Play up nghĩa là gì?

“ Play up ” nghĩa là xu nịnh, tâng bốc ai đó, nâng tầm quan trọng của ai đó/cái gì lên. Hoặc ta cũng dùng “ play up ” trong một số trường hợp nói về sự trêu chọc khiến ai phát cáu. Trong lĩnh vực sân khấu, “ play up ” còn được dùng để chỉ những người làm nền ...

Play up” nghĩa là xu nịnh, tâng bốc ai đó, nâng tầm quan trọng của ai đó/cái gì lên. Hoặc ta cũng dùng “play up” trong một số trường hợp nói về sự trêu chọc khiến ai phát cáu. Trong lĩnh vực sân khấu, “play up” còn được dùng để chỉ những người làm nền để nổi bật một diễn viên khác lên.

Ví dụ:

  • Children will play up mostly with their parents. (Những đứa trẻ sẽ đùa cợt nhiều hơn với cha mẹ của chúng).
  • The director tried to play Ann up, but she was not really a star. (Đạo diễn cố gắng nâng tên tuổi của Ann lên nhưng cô ấy không thực sự là một ngôi sao).
  • The press played the scandal up so much that everyone became bored with it. (Báo chí đã tâng bốc quá nhiều những scandal khiến mọi người phát chán).
  • When children play up, they are naughty and difficult to control. (Khi những đứa trẻ chơi đùa, chúng rất khiếm nhã và thiếu kiểm soát).
  • It’s great for the condition of my skin if it has been playing up in any way. (Thật tuyệt cho tình trạng da của tôi nếu nó cứ phát triển lên theo bất kể cách nào).
0