13/01/2018, 16:39

Nghị luận xã hội về sự tự tin – Văn hay lớp 12

Nghị luận xã hội về sự tự tin – Văn hay lớp 12 Nghị luận xã hội về sự tự tin – Bài làm số 1 của một bạn học sinh giỏi văn tỉnh Thanh Hóa Cuộc sống này có tài thôi chưa đủ, đức thì không thể thiếu nhưng sự cần thiết để bộc lộ những tài năng của mình thì không ...

Nghị luận xã hội về sự tự tin – Văn hay lớp 12

Nghị luận xã hội về sự tự tin – Bài làm số 1 của một bạn học sinh giỏi văn tỉnh Thanh Hóa

Cuộc sống này có tài thôi chưa đủ, đức thì không thể thiếu nhưng sự cần thiết để bộc lộ những tài năng của mình thì không thể thiếu được sự tự tin. Trái với nhút nhát thì tự tin là một đức tính tốt để phát triển, nhút nhát thì không xấu về đạo đức nhưng nhút nhát không thể giúp bạn đi tới thành công được. Vậy tự tin là gì? Tự tin quan trọng như thế nào chúng ta hãy cùng nhau phân tích và tìm hiểu.

Tự tin có thể định nghĩa là một đức tính của con người, tự tin là con người tin vào khả năng của mình, tin vào những kiến thức và kinh nghiệm mà mình đã có. Có thể nói tự tin là một đức tính không thể thiếu ở mỗi người, thiếu tự tin con người sẽ chẳng làm được cả và cũng không thành công được.

Tự tin được thể hiện trong học tập, đó là khi chúng ta gặp một đề khó nếu như người nhút nhát không tin vào khả năng mình thì nhìn đề đã thấy sợ và không thể tìm ra đáp án. Thế nhưng đối với người tự tin vào khả năng của mình thì họ se bình tĩnh trước đề khó đấy sau đó tìm cách giải theo những gì mình đã được học. Bởi vì khi người ta không tin tưởng vào khả năng của mình thì khi thấy đề khó họ bị yếu tố tinh thần của họ chi phối khiến họ không thể nhớ được gì cả. Còn khi người ta tự tin vào bản thân mình thì họ thoải mái tinh thần, bình tĩnh nhớ lại những kiến thức mình đã được học và giải theo trình tự. Có thể nói tự tin là một bí quyết để dẫn tới thành công. Hay cả trả lời câu hỏi của giáo viên trên lớp, sự khác biệt của tự tin và nhút nhát nó khác nhau rất nhiều. Khi người tự tin đứng lên thì sẽ giọng dặc trả lời trong khi người nhút nhát thì dẫu có kiến thức vẫn cứ bị run nói ấp úng và không gẫy gọn.

Tự tin trong công việc thường ngày là khi giao tiếp dẫu ta không được giàu sang như họ nhưng ta không vì thế mà mất đi tự tin của mình, giao tiếp với họ thật lịch sự, trang nhã. Hay trong công việc văn phòng khi xếp giao công việc những người tự tin thường rất thấy làm bình thường, với những công việc khó họ sẽ thường ít kêu ca, họ tự tin thể hiên phần làm của mình. Có thể phần công việc đó chưa được giải quyết triệt để nhưng họ vẫn sẵn sàng nhạn chê trách và sửa lại. Hay khi mọi người thắc mắc ý kiến về dự án của mình thì họ sẽ tự tin trả lời những câu hỏi chứ không phải trốn tránh không dám trả lời. Họ sẽ rất vững vàng với những gì mình cho là đúng và có cơ sở đàng hoàng. Công việc thương mại cần nhiều sự tự tin để nói gẫy gọn mục đích để quảng cáo cho sản phẩm của mình. Thế nên tự tin rất quan trọng.

Trong những ngành nghề phải nói nhiều như giáo viên, ca sỹ, phát thanh viên…mà thiếu đi sự tự tin thì không bao giờ họ làm được việc hoặc có làm được thì kết quả cũng không ra sao. Một nữ ca sĩ lên sân khấu trước hàng nghìn khán giả, hàng trăm ánh nhìn đỏ dồn vào ca sĩ đó nếu mà cô ta run thì không thể nào hát được, còn khi cô ta tự tin cô ta làm chủ được sân khấu thì cô ta đã thành công. Chẳng một ca sĩ nào bước vào nghề bằng sự nhút nhát cả, vì họ là người của quần chúng nên họ hay phải tiếp xúc nhiều với khán giả. Mà không tự tin thì không thể hiện được mình, trong hàng ngàn ca sĩ mà không thể hiện được mình thì coi như sự nghiệp đã tàn. Giáo viên mà không nói được thì làm sao có thể truyền đạt được những tri thứ của mình cho học sinh. chính vì thế tự tin rất quan trọng đối với mỗi người. Nó quyết định tất cả những thành công trong cuộc sống này.

Kể cả trong vấn đề tình cảm một người xấu nhưng người ta tự tin về những gì mình có ngoai sắc đẹp hoặc bỏ qua những tự ái mà vẫn tiếp tục theo đuổi một cô gái thì những chân thành của anh ta đến một ngày không xa cô gái ây sẽ chấp nhận tình cảm của anh chàng này. Còn một khi đã tự ti, nhút nhát kể cả khi không có điểm xấu gì thì vẫn cứ không thể nào có được tình yêu.

Những người tự tin không chỉ được việc của mình mà còn được người khác tôn trọng yêu mén và tín nhiệm. Bởi kiến thức thì có thể bồi đắp dần lên còn tự tin đôi khi nó là ở chính trong con người mỗi chúng ta rồi nên nếu tự tin thì làm được còn không tư tin thì khó có thể thay đổi được. Một nhà tuyển dụng cũng chỉ mong tuyển được những người tự tin, vì chỉ có thế mới làm nên được việc.

Tuy nhiên tự tin nhưng vẫn phải biết mình ở vị trí nào, biết mình là ai chứ không được tự tin quá nghĩ mình là duy nhất, giỏi nhất thì lại trở thành tự phụ con đường từ tự tin đến tự phụ cũng rất nhanh, ranh giới của nó cũng mỏng manh lắm.

Như vậy có thể thấy đức tính tự tin là một đức tính vô cùng cần thiết với con người. Chúng ta muốn hoàn thiện và phát triển, muốn đi tới thành công trong cuộc sống thì phải tự tin. Có thể nói tự tin là yếu tố quyết định về tương lai của bạn sẽ ra sao, bạn có làm được việc hay không, bạn có được mọi người tín nhiệm hay không?. Chính vì thế ngay từ bây giờ bạn hãy rèn luyện cũng như xây dựng cho mình một đức tính tốt đẹp này nhé. Dẫu biết là rất khó nhưng khi chúng ta rèn luyện thì tính nhút nhát cũng được giảm đi.

Nghị luận xã hội về sự tự tin – Bài làm số 2

Trong thực tế cuộc sống, ta có thể thấy được rất nhiều những danh nhân, những con người thành đạt với sự thành công trên nhiều lĩnh vực. Chúng ta thường hay đặt câu hỏi rằng tại sao và bằng cách nào mà những người như thế có thể tiếp cận được sự thành công, ngoài những đức tính, phẩm chất cần thiết như sự chăm chỉ, tài năng, linh hoạt trong giao tiếp, may mắn,… Để có được những sự thành đạt như thế, con người cần có một phẩm chất không kém phần quan trọng ở thời đại này, đó chính là sự tự tin. Vậy sự tự tin là gì và nó có tầm quan trọng như thế nào trong cuộc sống mỗi con người?

Tự tin là tin vào chính bản thân mình, tin vào chính giá trị, những phẩm chất tốt đẹp đang tồn tại bên trong con người mình, tin vào những thành công, những thành quả mà mình đã đạt được trong quá khứ để vững bước đón nhận những thử thách mới trong tương lai; tin vào tài năng của mình, những ước mơ tốt đẹp mà mình theo đuổi và tin rằng dù có phải thất bại đi chăng nữa, mình vẫn có thể thực hiện được nó ở những lần sau. Tự tin trái ngược với sự hèn nhát, rụt rè, thiếu niềm tin vào bản thân và lo sợ phải thất bại, không dám theo đuổi ước mơ. Sự tự tin trong cuộc sống có thể được biểu hiện ở những việc làm nhỏ nhất như tự tin thuyết trình bài học trước lớp, tự tin đóng góp phát biểu ý kiến của mình cho tập thể lớp; cho đến những việc làm lớn hơn như công bố phát minh của một nhà khoa học hay một nhà văn cho ra đời tác phẩm của mình trước công chúng, và còn rất nhiều biểu hiện của sự tự tin trong cuộc sống mà chúng ta không thể kể hết.

Tự tin là một phẩm giá mà mỗi cá nhân cần phải hướng tới và rèn luyện để có thể tồn tại và phát triển trong cuộc sống và sự nghiệp. Với sự tự tin, chúng ta sẽ tạo được một nền móng vững chãi trong tâm hồn, một bản lĩnh vững chắc của bản thân, từ đó chúng ta có thể xác định rõ rang rằng: chúng ta là ai trong cuộc đời này, xác định rõ con đường chúng ta sẽ đi trong cuộc đời, sự nghiệp. Chỉ có thế chúng ta mới có thể hình thành và theo đuổi ước mơ đúng đắn của chính bản thân mình, cũng là thể hiện bản thân. Đồng thời, sự tự tin trong cuộc sống hay công việc thường nhật mang đến cho ta khả năng quyết đoán trong việc lựa chọn khi mắc phải những vấn đề cần sự giải quyết. Những sự lửa chọn có thể là rất nhỏ như chọn đề trong một bài kiểm tra Văn hay lớn hơn là sự chọn ban ngành, công việc mà chúng ta sẽ làm trong tương lai, dù là lớn hay nhỏ thì sự tự tin và quyết đoán cũng đều ảnh hưởng đến kết quả mà chúng ta đạt được sau này. Nếu không có sự tự tin thì làm sao chúng ta dám chọn đề văn khó hơn trong khi chúng ta đủ khả năng làm được, hay là chọn ban ngành mà mình yêu thích để mà theo đuổi. Kế đến, người tự tin sẽk hông ngần ngại trước bất cứ một công việc nào dù công việc đó có quá sức với họ đi chăng nữa và họ có thể thất bại. Qua đó, ta có thể thấy được: tự tin như một nguồn động lực giúp cho ta có thể chấp nhận đương đầu với những thử thách trong cuộc sống, dù thành công hay thất bại thì đó cũng là cơ hội để chúng ta học thêm những kiến thức mới, phát hiện, đào sâu những phẩm chất tồn tại bên trong con người chúng ta mà bấy lâu naychúng ta không biết. Nếu ta không chịu đứng ra thuyết trình bài học của mình trước lớp thì làm sao chúng ta có thể biết kĩ năng nói của mình đến đâu để mà sửa chữa, bồi dưỡng? Quan trọng hơn, sự tự tin sẽ tiếp cho ta thêm sức mạnh và nghị lực để có thể vượt qua thất bại, khó khăn trước mắt để tiến lên phía trước, đồng thời cũng là chìa khóa dẫn đến thành công trong công việc. Điển hình cụ thể hơn: những người nói tiếng Anh giỏi chắc chắn phải có nhiều lần đứng ra nói chuyện với người khác, người nước ngoài bằng tiếng Anh, cũng phải vấp những lỗi về ngữ pháp, cách dùng từ, nhưng sự tự tin trong giao tiếp đã giúp họ vượt qua và đạt được thành công trong việc học ngoại ngữ. Cuộc sống luôn đầy rẫy những thử thách, nếu chúng ta không tự tin, tin vào chính mình để vượt qua thì thành công sẽ khó mà đến với chúng ta.

Hầu như ai cũng biết, tự tin là một kĩ năng, phẩm chất cần thiết cho con người. Thế nhưng không phải ai cũng có trong người sự tự tin ấy. Trong cuộc sống, chúng ta vẫn quan sát thấy được những người nhút nhát, thiếu niềm tin vào bản thân, hay thích dựa dẫm vào kẻ khác, vào cha mẹ, dẫn đến sự thiếu kĩ năng và kiến thức cần thiết. Điển hình là một số bạn trẻ, dù đã bước sang tuổi trưởng thành rồi mà vẫn không tự tin dấn thân vào đời, tự lập để mà kiếm sống, vẫn ăn bám vào cha mẹ cung cấp, kĩ năng sống thì không có, sống vật vờ vô ích như một người thừa của xã hội. Một số kẻ còn thiếu tự tin đến mức không dám chấp nhận những thử thách trong công việc, để học những cơ hội thăng tiến bay qua mà không muốn nắm bắt vì sợ thất bại, không tin vào những khả năng của bản thân mình có thể làm được. Trong việc chọn ngành nghề của học sinh sau khi tốt nghiệp THPT, đa số các bạn học sinh đều thi vào những trường như Kinh tế, Bách khoa, Ngoại thương,… với những ngành thật “hot” có thể gặt tiền nhiều mà không nghĩ đến tài năng của mình không thuộc những phạm trù của những ngành nghề ấy, không tự tin vào năng lực thực của mình mà chỉ muốn a dua theo kẻ khác. Tệ hơn nữa là có một số người tự tin quá mức đâm ra chủ quan, tự phụ vào chính bản thân mình, xem trọng và đề cao cái tôi của mình, xem thường người khác. Ắt hẳn khi còn bé, chúng ta đã đều được đọc truyện ngụ ngôn “Rùa và Thỏ”, Thỏ đã chủ quan quá mức nên thua ê chề trong cuộc đua với Rùa. Những người chủ quan như thế sẽ khó tránh khỏi thất bại. Đồng thời, hcúng ta cũng cần phải hiểu tự tin thôi vẫn chưa đủ để dẫn đến thành công, cần có sự hỗ trợ của đức tính khác như cần cù, sự khéo léo, linh hoạt trong công việc,… và cả sự giúp đỡ của người khác để vươn tới thành công mai sau.

Việc rèn luyện một phẩm chất cho mình là một việc không dễ dàng thực hiện. Là một học sinh, trước tiên em phải ra sức học tập thật là tốt để tạo cho mình một nền móng kiến thức thật vững chãi, không ngừng ra sức học hỏi để phát huy tài năng bản thân. Từ đó, em có thể thực hiện việc rèn luyện từ những công việc làm nhỏ nhất như tự tin giơ tay phát biểu ý kiến của mình trước lớp, khắc phục sự rụt rè sợ sai khi phát biểu xây dựng bài học, kế đến nữa, em sẽ tham gia các hoạt động của trường, lớp, đoàn thể, tự tin trong giao tiếp và dũng cảm xung phong nhận lãnh những trách nhiệm phù hợp với sức của mình để thực hiện nó. Đến kì thi Đại học, sẽ chẳng có lí do gì để em từ chối thi vào trường Xã hội nhân văn khoa Tâm lý học, theo đuổi ước mơ của chính em. Về phía gia đình, đặc biệt là các bậc cha mẹ cần đặc biệt chú ý rèn luyện đức tính tự tin cho con em mình ngay từ khi chúng còn nhỏ, như khen con khi con làm việc tốt, tôn trọng, khuyến khích những quyết định riêng tư chính đáng của con cái và biết lắng nghe, động viên, an ủi chúng khi cần thiết. Về phía nhà trường và xã hội, cần có những buổi hội thảo dành cho giới trẻ về “sự tự tin”, giáo dục một cách rõ ràng mà không sơ sài chung chung, gần gũi mà không cứng nhắc và lý thuyết suông, gần gũi với thực tế cuộc sống của chúng em, chú trọng hơn về việc tư vấn tâm lí tuổi vị thành niên, định hướng tương lai cho học sinh.

Tự tin là chiếc chìa khóa dẫn đến sự thành đạt trong cuộc sống, vậy chúng ta hãy rèn luyện nó ngay từ bây giờ để trở thành một con người năng động, bản lĩnh trong xã hội, tồn tại một niềm tin mãnh liệt vào bản thân trước chông gai cuộc đời

Nghị luận xã hội về sự tự tin – Bài làm số 3

Có thể nói, trong vô vàn những đức tính quý báu của con người thì tự tin luôn luôn là đức tính cần thiết khi ta mong muốn thành công trong công việc. Vậy tự tin là đức tính có giá trị như thế nào trong xã hội của chúng ta?

Ta cần hiểu tự tin nghĩa là gì? Tự tin nghĩa là phải biết tin tưởng vào chính bản thân mình, dù cho ta có thất bại trước mắt nhưng vẫn cố gắng dấn thân tới vì ta tin chắc rằng mình sẽ thành công. Vậy người tự tin là con người như thế nào? Đó là những con người không bao giờ ngần ngại trước bất kì khó khăn nào, thử thách nào. Dù là thất bại họ vẫn xem đó là cơ hội để dẫn đến con đường thành công. Là người trong tình huống khó khăn nào cũng xem đó là một cơ hội to lớn cho mình tiến dần đến con đường thành công.

Tại sao chúng ta phải có sự tự tin trong công việc của mình? Bởi vì nó thể hiện phẩm chất đạo đức cần có ở mỗi con người chúng ta.Trong công việc, yếu tố tự tin vào năng lực của bản thân mình, tin tưởng vào mình thì công việc dù có khó khăn đến mấy ta cũng có thể thành công. Có thể nói, tự tin là yếu tố đi đầu dẫn ta đến bước đường thành công rực rỡ trong mọi việc. Bên cạnh đó, sự tự tin còn giúp cho bản thân chúng ta thêm vững tin vào cuộc sống, thêm yêu đời hơn, giúp cho ta vượt qua được những nỗi sợ hãi, bi quan, chán nản. Ví như trong công việc hàng ngày mà ta vẫn đi làm, ta cần mạnh dạn, tự tin hơn nữa vào suy nghĩ, vào năng lực của chính bản thân ta, sáng tạo những xã hội chưa có và đang cần, đóng góp vào sự nghiệp phát triển chung của xã hội. Hay như trong học tập, học sinh cần mạnh dạn trong việc giải quyết các câu hỏi khó do thầy cô đưa ra để giải quyết, xung phong, tự tin lên bảng làm bài, phát biểu xây dựng bài cùng thầy cô,… Tất cả những hành động đó đều thể hiện sự tự tin.

Tuy vậy, trong cuộc sống cũng tồn tại không ít những con người thiếu tự tin dẫn đến mặc cảm, tự ti. Biểu hiện của những con người này chính là khi làm bất cứ việc gì, họ cũng rụt rè, e ngại, sợ hãi không dám làm hết sức mình vì sợ người khác dòm ngó, dè bỉu, nhận xét. Mặc dù họ thừa khả năng để làm nhưng vì vấn đề tâm lý e dè như vậy cũng khiến cho họ không thể thành công trong cuộc sống. Mặt khác, trái lại với loại người e dè, mặc cảm, tự ti về bản thân thì cũng có một loại người tự tin một cách thái qua dẫn đến kiêu căng, ngạo mạn, chẳng xem ai ra gì cả. Những con người này rất tài giỏi, rất có năng lực nhưng về phẩm chất thì hay coi thường người khác, xem mình là cái rốn của vũ trụ. Những người này rất dễ gây mất tình cảm ở mọi người xunh quanh họ. Ví dụ như, trong lớp học, nếu một em học sinh học rất giỏi nhưng có tính kiêu căng, ngạo mạn, tự tin thái quá sẽ luôn xem những bạn học yếu là con giun, con dế còn mình là người đứng trên thiên hạ và lúc nào cũng dè bỉu các bạn khi các bạn làm bài sai hay không hiểu bài.Còn mình thì vênh váo tự đắc khi làm được bài và đạt điểm cao. Những người như vậy, chúng ta cần phải phê phán, lên án mạnh mẽ để mang tính giáo dục, răn đe kẻ khác sống tốt hơn với con đường đúng đắn của cuộc sống.

Tóm lại, tự tin là một trong những phẩm chất đạo đức tốt đẹp mà con người cần phải có. Chúng ta cần mạnh dạn đối đầu những thách thức, khó khăn trong cuộc sống để rèn luyện sự tự tin cho bản thân. Điều đó sẽ giúp chúng ta dễ dàng đạt được thành công trong cuộc sống.

Nghị luận xã hội về sự tự tin – Bài làm số 4

Trong xã hội phát triển như ngày nay, đức tính tự tin là một phẩm chất vô cùng quý giá của con người, nó tạo dựng nên những giá trị có ý nghĩa quan trọng nhất cho chính cuộc sống này, niềm tin yêu và giá trị của đức tính tự tin sẽ giúp cho mỗi người cải thiện được mối quan hệ trong xã hội, để cải thiện được các mối quan hệ hữu ích trong cuộc sống.

Tự tin đó là một thái độ lạc quan yêu đời, và giao tiếp một cách dõng dạc và dứt khoát, không có chút lo sợ gì hết mà tự nhiên tỏa sáng trước mọi người bởi tài năng và phẩm giá của chính mình. Mỗi chúng ta đều cần phải tự tin khi đứng trước đám đông, và giá trị của cuộc sống để lại những ý nghĩa quan trọng nhất. Phẩm chất quý báu của con người là luôn luôn được cải thiện chính mình, và giá trị thực sự mang lại niềm yêu thương và những điều hữu ích nhất cho chính cuộc đời của mình. Luôn luôn biết nâng cao ý thức và giá trị cho bản thân để từ đó cải thiện được mối quan hệ trong xã hội với con người.

Đức tính tự tin luôn luôn được con người coi trọng và đánh giá cao mỗi ngày, đó là những điều có giá trị và ý nghĩa nhất khi xã hội ngày nay cần có đức tính tự tin để có thể giao tiếp một cách hiệu quả và thành công trong cuộc sống của mỗi con người, niềm yêu thương và phẩm giá đó được nâng cao và cải thiện hơn khi con người biết cách giao tiếp một cách hiệu quả và nó để lại những thành công to lớn và ý nghĩa nhất đối với mỗi người.

Không ai có thể làm được điều đó thay cho chúng tam mà chúng ta cần phải rèn luyện và trau dồi mỗi ngày, đó là những điều có ý nghĩa và giá trị quan trọng nhất, niềm yêu thương vô bờ bến để lại cho chúng ta sự tự tin để vững bước vào cuộc đời này, niềm yêu thương đó không chỉ để lại cho mỗi chúng ta những hiệu quả trong các mối quan hệ với người khác, và luôn có thể nâng cao được hiệu quả trong cuộc sống của mỗi con người. Không chỉ vậy tự tin giúp cho con người có thể giao tiếp một cách hiệu quả hơn, khi chúng ta vượt qua được cái vỏ bọc của chính bản thân mình, biết tạo dựng được cuộc sống thì mỗi chúng ta phải biết vượt qua giới hạn của chính bản thân mình.

Khi cuộc sống của chúng ta đang phải trải qua những thời kì quan trọng nhất, thì đức tính tự tin có thể cải thiện mạnh mẽ được niềm tin và sự cố gắng trong cuộc đời của mỗi con người. Từ xưa đến nay những người tự tin luôn là những người biết làm chủ được cuộc sống của mình, biết tạo ra niềm tin và sự tin tưởng vào chính bản thân mình, đó mới chính là những điều mang lại giá trị cho cuộc sống của mình nhiều nhất.

Luôn luôn biết tự tin phấn đấu để trở thành những người thành công nhất, tự tin giúp chúng ta có thể cải thiện được bản thân khi luôn phải đối diện với việc cải thiện bản thân mỗi ngày, những giá trị to lớn cho bản thân cần phải được giữ gìn và phát triển mỗi ngày. Đức tính tự tin có thể cải thiện được những điều không tốt trong con người, khi cuộc sống có nhiều điều vô cùng phức tạp nhưng tự tin luôn tin tưởng vào chính bản thân mình, đó là những điều mang lại ý nghĩa và giá trị to lớn nhất cho cuộc sống của mình. Tự tin có thể được coi là phẩm chất đạo đức để làm cho con người vươn tới sự thành công và đạt được những điều có giá trị và ý nghĩa quan trọng nhất cho cuộc sống của mình, những điều đó để lại cho mỗi chúng ta được giá trị to lớn mà cuộc sống này đã để lại.

Tự tin được coi là phẩm chất tốt nhưng nhiều người không biết sử dụng và làm điều này một cách đúng đắn với giá trị cho bản thân, khi cuộc sống có quá nhiều thứ cần phải làm và đặc biệt hiểu đúng về đức tính tự tin là điều có ý nghĩa vô cùng quan trọng.

Trong cuộc sống chúng ta đã từng chứng kiến rất nhiều người luôn luôn tự tin về đạo đức và tài năng của mình, khi giao tiếp với mọi người họ luôn tự tin để cải thiện được bản thân một cách có giá trị và ý nghĩa hơn, từ những điều có ý nghĩa quan trọng thì tự tin giúp cho con người khám phá được nhiều điều quan trọng từ cuộc sống của mình, có quá nhiều thứ có giá trị và ý nghĩa mà những người tự tin luôn luôn khám phá ra được. Những giá trị ý nghĩa và quan trọng trong cuộc sống sẽ cần phải được khám phá và tìm tòi ra. Đây chính là những điều mang tầm triết lý quan trọng và có ý nghĩa nhất.

Tự tin có thể cải thiện được cuộc sống của chúng ta khi biết vượt qua được biên giới của vỏ bọc, và giá trị của nó để lại những điều có ý nghĩa và nó còn mang tầm giá trị to lớn mạnh mẽ, cuộc sống của mỗi chúng ta sẽ phải ngày càng được nâng cao và được học hỏi những điều có giá trị mạnh mẽ thúc đẩy sự sống và cuộc đời của mỗi con người.

Nhưng bên cạnh những người hiểu được tầm quan trọng của sự tự tin, thì có những người luôn tự ti về bản thân, không bao giờ dám vượt qua được những khó khăn trong cuộc sống, những điều này không chỉ để lại cuộc sống sung túc mà còn có ý nghĩa to lớn nhất cho mỗi con người, biết cải tạo cuộc sống, biết làm nên những điều có giá trị là việc làm mang lại nhiều ý nghĩa mạnh mẽ và giá trị nhất của con người.

Tự tin là một phẩm chất tốt nhưng nếu tự tin quá thì đó lại là một điều không tốt khi chúng ta không biết lắng nghe và học hỏi những điều có giá trị và ý nghĩa cho cuộc sống của con người, luôn biết làm nên giá trị để làm cho cuộc sống này những điều có ý nghĩa và tốt đẹp hơn.

Mỗi chúng ta cần phải hiểu được tầm quan trọng của sự tự tin, và không ngừng nâng cao cải thiện chính cuộc sống của mình, để có thể có được một cuộc sống có ý nghĩa và giá trị to lớn đối với cuộc đời của chính mình, luôn biết được tầm quan trọng của tự tin để có được cuộc sống có giá trị và ý nghĩa hơn.

Hồng Loan tổng hợp

Từ khóa tìm kiếm:

  • nghị luận xã hội về tinh thần đoàn kết của thỏ và rùa

Bài viết liên quan

  • Nghị luận xã hội về bệnh thiếu trung thực trong thi cử và cuộc sống-Văn hay lớp 12
  • Tả một người thân yêu và gần gũi nhất với em (Tả anh trai) – Văn hay lớp 6
  • hãy giới thiệu về tổ em và hoạt động của tổ trong tháng vừa qua với một đoàn khách đến thăm lớp – Văn hay lớp 3
  • Thuyết minh về danh lam thắng cảnh Hồ Gươm – Văn hay lớp 8
  • Phân tích tác phẩm Những ngôi sao xa xôi – Văn hay lớp 9
  • Phát biểu cảm nghĩ về bài Quan Âm Thị Kính – Văn hay lớp 7
  • Viết một đoạn văn tả cảnh biển – Văn hay lớp 2
  • Ý nghĩa câu ca dao “Một cây làm chẳng nên non, Ba cây …” – Văn hay lớp 8

nguyễn phương

0 chủ đề

23913 bài viết

Có thể bạn quan tâm
0