15/09/2018, 17:10

Nên trồng giống bơ nào để cho năng suất cao thu hoạch

September 15, 2018 | Cây ăn trái | Câu hỏi nên trồng giống bơ nào là thắc mắc của nhà nông gửi đến lamnong.net trong thời gian gần đây. Để giải đáp cụ thể chi tiết câu hỏi của các bạn, ngay sau đây chúng tôi xin phân tích cho bà con những kiến thức về đất trồng, sự thích nghi của ...

September 15, 2018 | Cây ăn trái |

Câu hỏi nên trồng giống bơ nào là thắc mắc của nhà nông gửi đến lamnong.net trong thời gian gần đây. Để giải đáp cụ thể chi tiết câu hỏi của các bạn, ngay sau đây chúng tôi xin phân tích cho bà con những kiến thức về đất trồng, sự thích nghi của từng giống. Để bà con hiểu rõ hơn khi có dự định trồng bơ trên diện tích lớn tại địa phương của mình.

Để xác định nên trồng giống bơ nào bà con cần căn cứ vào những điều sau

Vùng đất thích hợp để trồng bơ

nên trồng giống bơ nào

Ở nước ta bơ thích hợp với nhiều vùng đất trồng khác nhau. Để trồng bơ cho năng suất cao, phẩm chất tốt thì Tây nguyên là vùng đất lý tưởng nhất. Vì tầng đất canh tác ở đây là đất đỏ bazan màu mỡ, có tầng canh tác thoát nước dày, lượng chất hữu cơ trong đất cao.

Ngoài trồng bơ ra hộ nông dân có thể kết hợp trồng xen canh cà phê, cao su, điều, sầu riêng để tăng thu nhập.

Các giống bơ phù hợp với khí hậu nóng ẩm

Nên trồng giống bơ nào? Tại khu vực có khí hậu nóng ẩm những giống bơ nên trồng là giống Bơ 034, Bơ Booth 7, Giống Bơ Cuba,

Giống bơ booth 7 cùng bơ 034 thích hợp trên diện rộng. Có thể trồng ở vùng có khí hậu nóng và lạnh.

Một số giống bơ mới nhập từ Mỹ như bơ Hass, bơ Pin là giống mới hiện đã được trồng khảo nghiệm tại Việt Nam. Thích nghi tốt với khí hậu lạnh như khu vực Đà Lạt, Lâm Đồng. Còn vùng khí hậu nóng ẩm như Tây Nguyên vẫn trồng được nhưng cho trái nhỏ.

Những giống bơ phù hợp với khí hậu lạnh

nên trồng giống bơ nào năng suất cao
Danh sách những giống bơ phù hợp với khí hậu lạnh Giống Bơ Hass, Giống Bơ Gem Hass, Giống Bơ Lamb Hass, Giống Bơ Pinkerton,…những giống bơ này hộ nông dân không nên trồng chúng ở khí hậu nóng ẩm. Trồng vùng khí hậu lạnh cây sẽ cho trái sai và phẩm chất tốt hơn, kích thước trái đạt tối da. Trồng ở khí hậu nóng chất lượng trái sẽ không được đảm bảo.

Nên trồng giống bơ nào ở loại đất nào và khí hậu nóng hay lạnh hộ nông dân đã rõ rồi đúng không nào. Với những chia sẻ trên hi vọng sẽ giúp ích cho bà con nông dân trong việc xuống cây giống trồng bơ trên diện tích lớn.

0