT 1: HOME LIFE READING (ĐỌC) Before you read Theo cặp, em hây hỏi và trà lời các câu về bức tranh: 1/ Gia đình đang ở đâu? 2/ Mỗi người trong gia đình đang làm gì? 3/ Em nghĩ gì về gia đình trong tranh?  While you read: Đọc đoạn văn và làm các bài tập theo sau. Gia đình tôi có nãm người: Bổ mẹ tôi, hai em trai và tôi. Mẹ tôi là y tá ở một bệnh viện lớn. Bà phải làm việc nhiều giờ, và phải trực đêm mỗi tuần một lần. Bố tôi là nhà sinh vật học. Ông làm ...

UNIT 1: HOME LIFE 

READING (ĐỌC)

Before you read

Theo cặp, em hây hỏi và trà lời các câu về bức tranh:

1/ Gia đình đang ở đâu?

2/ Mỗi người trong gia đình đang làm gì?

3/ Em nghĩ gì về gia đình trong tranh? 

While you read: Đọc đoạn văn và làm các bài tập theo sau.

Gia đình tôi có nãm người: Bổ mẹ tôi, hai em trai và tôi. Mẹ tôi là y tá ở một bệnh viện lớn. Bà phải làm việc nhiều giờ, và phải trực đêm mỗi tuần một lần. Bố tôi là nhà sinh vật học. Ông làm việc ờ phòng thí nghiệm mỗi ngày từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều, nhưng thỉnh thoảng khi có đề án ông phải làm đến tận khuya mới về nhà. Mặc dù bố mẹ tôi rất bận rộn với công việc, họ đều cổ gắng dành tối đa thời gian có thể cho chúng tôi. Người ta thường tin là ‘‘đàn ông xây nhà, đàn bà tạo tổ ấm”, nhưng trong gia đình tôi, cả bổ mẹ tôi cùng chung sức để cho chúng tôi một ngôi nhà đẹp và một gia đình hạnh phúc.

Mẹ tôi là một phụ nừ biết quan tâm tới người khác. Mẹ đảm nhận việc nội trợ. Mẹ luôn là người dậy sớm nhất nhà để lo cho chúng tôi bừa sáng và y phục chình tề để đi học. Vào buổi chiều, sau khi rời bệnh viện, mẹ vội đi chợ rồi hối hả về nhà, sao cho bữa tối sẵn sàng trên bàn ăn trước khi bố về. Bố luôn sẵn sàng giúp lau dọn nhà cửa. Không như những người đàn ông khác, bố tôi thích nấu nướng. Đôi khi vào cuối tuần bổ nấu cho chúng tôi vài món đặc biệt. Món lẩu lươn do bố tôi nấu ngon hơn bất cứ món lẩu nào tôi đã từng ăn.

Hiện giờ tôi là học sinh năm cuối trung học, và với dự định đậu vào đại học, tôi chịu rất nhiều áp lực. Tuy vậy, là người chị cả cũng như là con gái duy nhất trong nhà, tôi luôn cố gắng giúp mẹ làm việc nhà. Công việc chính của tôi là rửa bát và đổ rác. Tôi cũng chăm sóc các em, bọn chúng đôi khi rất hiếu động và quậy phá, nhưng thường thì chúng rất ngoan và chăm làm. Chúng thích cùng bố tôi sửa chữa lặt vặt trong nhà vào cuối tuần.

Gia đình chúng tôi rất khăng khít và giúp đỡ lẫn nhau. Chúng tôi thường cùng chia sẻ buồn vui, và khi gặp rắc rối, chúng tôi cùng thẳng thắn bàn cãi và nhanh chóng tìm ra giải pháp. Chúng tôi luôn thấy yên ổn và an toàn trong gia đình mình. Nó là một hậu cứ mà từ đó chúng tôi có thể tự tin bước vào đời.

Task 1.

* Chọn đáp án đúng cho các câu về từ vựng được sứ dụng trong bài.

Đáp án. 1. b     2. c     3. a     4. b     5. a

Task 2.

* Em hãy trà lời các câu hỏi sau.

1. Trong đoạn văn, người bổ và mẹ bận rộn ra sao?

2. Người mẹ quan tâm chăm sóc gia đình như thế nào?

3. Người bố và cô con gái phụ giúp việc nhà ra sao?

4. Cô con gái dự định làm gì sau khi học xong trung học?

5. Tại sao bọn trẻ cảm thấy yên ổn và an toàn trong gia đình?

Đáp án gợi ý.

1. Very busy. They have to work long hours and sometimes thay have to work at night.

2. She is always the first one to get up in the morning to make sure that her children leave home for school with breakfast and in suitable clothes. She always makes dinner ready before her husband comes home.

3. The daughter helps with household chores: she washes the dishes and takes out the garbage. She also looks after the boys / her brothers. The father sometimes cooks / does some cooking or mends things around the house at weekends.

4. She attempts to win a place at university.

5. Because they are very close-knit and supportive of one another. They often share their feelings and whenever problems come up, they discuss them frankly and find solutions quickly.

After you read: Theo nhóm, các em hãy thảo luận so sảnh gia đình em với gia đình trong bài.

 

Tham khảo đáp án các phần sau:

 

 

 

 

 

0