09/05/2018, 20:40

Cách Làm Thịt Bò Khô Ngon Đúng Chuẩn Nhâm Nhi Mãi Không Ngừng 

Chắc hẳn món khô bò đã không còn xa lạ với bất kì ai trong chúng ta. Những miếng thịt bò được sây khô tẩm ướp hương vị vô cùng hấp dẫn khiến cho cả những người sành ăn nhất cũng khó có thể chối từ. Tuy nhiên, hiện nay việc tìm kiếm món khô bò an toàn hợp vệ sinh cho cả gia đình lại vô cùng khó khăn ...

Chắc hẳn món khô bò đã không còn xa lạ với bất kì ai trong chúng ta. Những miếng thịt bò được sây khô tẩm ướp hương vị vô cùng hấp dẫn khiến cho cả những người sành ăn nhất cũng khó có thể chối từ. Tuy nhiên, hiện nay việc tìm kiếm món khô bò an toàn hợp vệ sinh cho cả gia đình lại vô cùng khó khăn vậy thì tại sao chúng ta không học tại nhà để tự tay mình chuẩn bị cho cả gia đình. Cách làm bò khô không hề khó khăn và phức tạp chỉ cần thực hiện đúng phần sốt cho thịt khô bò ngon là món ăn sẽ vô cùng hấp dẫn. Bây giờ iWiki sẽ hướng dẫn bạn cách làm nước sốt này và thịt bò khô các bạn hãy tham khảo nhé.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo cách làm một món ăn vô cùng tiện dụng khác là chà bông qua bài viết

Thịt Bò Khô Hấp Dẫn Cả Gia ĐìnhThịt Bò Khô Hấp Dẫn Cả Gia Đình Vào Những Dịp Lễ

Nguyên Liệu Cần Cho Cách Làm Thịt Bò Khô:

Việc quan trọng nhất trong cách làm khô bò là phải canh tỉ lệ gia vị trong phần sốt cho thật chuẩn xác. Chỉ cần lỡ tay nêm món ăn mặn hay ngọt hơn thông thường một tí thì món ăn sẽ lập tức bị thay đổi hương vị. Do đó khi thực hiện món ăn này bạn thường sẽ mất vài lần để có thể làm được hương vị vừa ăn với mình nhất nhé. Bây giờ chúng ta sẽ chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • 500 gram: thịt bò ngon
  • 1 gói: bột ngũ vị hương (để tẩm ướp cho thịt bò)
  • 3 thìa cà phê nhỏ: đường cát trắng
  • 1 thìa cà phê: muối ăn
  • 2 thìa canh: nước mắm loại ngon
  • 1 củ tỏi và 1 củ gừng tươi
  • 5 nhánh sả nhỏ đập dập
  • 3 thìa cà phê ớt bột, và vài quả ớt tươi (bạn có thể canh chỉnh số ớt tùy theo khẩu vị bạn thích ăn cay nhiều hoặc ít)

Hướng Dẫn Cách Làm Thịt Bò Khô Ngon Tại Nhà:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu để ướp thịt bò bạn lấy tỏi, gừng lột sạch vỏ rồi bằm nhuyễn, sả bạn tước bớt lớp vỏ khô bên ngoài rồi sử dụng đầu cán dao để đập dập và bằm nhỏ cùng với ớt tươi.

Bước 2: Thịt bò sau khi mua về bạn rửa sạch rồi đợi cho ráo nước. Khi thịt bò ráo nước dùng dao loại bỏ gân trên thịt rồi dùng cán dao hoặc búa thực phẩm đập đều trên bề mặt thịt để thịt bò mềm hơn. Sau đó, sử dụng dao cắt thịt bò theo sớ dọc từ 5 mm để có thể dễ dàng xé thịt bò thành sợi. Nếu bạn thích làm thịt bò khô nguyên miếng thì có thể để nguyên cả miếng thịt bò.

Lưu ý: Khi lựa chọn thịt bò bạn nên chọn thịt bò loại ngon và còn tươi có màu đỏ hồng tự nhiên, thịt không bị sậm màu hay có mùi lạ sẽ ảnh hưởng đến chất lượng món ăn và không an toàn cho sức khỏe. Những phần thịt không có mỡ nên được ưu tiên lựa chọn.

Bước 3: Cho thịt bò vào một tô sạch cùng với những nguyên liệu đã được chuẩn bị trước trộn đều. Cho những gia vị đã được chuẩn bị sẵn bao gồm đường cát trắng, nước mắm ngon, muối ăn, ngũ vị hương và tiêu,… trộn thật đều trong 5 đến 10 phút. Sau đó lấy màng bọc thực phẩm bọc lại rồi cất vào tủ lạnh ngăn mát trong 5 đến 6 giờ để thịt bò được thấm đều gia vị

Cách làm thịt bò khô đơn giảnCách làm thịt bò khô đơn giản có thể dùng để mời khách

Bước 4: Khi thịt bò đã được ướp xong bạn để thịt bò ra khỏi tủ lạnh rồi đợi thịt bò bớt lạnh bắt đầu thực hiện tiếp món ăn. Cho thịt vào trong nồi rồi cho thêm 150 ml nước lọc và nước ướp thịt rim thịt với lửa nhỏ nêm nếm thêm một ít gia vị cho vừa ăn. Trong quá trình rim đôi khi bạn nên dùng muỗng trộn đều thịt để toàn bộ thịt đều được ngấm gia vị. Khi nước trong nồi rút bớt và thịt bò khô dần lại thì bạn tắt bếp.

Bước 5: Đợi thịt nguội hoàn toàn rồi để thịt bò lên một cái thớt tiếp tục dùng búa đập thực phẩm hoặc cán dao đập đều lên bề mặt thịt để thịt sẽ mềm và ngon hơn để thực hiện cách làm thịt bò khô miếng. Nếu bạn thích ăn thịt bò sợi thì lúc này bạn sẽ xé nhỏ thịt bò ra để thực hiện cách làm bò khô sợi(bạn có thể đập sơ thịt để thịt được mềm hơn không cần đập quá kĩ).

Bước 6: Sau khi hoàn tất bạn cho thịt bò vào chảo rồi mở lửa nhỏ rồi rang thịt đến khi thịt khô lại là hoàn tất (nhớ không nên mở lửa lớn sẽ khiến thịt bị khét và thịt bò phải được xé nhỏ trước khi rang). Nếu như nhà bạn có lò nướng bạn có thể cho vào lò để sấy khô. Để lò ở nhiệt độ 150 độ C trong vòng 5 phút trước khi sấy và dùng giấy bạc trùm lên đến cả thành khuôn chiếc khay đen của lò rồi xếp thịt vào giữa khay để  sấy trong lò từ 30 đến 35 phút là hoàn tất.

Bước 7: Cho thịt bò vào trong một lọ thủy tinh sạch rồi bảo quản trong ngăn mát để có thể dùng được lâu hơn. Khi dùng thịt thì lấy thịt ra khỏi lọ để tránh mở lọ quá thường xuyên.

Lưu ý: thịt bò sấy khô sau khi hoàn tất bạn có vắt lên ít chanh khi dùng sẽ đem đến vị hơi chua khá thú vị và ngon hơn.

Thịt Bò Khô Nhâm Nhi Ngày Tết Cùng Gia ĐìnhThịt Bò Khô Nhâm Nhi Ngày Tết Cùng Gia Đình

Kết:

Cách làm bò khô không quá khó khăn như bạn nghĩ phải không nào. Bạn chỉ cần dành thời gian của mình để thực hiện từng bước là có thể dễ dàng hoàn tất món ăn này. Một món ăn vặt chỉ cần thử một lần chắc hẳn ai cũng lưu luyến hương vị đặc biệt này. Hãy tự tay thực hiện món ăn này cho cả gia đình của mình nào. Chắc chắn rằng cả nhà sẽ vô cùng thích thú khi trong một buổi chiều cuối tuần cả nhà ngồi nói chuyện nhâm nhi món ăn do chính tay bạn thực hiện. cảm ơn bạn đã dành thời gian để đọc bài viết và chúc bạn thành công khi thực hiện.

Nếu bạn muốn tham khảo thêm những món ăn vặt thú vị khác thì chả giò là một món ăn bạn nên tham khảo với hương vị đặc trưng của mình qua bài viết:

0