Kỳ thi đại học tại Hàn Quốc: Đồng loạt "yên lặng" cùng... sĩ tử

Từ áp lực đến tự tử Kỳ thi đại học căng thẳng chẳng khác gì đi đánh trận. Báo Dong-A Ilbo dẫn lời một bà mẹ nói: “Cha mẹ còn căng thẳng gấp mấy lần con. Con cái lo một, cha mẹ lo mười”. Nhiều học sinh mất ngủ hằng đêm vì lo lắng cho kỳ thi, dẫn đến những kết cục thảm họa! ...


Ky thi dai hoc tai Han Quoc: Dong loat Từ áp lực đến tự tử

Kỳ thi đại học căng thẳng chẳng khác gì đi đánh trận. Báo Dong-A Ilbo dẫn lời một bà mẹ nói: “Cha mẹ còn căng thẳng gấp mấy lần con. Con cái lo một, cha mẹ lo mười”. Nhiều học sinh mất ngủ hằng đêm vì lo lắng cho kỳ thi, dẫn đến những kết cục thảm họa!

Mới hôm 7-11, một thí sinh 21 tuổi ở thành phố đông nam Daegu đã nhảy lầu tự tử. Theo AFP, sức ép từ việc phải có một kết quả tốt trong kỳ thi được cho là nguyên nhân dẫn đến hàng chục vụ tự tử của thanh thiếu niên hằng năm. Số vụ tự tử thường tăng cao trong thời gian thi cử.

Theo tờ Hankyoreh, trong 10 tháng qua đã có 11 học sinh tự tử ở thành phố Daegu. Thủ đô Seoul cũng không khá hơn với 110 em tự tử trong năm năm qua. Nhiều trường phải che chắn cửa sổ, khóa các lối lên mái hoặc sân thượng để đề phòng học sinh nhảy lầu.

Nhiều nhà hoạt động giáo dục đang yêu cầu cải tổ hệ thống giáo dục và thi cử để giảm áp lực cho học sinh.

Theo TT

0