23/05/2018, 18:06

Mặt em hiện tại lên rất nhiều mụn và em đã làm rất nhiều cách để thử nhưng vẫn chưa thấy có hiệu quả. Có phải lấy tỏi tươi để sát lên vùng bị mụn? Hãy cho em 1 lời khuyên nhé!

Chào bạn! Bạn có thể dùng vài nhánh tỏi cho vào giã, chắt lấy nước. Sau đó, dùng bông thấm, rồi bôi lên vùng bị mụn. Để khoảng 15 phút, rửa lại bằng nước sạch. Đối với mụn bọc, to: cắt một lát tỏi nhỏ, đắp lên mụn, để khoảng 14 – 20 phút, sau đó rửa lại sạch bằng nước. Phương pháp này bạn ...

Chào bạn! Bạn có thể dùng vài nhánh tỏi cho vào giã, chắt lấy nước. Sau đó, dùng bông thấm, rồi bôi lên vùng bị mụn. Để khoảng 15 phút, rửa lại bằng nước sạch.

Đối với mụn bọc, to: cắt một lát tỏi nhỏ, đắp lên mụn, để khoảng 14 – 20 phút, sau đó rửa lại sạch bằng nước. Phương pháp này bạn có thể áp dụng khoảng 3 lần một tuần.

Nếu tình trạng mụn mọc dầy đặc trên mặt thường xuyên thì rất có thể cơ thể bạn đang trong tình trạng thiếu kẽm. Theo một số nghiên cứu thì cơ thể thiếu kẽm sẽ làm rối loạn nội tiết, dẫn đến tăng tiết nhờn và sừng hóa nang lông, từ đó dẫn hình thành nhân mụn.

Vì vậy bạn nên bổ sung thêm những thực phẩm giàu chất kẽm, dưới đây là một số thực phẩm giàu kẽm mà bạn cần lưu ý:

Sò, Củ cải, Cùi dừa già, Đậu Hà Lan, Đậu tương (đậu nành), Lòng đỏ trứng gà, Thịt cừu, Bột mì, Thịt lợn nạc, Ổi, Thịt bò loại 1, Khoai lang, Lạc hạt.

Khi cơ thể bổ sung kẽm đầy đủ sẽ tăng được khả năng miễn dịch, làm nhanh khô nhân mụn và giảm sẹo.Nếu bạn đã áp dụng tất cả những phương pháp trên mà bệnh vẫn không thuyên giảm thì tốt nhất là bạn nên đến bệnh viên da liễu để khám và có biện pháp điều trị sao cho đúng đắn.

Chúc bạn thành công!

0