On time có nghĩa là gì?

Khi nói đến việc đến đúng giờ vì đã có kế hoạch định sẵn thì ta sẽ sử dụng “ on time “. Để phân biệt cách sử dụng “ on time ” với “ in time “, ta lưu ý: “ on time ” tức là đến trước giờ hẹn một chút để đảm bảo k bị trễ hẹn ( ví dụ bạn có hẹn lúc 9 ...

Khi nói đến việc đến đúng giờ vì đã có kế hoạch định sẵn thì ta sẽ sử dụng “on time“. Để phân biệt cách sử dụng “on time” với “in time“, ta lưu ý: “on time” tức là đến trước giờ hẹn một chút để đảm bảo k bị trễ hẹn ( ví dụ bạn có hẹn lúc 9 giờ nhưng bạn đã đến từ 9 giờ kém 5); “in time” là đến vừa đúng lúc, sát giờ hẹn ( ví dụ hẹn 9 giờ thì đúng 9 giờ hoặc 9 giờ 5 phút đến).

Đúng giờ – “on time” – cũng là vấn đề văn hóa. Người Hàn Quốc hay Mỹ rất quý trọng thời gian, trong trường hợp bạn không có việc đột xuất thì đến muộn là biểu hiện của thiếu tôn trọng.

Ví dụ:

  • I arrive at 9A.M, I am on time for the interview. (Tôi tới lúc 9 giờ sáng, đúng giờ để phỏng vấn).
  • The conference was very well organised. Everything finished on time. (Hội nghị được tổ chức rất tốt. Mọi thứ kết thúc đúng giờ).
  • My mom request me to come my house on time. (Mẹ yêu cầu tôi về nhà đúng giờ).
  • I have math exam so I have to come in class on time. (Tôi có bài kiểm tra toán vì thế tôi phải đến lớp đúng giờ).
  • She invited me come to her birthday party. I have to come on time. (Cô ấy đã mời tôi tới dự tiệc sinh nhật của cô ấy. Tôi phải tới đúng giờ).
0