08/02/2018, 15:31

rating là gì? rating có quan trọng không?

? Là đơn vị dùng để đánh giá sự quan tâm theo dõi của khán giả..v.v. Bạn đang tìm hiểu về sự theo dõi, đánh giá thì không nên bỏ qua bài dưới đây Xem thêm: Có rất nhiều người cảm thấy tò mò khi nghe về cụm từ Rating, cũng như làm cách nào để có thể đánh giá một chương ...

? Là đơn vị dùng để đánh giá sự quan tâm theo dõi của khán giả..v.v.

Bạn đang tìm hiểu về sự theo dõi, đánh giá thì không nên bỏ qua bài dưới đây

Xem thêm:

Có rất nhiều người cảm thấy tò mò khi nghe về cụm từ Rating, cũng như làm cách nào để có thể đánh giá một chương trình có chỉ số Rating cao, nói một cách nôm na thì đó là một chương trình có số lượng khán giả theo dõi đông đảo.




Khái niệm về rating và cách nhận biết rating

  • Rating là đơn vị dùng để đánh giá sự quan tâm theo dõi của khán giả, khách hàng đối với một chương trình hay một sản phẩm cụ thể nào đó.
  • Dựa trên các chỉ số Rating đó, các công ty truyền thông hay các nhà sản xuất sẽ nhận được những phản hồi tương đối chính xác của xã hội đối với sản phẩm của mình.

Nhận biết Rating

Một chương trình cao hay thấp chỉ cần nhìn vào số lượng các Spot quảng cáo được chèn vào giữa các nội dung của chương trình đó, nếu chương trình nào dày đặc quảng cáo thì có nghĩa chương trình đó đang thu hút một số lượng khán giả theo dõi đông đảo.

Service or credit rating gauge showing level from bad to excellent with space for your copy or other information.

Phương pháp đo Rating bằng thiết bị kỹ thuật số.

Cách tính toán Rating của một chương trình thường được áp dụng trên hai phương pháp chính, là sử dụng giải pháp kỹ thuật số và phương pháp truyền thống là lấy con số thống kê từ việc khảo trực tiếp từ khán giả dựa trên những sự chọn lựa ngẫu nhiên hoặc công thức loại trừ dựa trên độ tuổi, ngành nghề hay trình độ…

Ai là người Đo Rating?

Thông thường việc đánh giá Rating sẽ do một công ty độc lập, chuyên làm công việc khảo sát chuyên nghiệp thực hiện

0