25/05/2018, 09:34

Quản trị Portal

Để thực hiện được việc quản trị Portal, người được trao quyền quản trị cần đăng nhập vào Portal với tài khoản có quyền quản trị mình đã được cung cấp. Khi đăng nhập thành công, người quản trị sẽ thấy trên thanh thực đơn lệnh của Portal sẽ ...

Để thực hiện được việc quản trị Portal, người được trao quyền quản trị cần đăng nhập vào Portal với tài khoản có quyền quản trị mình đã được cung cấp. Khi đăng nhập thành công, người quản trị sẽ thấy trên thanh thực đơn lệnh của Portal sẽ xuất hiện thêm một Porlet cho phép truy nhập đến phần quản trị Portal.

Liên kết cho phép truy nhập đến phần quản trị Portal Giao diện trang quản trị Portal

Quản trị người dùng/nhóm người dùng

Đầu tiên ta hãy chú ý tới mức Users anh Groups Administration. Người quản trị có quyền người dùng, thay đổi thông tin của các thành viên.

Thay đổi thông tin người dùng

Người quản trị còn có quyền thêm nhóm thành viên. Ví dụ, tạo ra một thành viên là manager và 1 nhóm là Quantri. Nhóm Quantri có quyền Manager, và người dùng manager được chỉ định vào nhóm này:

Giao diện phần tạo người dùng mới

Tạo nhóm người dùng Quản trị

Để thêm người dùng vào nhóm người dùng, hãy nhấn chuột vào tên của nhóm người dùng đó. Lúc này, người quản trị sẽ chọn tên những người dùng muốn đưa vào nhóm người dùng, ở đây là đưa người dùng hocvien3 và manager vào nhóm Quantri, rồi nhấn vào nút Add selected users to this group như hình dưới đây.

Giao diện phần thêm người dùng vào nhóm người dùng đã tạo

Kết quả nhận được như sau:

Kết quả sau khi đã thêm người dùng vào nhóm Quantri

Những người dùng thuộc nhóm nào sẽ có quyền mà nhóm đó được cấp phát. Ví dụ: người dùng Manager sẽ có quyền là Member và Manager trong Portal

Giao diện phần xem quyền của thành viên

Người quản trị sẽ thấy rằng khi tạo ra một nhóm, một thư mục sẽ được tạo ra với vùng làm việc mang tên nhóm vừa tạo. Nó được đặt ở thanh định vị cho các thành viên của nhóm đó có quyền truy cập vào vùng dành riêng cho nhóm này.

Thư mục được tạo ra cho nhóm Quản trị trên thanh định vị

Cài đặt thêm các thành phần cho Portal

Việc cài đặt thêm các thành phần trên Portal đòi hỏi người quản trị cần nắm vững những đối tượng, cũng như các thành phần cần cài đặt thêm. Các thành phần trong Portal thường được đóng gói thành các module riêng, chỉ với các thao tác rất đơn giản.

Ví dụ: Để cài đặt thêm một thành phần Skin cho Portal, người quản trị thực hiện việc tải phần cài đặt từ trên Website http://www.plone.org và thực hiện theo đúng như hướng dẫn.

  • Để bắt đầu cài đặt thành phần, hãy chọn mục Add/Remove Products như hình dưới đây:
Chọn mục Add/Remove Products
  • Chọn thành phần cần cài đặt, ví dụ ở đây người quản trị lựa chọn mụcUltimaGreenSkin 1.0.

Chọn thành phần cần cài đặt

  • Nhấn chọn nút Install để bắt đầu việc cài đặt. Đến khi nhận được kết quả như hình dưới đây là việc cài đặt đã thành công/
Màn hình thông báo việc cài đặt thành công

Lựa chọn Skin

Để thay đổi giao diện cho Portal, người quản trị hãy lựa chọn các thao tác như sau:

  • Chọn mục Skin trong cửa sổ Plone Setup.

Lựa chọn mục Skin

  • Lựa chọn Skin mới
Lựa chọn Skin mới

Lựa chọn mục Allow users to select skinskhi cho phép mỗi người dùng được lựa chọn giao diện riêng. Lựa chọn mục Make skin cookie persist indefinitely nếu không muốn nhận nhắc nhở thay đổi giao diện khác.

Hãy nhấn nút Save để ghi lại thay đổi. Lúc này toàn bộ Portal sẽ thay đổi theo giao diện mới lựa chọn.

Giao diện Portal sau khi áp dụng Skin mới

0