28/05/2017, 20:09

Anh chị có ấn tượng về nhân vật nào, đặc sắc về nhân vật nào trong tác phẩm Hai Đứa Trẻ

Đề bài: Anh chị có ấn tượng về nhân vật nào, đặc sắc về nhân vật nào trong tác phẩm Hai Đứa Trẻ và vì sao. Mỗi tác phẩm đều được xây dựng bởi những nhân vật cụ thể trong tác phẩm, một tác phẩm nghệ thuật thành công là một tác phẩm được xây dựng trên cơ sở nội dung sâu sắc, nhân vật được khắc họa ...

Đề bài: Anh chị có ấn tượng về nhân vật nào, đặc sắc về nhân vật nào trong tác phẩm Hai Đứa Trẻ và vì sao. Mỗi tác phẩm đều được xây dựng bởi những nhân vật cụ thể trong tác phẩm, một tác phẩm nghệ thuật thành công là một tác phẩm được xây dựng trên cơ sở nội dung sâu sắc, nhân vật được khắc họa thành công với những nét tính cách điển hình, và truyện ngắn Hai Đứa trẻ là một tác phẩm như thế, trong tác phẩm hình ảnh nhân vật Liên được xây dựng thành công với nhiều ...

Đề bài: và vì sao.

Mỗi tác phẩm đều được xây dựng bởi những nhân vật cụ thể trong tác phẩm, một tác phẩm nghệ thuật thành công là một tác phẩm được xây dựng trên cơ sở nội dung sâu sắc, nhân vật được khắc họa thành công với những nét tính cách điển hình, và truyện ngắn Hai Đứa trẻ là một tác phẩm như thế, trong tác phẩm hình ảnh nhân vật Liên được xây dựng thành công với nhiều nét tính cách tiêu biểu, điển hình nhất.

Nhân vật Liên được xây dựng là một cô gái trẻ trung, nhạy cảm luôn có ước mong về một tương lai tươi sáng, ở đó con người được tận hưởng cuộc sống tốt đẹp, tươi sáng hơn. Với không gian nơi phố huyện nghèo tiêu điều, ở đó chỉ có tiếng trống thu không, có những tiếng ếch kêu tan ngoài đồng ruộng, với bao nhiêu côn trùng. Không chỉ yên bình mà Liên còn yêu bầu không khí nơi đây.

Qua cách sáng tác của nhân vật, với vùng quê nghèo, trong phiên chợ ở nơi phố huyện nghèo tiêu điều, Liên yêu cảnh vật ở nơi đây, nó bình dị và đậm đà chất thơ. Với sự tinh tế và tấm lòng yêu thiên nhiên, Liên luôn có cảm xúc đặc biệt với vùng đất nơi đây, con người sống trong cảnh nghèo khó, nỗi khổ ấy đã thấm đẫm vào trái tim của nhân vật.

hqdefault

Liên luôn yêu và cảm nhận được cuộc sống cơ cực, nghèo khổ của những người nông dân nghèo ở nơi đây, trong cảnh nhèo đói, tiêu điều, tác giả đã xây dựng thành công nên nhân vật điển hình, với dòng diễn biến tâm lý nhân vật sâu sắc. Với tình yêu sâu sắc về thời tuổi trẻ, Liên hiểu được nỗi khổ của những người nông dân nghèo, qua cách miêu tả chi tiết hấp dẫn, hình ảnh của nhân vật Liên hiện lên với nét tính cách điển hình.

Tác giả đã thổi thông điệp của mình về một cô bé nhỏ bé, nhưng luôn có khao khát về một tương lai tươi sáng, biết hướng tới tương lai, cô mong ước mơ về quá khứ, hoài niệm những tháng ngày đã qua, những năm tháng sống ở nơi phố huyện xa hoa, nơi có ánh điện sáng chưng, ở đó có loại nước xanh đỏ.

Với cách miêu tả tâm lý nhân vật sâu sắc, tác giả đã miêu tả thành công tâm lý nhân vật qua từng hoàn cảnh, chi tiết đặc sắc, xuất hiện trong tác phẩm của mình. Liên xuất hiện trong tác phẩm là một cô gái trẻ trung, hồn nhiên, luôn mong ngóng đoàn tàu đi tới để có thể cảm nhận những tiếng huyên náo, ồn ào của đoàn tàu, của cản vật xuất hiện trong tác phẩm. Mỗi chi tiết đều được tác giả thể hiện sâu sắc, chi tiết và đặc biệt nhất. Giá trị đó để lại cho người đọc những cảm nhận riêng, con người xuất hiện trong tác phẩm với những đặc trưng sâu sắc, hiện lên với những nét điển hình, tinh tế trong cảm nhận của tác giả về không gian nơi phố huyện nghèo.

Mỗi nhân vật, hình ảnh được hiện lên với những nét riêng, tinh tế, thể hiện được nét tính cách điển hình của nhân vật, nó hàm chứa biết bao cảm xúc giá trị sâu sắc của người đọc về nhân vật được xây dựng tinh tế trong tác phẩm của mình. Với sự tinh tế trong khắc họa hình ảnh của nhân vật, tác giả đã khắc họa thành công chi tiết về tâm lý nhân vật Với những chi tiết được miêu tả chi tiết đặc biệt trong tác phẩm, nhân vật Liên hiện lên với những nét tính cách điển hình trong dòng diễn biến tâm lý nhân vật.

Mỗi chi tiết đều được biểu hiện rõ nét, mang những dấu ấn riêng trong phong cách sáng tác của tác giả về nhân vật hay cách biểu hiện của mình về tâm lý của nhân vật trong tác phẩm. Mỗi chi tiết đều được biểu hiện sinh động, rõ nét với những tính cách đặc trưng, sâu sắc xuất hiện trong tác phẩm của mình. Những ấn tượng sâu sắc về tác giả và cách xây dựng dòng diễn biến tâm lý nhân vật của tác giả.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

PHAN TICH VE MOT NHAN VAT AN TUONG TRONG TAC PHAM HAI DUA TRE CUA THACH LAM

PHÂN TÍCH VỀ MỘT NHÂN VẬT ẤN TƯỢNG TRONG TÁC PHẨM HAI ĐỨA TRẺ CỦA THẠCH LAM

PHAN TICH VE MOT NHAN VAT AN TUONG TRONG TAC PHAM HAI DUA TRE 

PHÂN TÍCH VỀ MỘT NHÂN VẬT ẤN TƯỢNG TRONG TÁC PHẨM HAI ĐỨA TRẺ 

 

0