09/05/2018, 20:40

Meta Keyword Là Gì? Tầm Quan Trọng Trong SEO [IWIKI]

Khi bạn viết nội dung để SEO, thì cần khai báo rất nhiều thẻ meta. Một trong những thẻ meta quan trọng bạn cần khai báo đó là meta keywords. Với thuộc tính này, spider của Google sẽ dễ dàng tập trung đúng từ khoá mà bạn muốn trình bày và khai báo cung cấp thông tin đến Google. Hiểu đúng và đủ sẽ ...

Khi bạn viết nội dung để SEO, thì cần khai báo rất nhiều thẻ meta. Một trong những thẻ meta quan trọng bạn cần khai báo đó là meta keywords. Với thuộc tính này, spider của Google sẽ dễ dàng tập trung đúng từ khoá mà bạn muốn trình bày và khai báo cung cấp thông tin đến Google. Hiểu đúng và đủ sẽ giúp bạn làm SEO tốt hơn bao giờ hết.

Meta keyword trong thẻ html

Theo thuật toán củ Google thì thẻ meta keywords đóng vai trò khá quan trọng vì chúng là nơi chủ chốt để Google biết bạn đang muốn cung cấp thông tin gì cho người xem. Tuy nhiên chính vì thế rất nhiều bạn SEOer tận dụng chúng để mà spam từ khoá. Sau này để nâng cấp cung cấp thông tin tốt hơn cho người xem. Google đã loại trừ thẻ meta keywords đó là một trong những thẻ meta quan trọng khi SEO.

Vậy thẻ meta keywords là gì?

Từ khoá Meta là một loại thẻ meta cụ thể xuất hiện trong mã HTML của trang Web và giúp cho công cụ tìm kiếm biết chủ đề của trang là gì. Từ khoá Meta được phân biệt với các từ khóa thông thường vì chúng xuất hiện “đằng sau hậu trường” trong mã nguồn của trang của bạn chứ không phải trên trang trực tiếp, hiển thị. Chúng trông như thế này:

Điều quan trọng nhất cần lưu ý khi chọn hoặc tối ưu hóa các từ khoá meta của bạn là đảm bảo rằng mỗi từ khóa phản ánh chính xác nội dung của các trang của bạn. Không có lợi ích gì trong giao thông với cụm từ khóa như “Cellphone” và “Buy a cellphone” nếu trang web của bạn bán dụng cụ nấu ăn. Một điều chúng tôi biết chắc chắn về người tìm kiếm là họ có xu hướng trả tiền cho các dịch vụ mà họ tìm kiếm, nhưng họ không quan tâm đến tất cả các kết quả không liên quan. “Bán điện thoại” và “Bán iphone” có thể không xuất hiện, ngay từ cái nhìn đầu tiên. để trở nên sexy, nhưng khách hàng google chính xác những mục này có nhiều khả năng nhấp qua trang của bạn.

Thẻ meta keyword là gì

Không có nhận xung quanh thực tế là các từ khóa meta không phải là những cầu thủ lớn họ từng có trong SEO. Hầu hết các công cụ tìm kiếm đều nhận ra rằng các trang web có thể dễ dàng “chơi” lĩnh vực từ khoá meta với việc nhồi nhét từ khoá đen, vì vậy các từ khóa meta không còn là một phần quan trọng của thuật toán xếp hạng Google. (Cần chú ý nhiều hơn đến meta title và meta description so với meta keywords). Tuy nhiên, chúng vẫn có thể đóng vai trò nhỏ nhưng hữu ích trong việc truyền đạt thông điệp của bạn và thu hút người tìm kiếm đến trang của bạn. Trong thế giới cạnh tranh của tiếp thị công cụ tìm kiếm, mỗi chút giúp.

Tại Sao Bạn Nên Sử Dụng Thẻ Meta Keywords?

Từ khoá siêu dữ liệu bị Google đánh giá bởi vì họ đang bị lợi dụng bởi chủ sở hữu trang web và nhà tiếp thị. Các nhà phát triển sẽ “nhồi” mã đầy đủ các từ khóa và cụm từ có khối lượng cao để các trang chất lượng thấp xếp hạng cho những cụm từ tìm kiếm này, làm giảm đáng kể tính chính xác và giá trị của kết quả tìm kiếm.

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ ràng nếu từ khóa đã được loại bỏ hoàn toàn từ các thuật toán của Google. Các thuật toán xếp hạng của các công cụ tìm kiếm được giữ bí mật hàng đầu nhằm ngăn chặn mọi người chơi trò chơi trên hệ thống, điều này giải thích tại sao không ai rõ ràng công bố họ kiểm tra kỹ lưỡng các từ khóa meta như thế nào. Trên thực tế, có bằng chứng cho thấy Bing và các công cụ tìm kiếm khác có thể tiếp tục dựa vào chúng và tất nhiên, ngay cả khi bạn đang chạy các chiến dịch có trả tiền trên các động cơ đó, bạn vẫn muốn trang web của bạn hiển thị trong kết quả không phải trả tiền.

Cách đây không lâu, SEM khảo sát các nhà tiếp thị về công cụ tìm kiếm để tìm ra tần suất họ sử dụng từ khoá meta. Trong khi không 70% nói “luôn luôn”, không một người trả lời trả lời “hiếm khi” hoặc “không bao giờ”. Vì vậy, rất có thể là cạnh tranh của bạn đã được sử dụng chúng. Không phải đề cập đến thực tế là việc biên soạn danh sách từ khóa, mặc dù tốn nhiều thời gian, có thể là vô giá trong việc giúp bạn tập trung nội dung trang web của mình trực tiếp hơn vào chính xác những khách hàng tiềm năng có thể đang tìm kiếm bạn.

Bạn Sẽ Kết Hợp Các Thẻ Meta Như Thế Nào?

Cho dù bạn tạo và tổ chức các từ khóa meta bằng tay hay sử dụng phần mềm, điều quan trọng nhất để đảm bảo là các từ khóa bạn chọn có liên quan đến trang được đề cập.

Một câu hỏi phổ biến khác là, Tôi nên sử dụng bao nhiêu từ khóa meta? Theo nguyên tắc chung, không sử dụng nhiều hơn 10 từ khoá meta cho một trang.

Ngoài những câu hỏi rõ ràng về số lượng và mức độ liên quan, khi lựa chọn các từ khóa của bạn, bạn nên ghi nhớ:

Các lỗi chính tả phổ biến: Cách thực hiện tốt nhất, bao gồm lỗi chính tả trong thẻ meta của bạn, có thể cho thấy các công cụ tìm kiếm rằng trang của bạn có liên quan đến truy vấn tìm kiếm (sai chính tả) mà không phải đưa lỗi chính tả vào bản sao trang web của bạn.
Long-Tail Từ khoá: Các biến thể của từ khoá và số nhiều là cả hai đều hữu ích để ghi nhớ, cũng như các cụm từ sâu rộng hơn và cụ thể hơn được gọi là đuôi dài đuôi.
Tìm kiếm Thực sự: Các cụm từ tìm kiếm thực sự đưa người dùng đến trang của bạn trong quá khứ có thể là người bạn thân nhất của bạn khi tạo danh sách từ khoá meta. Kiểm tra các tệp phân tích hoặc tệp nhật ký của bạn để tìm những từ khoá đó và sử dụng các công cụ từ khoá để sao lưu dữ liệu của bạn. Những từ nào người ta có xu hướng tự nhiên sử dụng khi miêu tả doanh nghiệp của bạn? Và những từ nào đối thủ cạnh tranh của bạn sử dụng?

0