Ngày 15/6 Kiên Giang công bố điểm thi tốt nghiệp THPT

Trong kì thi tốt nghiệp THPT năm 2014 tỉnh Kiên Giang có 11.533 thí sinh đang kí dự thi trong đó số thí sinh dự thi hệ THPT là 10.190 thí sinh, số thí sinh dự thi hệ GDTX là 422 thí sinh, số thí sinh tự do là 488 thí sinh. Ngày 7/6, Sở GD&ĐT tỉnh Kiên Giang đã tổ chức khai mạc Hội ...

Trong kì thi tốt nghiệp THPT năm 2014 tỉnh Kiên Giang có 11.533 thí sinh đang kí dự thi trong đó số thí sinh dự thi hệ THPT là 10.190 thí sinh, số thí sinh dự thi hệ GDTX là 422 thí sinh, số thí sinh tự do là 488 thí sinh.

Ngày 7/6, Sở GD&ĐT tỉnh Kiên Giang đã tổ chức khai mạc Hội đồng chấm điểm thi tốt nghiệp THPT năm học 2013-2014. Khoảng 350 giáo viên đã được huy động chấm khoảng 46.000 bài thi.  

Năm 2014, Ban Chỉ đạo Thi tốt nghiệp đơn vị tỉnh Kiên Giang chỉ thành lập một hội đồng chấm thi bao gồm cả phần chấm bài trắc nghiệm, bài tự luận của hai hệ THPT và giáo dục thường xuyên.

Ngay 15/6 Kien Giang cong bo diem thi tot nghiep THPT

Ngày 15/6 tỉnh Kiên Giang sẽ hoàn tất việc chấm thi

Mặc dù số lượng bài thi năm nay ít hơn so với kì thi tốt nghiệp năm trước, nhưng do thí sinh tự chọn môn thi nên tất cả 8 môn học đều có thí sinh dự thi khiến số lượng cán bộ, giáo viên làm công tác chấm thi tăng theo. Riêng đối với môn ngoại ngữ có đến 2 phần thi trắc nghiệm và tự luận, do đó môn thi này sẽ tổ chức chấm theo cả hai hình thức riêng biệt.

Năm nay, Bộ GD&ĐT quy định chặt chẽ hơn ở khâu chấm thi. Bài thi trắc nghiệm của thí sinh sẽ được chấm bằng máy và phần mềm chuyên dụng và đáp án đã được lập trình sẵn. Tổ chấm thi trắc nghiệm làm việc dưới sự giám sát chặt chẽ của Ban Chỉ đạo, cán bộ thanh tra chấm thi và lực lượng công an thực hiện nhiệm vụ.

Riêng đối với phần thi tự luận gồm các môn: Ngữ Văn, toán học, địa lí, lịch sử, ngoại ngữ để việc chấm thi công bằng, Ban Chỉ đạo đã quán triệt nhiều nội dung quan trọng cần lưu ý đối với công tác chấm thi như: Qui trình, qui định về trách nhiệm của giám khảo, cách làm tròn điểm, việc chi tiết hóa điểm số của các ý, trong hướng dẫn chấm thi, phải đảm bảo không sai lệch với tổng điểm của mỗi ý và được thống nhất trong Hội đồng chấm thi.

Mặc khác năm nay một số môn thi ra đề theo hướng mở, do đó ngoài gợi ý đáp án của Bộ, các thành viên Ban Giám khảo đã có nhiều thảo luận để đưa ra nhiều hướng phân tích khác nhau để tìm được điểm chung nhất thống nhất hướng chấm điểm cho học sinh.

Hội đồng chấm thi sẽ chia tổ chấm theo từng môn thi và các tổ sẽ chấm tập trung ít nhất là 15 bài mỗi môn thi tự luận. Trên cơ sở đó các tổ sẽ rút kinh nghiệm báo cáo kết quả chấm kiểm tra và kiến nghị, đề xuất với Chủ tịch Hội đồng để có sự thống nhất chấm thi chung.

Ngay 15/6 Kien Giang cong bo diem thi tot nghiep THPT

Nguồn www.kiengiang.gov.vn

 

>> Thời gian công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2014

>> Phú Yên dự kiến ngày 18/6 công bố điểm thi tốt nghiệp

0