08/02/2018, 15:31

cvv là gì? nó khác gì cvc không?

Bạn đang sở hữu chiếc thẻ Visa hay Mastercard thì số CVV hay CVC không còn quá xa lạ. Loại mã này được in ngay trên thẻ rất dễ thấy cho bạn nhưng lại mang đến rủi ro không ngờ nếu bạn để người khác thấy. Tại sao lại như vậy? Và tại sao lại gọi là CVV và ...

Bạn đang sở hữu chiếc thẻ Visa hay Mastercard thì số CVV hay CVC không còn quá xa lạ. Loại mã này được in ngay trên thẻ rất dễ thấy cho bạn nhưng lại mang đến rủi ro không ngờ nếu bạn để người khác thấy. Tại sao lại như vậy? Và tại sao lại gọi là CVV và CVC. Bài dưới đây Hoidapfun sẽ trả lời giúp bạn câu hỏi ?

Xem thêm:   |  

cvv là gì? cvv có khác gì so với cvc không?

Mã CVV là gì? CVC là gì?

  • Mã CVV viết tắt của Card Verification Value là mã dùng xác minh thẻ Visa gồm cả thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng.
  • Mã CVC viết tắt của Card Verification Code được sử dụng để xác minh thẻ Mastercard.

Như vậy, mã CVV / CVC là mã bảo mật thẻ thanh toán quốc tế. Bạn sẽ tìm thấy mã CVV / CVC gồm 3 chữ số được in ở mặt dưới thẻ thanh toán quốc tế.

Hai loại mã này được sử dụng khi bạn giao dịch trực tuyến bằng thẻ Visa / Mastercard. Tức là khi thanh toán online, bạn chỉ cần nhập thông tin thẻ và mã CVV / CVC là có thể thanh toán được, thậm chí không cần nhập mã PIN. Vì thế, chức năng của hai loại mã rất quan trọng với bạn và dễ trở thành mục tiêu của nhiều kẻ gian.




Có thể bị lộ số CVV như thế nào?

Chúng ta không chỉ mua hàng online bằng thẻ phải không? Mua hàng trực tuyến vẫn đang trở thành xu hướng mua sắm mới tại Việt Nam nhưng chưa thể thay thế được mua sắm truyền thống và rất chủ đạo là trực tiếp tại cửa hàng. Và đây chính là “cơ hội vàng” để các tin tặc tiếp cận thẻ của bạn.

  • Không kiểm tra dấu hiệu bất thường của máy POS hoặc ATM trước khi giao dịch
  • Truy cập vào website chứa mã độc
  • Không đặt thẻ trong tầm mắt khi giao nó cho nhân viên thu ngân hoặc để thẻ quá lộ liễu…

Bạn không nên khẳng định việc này vẫn nằm trong tầm kiểm soát, chúng có thể lấy thông tin chỉ trong nháy mắt.

0