24/05/2018, 11:32

Quy trình bảo vệ chống rỉ sét của các giàn khoan ngoài biển như thế nào? Nó được bảo vệ nhờ chất liệu gì để chống lại sự ăn mòn của nước muối?

Giàn khoan ngoài biển Giàn khoan ngoài biển bao gồm 2 phần chính là khối thượng tầng (topside) và chân đế (jacket). Phần thượng tầng được bảo vệ bởi quy trình sơn phủ chất lượng cao (painting & blasting). Phần chân đế không sơn phủ và được lắp thêm các anode bằng nhôm để chống ...

Giàn khoan ngoài biển

Giàn khoan ngoài biển bao gồm 2 phần chính là khối thượng tầng (topside) và chân đế (jacket). Phần thượng tầng được bảo vệ bởi quy trình sơn phủ chất lượng cao (painting & blasting). Phần chân đế không sơn phủ và được lắp thêm các anode bằng nhôm để chống ăn mòn theo phương pháp điện hóa. Trung bình 1 giàn khai thác được thiết kế có tuổi thọ từ 25 - 30 năm.

TS Đinh Thúy Hằng ở viện chúng tôi trong thời gian làm nghiên cứu sinh tại Đức đã phát hiện thấy, có một nhóm vi sinh vật bám ở đáy tàu hay các vật liệu bằng kim loại dưới biển có thể tạo ra một khu vực có oxy làm thúc đẩy quá trình han gỉ. Nghiên cứu này mở ra hướng dùng sơn chống vi khuẩn để bảo vệ các vật liệu kim loại ngâm trong nước biển.

0