25/05/2018, 14:32

Kỹ sư tư vấn giám sát

là người có bằng cấp chuyên môn theo yêu cầu của công việc cụ thể và có giấy chứng chỉ hành nghề tư vấn giám sát, làm thuê cho tổ chức tư vấn giám sát hay trực tiếp cho chủ đầu tư. Tư vấn giám sát là một phần công việc trong quản lý dự án. ...

là người có bằng cấp chuyên môn theo yêu cầu của công việc cụ thể và có giấy chứng chỉ hành nghề tư vấn giám sát, làm thuê cho tổ chức tư vấn giám sát hay trực tiếp cho chủ đầu tư.

Tư vấn giám sát là một phần công việc trong quản lý dự án.

Các tổ chức hay cá nhân có chuyên môn và được cấp giấy phép hành nghề được chủ đầu tư thuê, với công việc chính là theo dõi nhà thầu thi công, giám sát chất lượng, khối lượng, kỹ, mỹ thuật theo đúng tinh thần của bản vẽ thiết kế và tiến độ thi công đã vạch ra. Trực tiếp làm việc tại công trường và lập các báo cáo công trường cho chủ đầu tư. Tùy theo nội dung hợp đồng cụ thể mà có thể có cả phần giúp chủ đầu tư tổ chức đấu thầu và làm đại diện chủ đầu tư trong một số trường hợp.

Năng lực hành nghề Giám sát thi công xây dựng

Tại Việt Nam theo quy định của pháp luật hiện hành tổ chức, cá nhân muốn hành nghề Tư vấn giám sát phải có chứng chỉ. Để được cấp chứng chỉ Tư vấn giám sát người đề nghị cấp phải trải qua khóa học bồi dưỡng nghiệp vụ Tư vấn giám sát. Các cơ sở đào bạo bồi dưỡng nghiệp vụ phải được Bộ Xây dựng xét duyệt hồ sơ, cho phép đào tạo thì giấy chứng nhận mới là hợp pháp. Các đơn vị được Bộ Xây dựng cho phép đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ Tư vấn giám sát được đăng tải tên theo quyết định trên website của Bộ Xây dựng moc.gov.vn. Có các đơn vị đào tạo có chất lượng hiện nay tại Việt Nam như: - Công ty Cổ phần Giá Xây Dựng, số 10, Nguyễn Ngọc Nại, Thanh Xuân, Hà Nội. - Cục Giám định nhà nước về Chất lượng xây dựng, số 37, Lê Đại Hành, Hà Nội. - Trường Đại Học Xây dựng, số 55 đường Giải Phóng. - Trường Đào tạo Cán Bộ Bộ Xây dựng, Thanh Xuân, Hà Nội. ...

Quy định về đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ Giám sát thi công xây dựng

- Quy định hiện hành tại Việt Nam: Nghị định số 12/2009/NĐ-CP của Chính phủ về Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình. - Thông tư số 25/2009/TT-BXD của Bộ Xây dựng hướng dẫn đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ và cung cấp chương trình khung Quản lý dự án và Tư vấn giám sát xây dựng công trình.

0