28/05/2017, 19:32

Nêu cảm nghĩ của em về những con người không chịu thua số phận

Đề bài: Từ sự hiểu biết của em về các tấm gương: “Không chịu thua số phận” em hãy viết lên cảm nghĩ của mình một cách chân thật và có liên hệ với điều mà em tỏ. Bài làm: Ngày từ khi chào đời chúng ta đã được đặt trên một hành trình dài mang tên là “sống”. Mà ở trên hành trình dài đó chúng ta có  ...

Đề bài: Từ sự hiểu biết của em về các tấm gương: “Không chịu thua số phận” em hãy viết lên cảm nghĩ của mình một cách chân thật và có liên hệ với điều mà em tỏ. Bài làm: Ngày từ khi chào đời chúng ta đã được đặt trên một hành trình dài mang tên là “sống”. Mà ở trên hành trình dài đó chúng ta có  được và mất, có nhiều niềm vui và nỗi buồn. Nhưng tạo hóa không phải lúc nào cũng công bằng, có rất nhiều người sinh ra với cuộc sống nhung lựa cùng trí tuệ thông minh. Lại có ...

Đề bài: Từ sự hiểu biết của em về các tấm gương: “Không chịu thua số phận” em hãy viết lên cảm nghĩ của mình một cách chân thật và có liên hệ với điều mà em tỏ.

Bài làm:

Ngày từ khi chào đời chúng ta đã được đặt trên một hành trình dài mang tên là “sống”. Mà ở trên hành trình dài đó chúng ta có  được và mất, có nhiều niềm vui và nỗi buồn. Nhưng tạo hóa không phải lúc nào cũng công bằng, có rất nhiều người sinh ra với cuộc sống nhung lựa cùng trí tuệ thông minh. Lại có những người sinh ra và với nhiều khiếm khuyết cơ thể với số phận bất hạnh. Vậy những con người đó họ phải làm sao? Họ chịu thua số phận? Mặc cho số phận đẩy đưa mình? Không! Chỉ bàn tay nằm trong lòng bàn tay, họ đã đứng lên bằng ý chí của mình cùng khát vọng thay đổi tương lai làm chủ vận mệnh. Họ những người hùng thời đại mới đã tự mình khắc tên vào lịch sử những con người “không chịu thua số phận.”

Nếu chúng ta bình tĩnh dành một chút thời gian suy ngẫm về cuộc đời chúng ta sẽ thấy rằng thành công ở một mức nhất định với những người bình thường như chúng ta quả thật là đã khó. Vậy mà với những người bị khiếm khuyết về tay chân mắt… việc đó còn khó hơn rất nhiều.

images729077_2

Thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký

Tấm gương sáng nhất trong lịch sử dân tộc Việt Nam cận đại có lẽ chính là người thầy Nguyễn Ngọc Ký. Câu chuyện về cậu bé bị liệt cả hai tay, đứng ngoài cửa lớp học lén chữ đã quá quen thuộc với bao thế hệ học sinh Việt. Cậu học trò nhỏ với khát khao con chữ đã tập viết chữ bằng chân. Dùng ngón chân kẹp vào gạch để tập viết, sau này ông đã tâm sự rằng : ” Lúc đầu, ngón chân tôi cứ cứng đờ ra, vẽ trên giấy đủ thứ hình thù. Đôi lúc chân còn bị chuột rút, tôi đau đến phát khóc. Qua một tháng mà chữ vẫn chưa ra hình thù gì, nhiều người xung quanh ái ngại khuyên tôi bỏ cuộc.” Nhưng không với một trái tim nóng bỏng, yêu đời tin vào tường lại Thấy Ký đã viết nên câu chuyện của mình. Đã trở thành một nhà giáo ưu tú, và là nhà giáo đầu tiền soạn giáo án bằng chân ở Việt Nam. Câu chuyện của thầy đã tiếp thêm nghị lực cho những người bị khuyết tật đứng lên chống lại số phận cũng như cổ vũ cho hàng ngàn thế hệ học sinh không ngừng nỗ lực phấn đấu rèn luyện mình.

Nhà văn Nikolai Ostrovski đã từng viết trong tác phẩm Thép đã tôi thế đấy rằng: “Đời người chỉ sống có một lần, hãy sống sao cho đến khi nhắm mắt xuôi tay ta không phải ân hận về những năm tháng đã sống hoài sống phí”. Quả thật là như vậy, khi mà chúng ta có quá nhiều thứ may mắn chúng ta vẫn oán trách kêu ca về cuộc sống mà không hề hiểu được rằng chúng ta đã may mắn đến nhường nào. Mới đây nhất, trên đấu trường Paralympic vận động viên cử tạ Lê Văn Công đã giành huy chương vàng về đất nước đồng thời anh còn phá vỡ kỷ lục của thế giới với mức tạ 183kg. Anh là vận động viên Việt Nam đầu tiên dành huy chương vàng Paralympic. Nhưng đằng sau ánh hào quangấy ít ai biết được rằng anh có một đôi chân teo nhỏ từ bé và thành công của anh là đến từ sự rèn luyện không ngừng nghỉ. Nâng tạ với một người bình thường đã khó vậy mà anh đã 3 lần phá kỷ lục thế giới.

Còn nếu bạn vẫn còn cảm thấy chán nản về cuộc sống và những gì mình có thì hãy nhìn Nick Vujicic. Dường như không ai có thể tin được rằng một người không có cả tay lẫn chân mà vẫn có thể đi học, chơi các môn thể thao như lướt sóng, đ du lịch 24 quốc gia trên thế giới và nói chuyện truyền cảm hứng cho hàng triệu người trên thế giới.

“Tôi yêu cuộc sống, tôi hạnh phúc” là câu nói là phương châm sống của của Nick Vujicic. Bằng tinh thần lạc quan và yêu cuộc sống anh đã không chịu thua số phận. Anh đã tốt nghiệp đại học ở tuổi 21 với 2 chuyên ngành là là Kế toán và Kế hoạch tài chính. Anh còn là người truyền cảm hứng, một nhà hùng biện tài năng với 1.600 bài diễn thuyết ở hàng chục quốc gia khác nhau trên 4 lục địa. Và không dừng lại ở đó anh còn điều hành một tổ chức phi lợi nhuận dành cho người khuyết tật Life Without Limbs.

Họ những con người đã sống một cuộc đời đúng nghĩa. Họ sống vì tương lại vì cuộc sống tươi đẹp . Họ xứng đáng là những tấm gương sáng về lòng dũng cảm, ý chí kiên trì và một tâm hồn khát khao được sống được khẳng định mình. Họ đã giúp chúng ta hiểu rằng chúng ta không ai có thể quyết định hình hài, hay những khó khăn thử thách trong tương lai. Những chúng ta có thể nắm bắt được số phận và có thể vượt qua nó. Hãy mỉm cười và coi những bất hạnh khó khăn là những thử thách để chúng ta rèn luyện và khẳng định mình hơn thôi.

Chúng ta những người đã may mắn hơn họ về mặt hình hài, thể chất thì đừng chán nản, đừng dễ gục ngã trước khó khăn hãy học tập và rèn luyện theo những con người không chịu thua số phận. Đồng thời không ngừng giúp đỡ những người bị khuyết tật để họ có thể vươn lên khẳng định giá trị của bản thân mình.

TỪ KHOA TÌM KIẾM

Em hãy viết lên cảm nghĩ của mình một cách chân thật và có liên hệ những tấm gương“không chịu thua số phận” mà em tỏ.

Suy nghĩ của em về những con người không chịu thua số phận

Suy nghi cua em ve nhung con nguoi khong chiu thua so phan

0