13/01/2018, 16:55

Tả một cây bông mà em thích nhất – Văn hay lớp 4

Tả một cây bông mà em thích nhất – Văn hay lớp 4 Tả một cây bông mà em thích nhất – Bài làm số 1 của một bạn học sinh giỏi văn tỉnh Hà Nam Ở vườn nhà ông em trồng một số cây như cúc, phong lan, lay ơn…Nhưng em thích nhất cây hồng nhung. Cây này được trồng từ hồi em còn bé ...

Tả một cây bông mà em thích nhất – Văn hay lớp 4

Tả một cây bông mà em thích nhất – Bài làm số 1 của một bạn học sinh giỏi văn tỉnh Hà Nam

Ở vườn nhà ông em trồng một số cây như cúc, phong lan, lay ơn…Nhưng em thích nhất cây hồng nhung. Cây này được trồng từ hồi em còn bé xíu.

Nhìn cô nàng hồng nhung đứng giữa các bạn của mình trông thật kiêu hãnh. Thân cây thanh mảnh, màu nâu, là loại cây gai to và sắc. Cành cây vươn ra những cánh tay đón lấy ánh nắng ban mai, uống những giọt sương long lanh và không khí trong lành, mát mẻ của mùa xuân. Những chiếc là màu xanh thẫm được tô điểm đường gân và viền răng cưa nổi bật. Còn các bông hoa thì thật tuyệt vời, không còn chê vào đâu được. Những đì hoa xanh mỡ màng kia có thể đỡ được cô tiên nữ xinh đẹp và lộng lẫy đó. Cánh hoa đỏ và mịn đan xen thành từng lớp. Các lớp hoa ở trong khum khum úp vào che chở cho nhị hoa yếu ớt. Cạnh một bông hoa đã nở là một nụ hoa chờ ngày phô sắc, toả hương. Ngày ngày, ong bướm rập rờn bên cây hoa. Mõi khi chị gió bay qua là hồng nhung lại nghiêng người như để chúc chị một ngày tốt đẹp.

Hàng ngày em chăm sóc cây rất chu đáo. Em coi cây như một người bạn của em. Mỗi khi đên mùa xuân, hoa hồng lại là một nữ hoàng trong thế giới loài hoa.

Tả một cây bông mà em thích nhất – Bài làm số 2

Trước sân nhà, ba em trồng rất nhiều loại hoa. Em thích nhất là mấy khóm hoa hồng đang đua nhau khoe sắc.

Hoa hồng này thuộc giống hồng nhung có vẻ đẹp lộng lẫy. Hoa to bằng chén uống nước trà của ông em. Mỗi bông hoa có nhiều lớp cánh mỏng, mềm mại và mịn màng xếp gối vào nhau. Càng vào lớp trong, cánh hoa càng nhỏ và quấn chặt để lộ những chùm nhị vàng li ti lấp ló bên trong. Hương thơm ngào ngạt, quyến rũ bướm ong. Hoa uống sương đêm, tắm ánh nắng ban mai nên trông chúng tươi mơn mởn, đầy kiêu hãnh và tự tin. Nắng càng lên, sắc hoa càng lộng lẫy và hương thơm càng ngào ngạt. Mấy chú ong mê mải rúc đầu vào hút mật hoa. Trên cao, cánh bướm dập dờn đùa với những bông hoa tươi xinh như những gương mặt ngời sáng niềm vui. Cứ hoa hồng này tàn lại có hoa khác thay thế. Vì vậy, lúc nào, khóm hoa cũng tràn đầy sức sống. Đứng ngắm nhìn những đoá hoa hồng rung rinh trước gió, lòng em tràn ngập niềm vui. Càng ngắm em càng yêu chúng hơn.

Tả một cây bông mà em thích nhất – Bài làm số 3 

Trong khu vườn nhà em được bà nội trồng rất nhiều loài hoa. Ngay lối đi vào khu vườn là một khóm hoa hồng đỏ tươi rực rỡ một khoảng không gian. Đây là loài hoa mà em yêu quý nhất.

Cây hoa hồng được bà ưu ái trồng ngay lối đi để ai từ ngoài cũng đều quan sát thấy. Hoa hồng được mệnh danh là nữ hoàng trong các loài hoa. Thân cây nhỏ, màu xanh được chia thành nhiều nhánh, cành. Lá cây hoa hồng có màu xanh thẫm, mỗi nhánh cây có có rất nhiều lá đan xen, xung quanh có đường viền hình răng cưa. Gai là một đặc điểm dễ thấy nhất của hoa hồng. Gai của hoa hồng nếu bị đâm vào tay sẽ khá là đau đấy.

Đầu mỗi cành cây là một chùm nụ nhỏ xinh nhìn từ xa như những ngọn nến nhỏ được bao bọc trong lớp đài hoa xanh. Những cánh hoa mỏng tang như lụa, mềm như nhung, màu đỏ thắm. Từng cánh hoa xếp chồng lên nhau từng tầng một, ôm ấp lấy nhụy vàng ở bên trong. Hoa hồng có mùi thơm thoang thoảng, dễ chịu. Em có thể hít hà mãi không thôi.

Hoa hồng thu hút biết bao nhiêu là cô ong, chị bướm đến hút mật, rong chơi. Hoa hồng kiêu sa giống như một cô công chúa của khu vườn. Nhất là những buổi sáng sớm tinh mơ. Em rất thích ngắm hoa hồng buổi sáng. Những giọt sương long lanh đọng trên từng cánh hoa hồng khiến cho bông hoa trở nên kiêu sa hơn bao giờ hết.

Nhiều người nói "hoa hồng là biểu tượng của tình yêu" bởi vì vẻ đẹp dịu dàng mà kiêu kỳ của nó. Với em, hoa hồng là biểu tượng của tình yêu thương của bà dành cho cây cối. Những cánh hoa hồng bà ngắt trang trí trong nhà khiến nhà em đẹp hơn biết bao nhiêu. Em rất thích hoa hồng và thường xuyên giúp bà nội tưới nước cho cây.

Tả một cây bông mà em thích nhất – Bài làm số 4

Sau vườn nhà em có trồng nhiều loại hoa đẹp như: hoa mai, hoa hồng, hoa lan, hoa cúc,… nhưng trong đó em thích nhất là cây hoa hồng nhung được bố em trồng từ khi em còn nhỏ tí.

Nhìn từ xa em thấy cây hoa hồng nhung có dáng vẻ khẳng khiu, mảnh dẻ, cây cao khoảng đầu gối của em. Gốc cây to bằng ngón cái của em. Rễ cây ăn sâu vào lòng đất giúp cây không bị đổ. Thân cây có màu xanh thẩm và nhiều gai nhọn. Cành đâm tua tủa và phủ đầy lá xanh. Lá hồng có hình bầu dục, mặt trên nhẵn, mặt dưới hơi nham nhám, xung quanh lá có viền răng cưa. Nụ hoa hồng hé nở có màu xanh mơn mởn, khi nở to bằng cái chun uống nước khoe màu đỏ thắm tươi. Cánh hoa mỏng manh, mịn màng như nhung xếp bọc lấy nhau, e ấp như một nàng công chúa đang làm duyên che lấp nhị vàng. Từ những cánh hoa,  một mùi thơm thoang thoảng tỏa ra, bay theo làn gió hòa cùng không khí trong lành của ánh nắng ban mai  quyến rũ ong bướm đến hút mật, những hạt sương mai lấp lánh càng làm tăng thêm vẻ yêu kiều của đóa hoa hồng.

Em rất yêu thích cây hoa hồng nhung vì hoa hồng tô điểm cho vẻ đẹp của cuộc sống, có thể làm quà tặng người thân, trang trí nhà cửa…Mỗi khi học bài xong, em thường giúp bố chăm sóc cây vì mẹ bảo hoa liền cành mới giữ được vẻ đẹp tự nhiên và màu sắc lâu bền./.

Hồng Loan tổng hợp

Bài viết liên quan

  • Tả một loại trái cây mà em thích – Văn hay lớp 5
  • Tả cây hoa mai – Văn hay lớp 7
  • Hãy thuật lại một chuyến đi thăm quan mà em nhớ nhất – Văn hay lớp 5
  • Tả cây hoa giấy – Văn hay lớp 4
  • Tả một người đang xây nhà – Văn hay lớp 5
  • Tả cây sầu riêng, quả sầu riêng – Văn hay lớp 2
  • Tả một loài hoa mà em thích – Văn hay lớp 5
  • Thuyết minh về danh lam thắng cảnh Chùa Một Cột – Văn hay lớp 9
0