08/02/2018, 10:24

Mẹ tân Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: “Gia đình bên nội có rất nhiều người đẹp”

: “Gia đình bên nội có rất nhiều người đẹp” – Sau khi con gái đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2016, gia đình bà Nguyễn Thị Thanh Hằng (mẹ Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh) đối diện cùng với nhiều thay đổi, thậm chí còn là thị phi. Chia sẻ với ...

: “Gia đình bên nội có rất nhiều người đẹp” – Sau khi con gái đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2016, gia đình bà Nguyễn Thị Thanh Hằng (mẹ Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh) đối diện cùng với nhiều thay đổi, thậm chí còn là thị phi. Chia sẻ với PV Báo GĐ&XH, thì bà Hằng đã có những tiết lộ xung quanh tin đồn con gái được “chống lưng” cũng như đã “từng can thiệp thẩm mỹ”.

Mẹ tân Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: “Gia đình bên nội có rất nhiều người đẹp”

Mỹ Linh chưa bao giờ làm bố mẹ lo lắng

Hình ảnh về căn nhà khá giản dị của tân Hoa hậu đang thu hút được sự chú ý đặc biệt của dư luận, dù cho lúc đăng quang Mỹ Linh vấp phải tin đồn được “chống lưng” nhờ vào gia thế. Xin hỏi, đời sống của gia đình bà có giàu có như đồn đại?

– Đời sống gia đình tôi cũng ở mức trung lưu. Tôi thì làm công chức, còn bố Linh trước đây có tham gia vào mảng dịch vụ nhưng mà giờ đã nghỉ việc vì lý do sức khỏe. Quê nội của Linh ở Hải Phòng nhưng mà đã có nhiều đời sống ở phố cổ Hà Nội cho nên nếp sống mang chất Hà Nội rất đặc trưng. Nhà tôi có ba thế hệ, gồm có mẹ chồng, vợ chồng tôi và chị em Linh cùng nhau chung sống trong không gian ấm cúng. Thứ Bảy, Chủ nhật hay lễ Tết thì nhà cũng sẽ đông hơn vì có đến 5 – 6 thế hệ, và quây quần khoảng 6 mâm cơm. Nhìn chung, dù cho cuộc sống không giàu sang nhưng mà mọi thứ bình yên, quy củ.

Vậy Mỹ Linh thừa hưởng chiều cao và nhan sắc là từ ai trong gia đình?

– Linh thì giống bên nội nhiều hơn, và đặc biệt là chiều cao. Bố Linh cao nhất ở trong nhà nội và các bác Linh cũng rất cao. Nhiều người hay nói đùa đó là bên nội có “gene” đẹp. Bà nội Linh đã từng được mệnh danh là Hoa khôi đất cảng Hải Phòng. Dù cho thuộc thế hệ cũ nhưng mà bà được học hành, rèn giũa rất cơ bản, đã từng công tác nhiều năm ở Đại sứ quán Pháp. Bác gái ruột của Linh cũng đã được mệnh danh là Hoa khôi Hà thành cùng với nét mặt phúc hậu, thanh tú. Con cháu trong nhà, và ngoài Linh ra thì rất nhiều cháu gái, cháu trai khác cũng rất cao ráo, ưa nhìn.

Trong gia đình bà, ai là người nghiêm khắc đối với con cái hơn? Và tính cách của Mỹ Linh thì có gì đặc biệt?

– Nếp sống của gia đình tôi dù tình cảm nhưng mà cũng rất phép tắc. Mẹ chồng tôi, rồi các bác quyết điều gì thì ở trên dưới đồng lòng, cho nên ngoài bố mẹ, chị em Linh rất kính trọng, và nghe lời người lớn trong nhà. Có lẽ so với ông xã thì tôi nghiêm khắc hơn bởi vì bố bao giờ cũng thương và chiều con gái. Là con gái lớn ở trong nhà, dưới còn một em gái cho nên Linh ngoan ngoãn, từ nhỏ đã “dễ nuôi” và cũng không có gì quá đặc biệt. Thời gian rảnh rỗi, Linh thường giúp đỡ bố mẹ việc nhà, dạy em gái học, rất thích chơi đàn, giao lưu bạn bè và tập gym. Ở Linh, mọi thứ cảm giác là cứ đều đều, không xuất sắc hẳn, nhưng mà cũng không bao giờ khiến cho bố mẹ lo lắng, và buồn phiền. Linh vốn rất giản dị từ áo quần, trang điểm, và tính cách vô tư. Linh đi thi Hoa hậu Việt Nam cùng với một tinh thần thoải mái, không áp lực bởi vì nghĩ lần này thi xong rồi không thi nữa.

Trên mạng xã hội cũng xuất hiện hàng loạt thông tin đồn đoán về bạn trai của Mỹ Linh. Vậy thực hư như thế nào?

– Theo như những gì gia đình tôi được biết thì Linh cũng chưa có bạn trai. Tức là chưa thấy Linh đã đưa về nhà giới thiệu, hay tâm sự ở trong các câu chuyện với gia đình. Bình thường, thì Linh cũng rất hay chia sẻ với bố mẹ những điều mình đang quan tâm, và những vui buồn mình gặp phải.

Sẽ không làm quản lý cho con gái

Nếu như Mỹ Linh không thi Hoa hậu thì gia đình bà có định hướng nghề nghiệp ở trong tương lai thế nào cho con gái?

– Khi mà Linh bắt đầu vào trường đại học, đã được sự gợi ý của các anh, chị ở trong câu lạc bộ trường, Linh bắt đầu tham gia vào các hoạt động phong trào và đi thi Hoa hậu. Các khâu làm hồ sơ, và dẫn đi chụp ảnh… Linh đều được hỗ trợ. Trước đó, Linh cũng thích nghề báo, nhưng mà tâm lý của bố mẹ bao giờ cũng sợ con gái vất vả cho nên vợ chồng tôi từng mong con làm công chức, và thiên về chuyên môn được học hành, đào tạo.

Từ lúc Mỹ Linh đi thi đến nay, chị luôn đồng hành ở bên con gái. Trong tương lai, bà có kiêm luôn vai trò là quản lý cho con gái như là một số gia đình Hoa hậu, Á hậu hiện nay?

– Có lẽ là không! Hiện tại tôi đang tham khảo các người có kinh nghiệm và gia đình thiên về kế hoạch sẽ tìm người quản lý, và hỗ trợ cho Linh. Công việc, cuộc sống gia đình khiến cho tôi không có nhiều thời gian phù hợp đối với việc thường xuyên đi theo con gái trong mọi hoạt động. Tất nhiên, thì ở mức độ có thể, gia đình vẫn sẽ hỗ trợ Linh cân đối giữa việc học tập và nghĩa vụ của Hoa hậu, đặc biệt đó là trong 2 năm nhiệm kỳ.

Sau khi scandal của các Hoa hậu gần đây, bà có lo con gái mình sẽ có các va vấp, sai lầm?

– Không riêng gì người có con là Hoa hậu, cha mẹ nào cũng sẽ cố gắng dạy dỗ và cũng không ngừng lo lắng khi con mình vấp phải sai lầm. Nhưng có những điều khó nói trước được. Chẳng hạn, gia đình tôi cũng luôn đặt việc học của con lên hàng đầu nhưng mà bây giờ, cùng với ngôi vị, Linh còn có rất nhiều hoạt động, môi trường tiếp xúc, và mối quan hệ hơn… Các yếu tố khác như là: Thời gian, lịch trình, sức khỏe, sự hỗ trợ của mọi người cũng sẽ tác động không nhỏ đến tâm lý, hành động và cả đời sống của Linh. Dù cho không thể hứa trước vì mọi thứ mới bắt đầu, nhưng mà gia đình tôi và Linh vẫn cố gắng thực hiện theo như định hướng ban đầu. Sau khi con gái về nhà, thì các thành viên trong gia đình tôi sẽ cùng với nhau ngồi lại để nói về môi trường showbiz và cũng định hướng cho Linh.

Có tin đồn Mỹ Linh can thiệp thẩm mỹ, cụ thể đó là sửa răng. Thực hư thế nào, thưa bà?

– Tôi cũng khẳng định không hề có chuyện đó. Linh cũng không can thiệp thẩm mỹ bất cứ chi tiết gì trên gương mặt hay là cơ thể mà hoàn toàn là tự nhiên. Ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm nay cũng đã rất nghiêm khắc trong việc này cho nên đó chỉ là những tin đồn thiếu cơ sở.

Cảm ơn bà về cuộc trò chuyện này!

0