12/01/2018, 16:09

Kể phần kết của câu chuyện với tình huống: cô chủ cũ gặp lại búp bê trên tay cô chủ mới

Kể phần kết của câu chuyện với tình huống: cô chủ cũ gặp lại búp bê trên tay cô chủ mới Thế rồi, một hôm tình cờ cô chủ cũ đi ngang qua nhà cô chủ mới đúng lúc búp bê đang được bế bồng, âu yếm. ĐỀ BÀI . * Tham khảo các ...

Kể phần kết của câu chuyện với tình huống: cô chủ cũ gặp lại búp bê trên tay cô chủ mới

Thế rồi, một hôm tình cờ cô chủ cũ đi ngang qua nhà cô chủ mới đúng lúc búp bê đang được bế bồng, âu yếm.

ĐỀ BÀI

.

*  Tham khảo các phần kết gợi ý dưới đây :

a)  Thế rồi, một hôm tình cờ cô chủ cũ đi ngang qua nhà cô chủ mới đúng lúc búp bê đang được bế bồng, âu yếm. Dù búp bê đã cỏ váy áo đẹp, cô chủ cũ vẫn nhận ra búp bê của mình, bèn đòi lại. Cô chủ mới buồn bã trả lại búp bê, nhưng búp bê cứ bám chặt lấy cô, khóc lóc không chịu rời. Cô chủ cũ cảm thấy xấu hổ vì trước đây đã thờ ơ, vô tình với búp bê. Cô buồn rầu bảo cô chủ mới: “Bạn hãy giữ lấy búp bê. Từ nay, nó là của bạn”.

b)   Một hôm, cô chủ cũ đến chơi nhà cô chủ mới (thì ra họ là bạn cùng lớp), đúng lúc búp bê đang được cô chủ mới bế trên tay. Cô chủ cũ không nhận ra búp bê của mình vì búp bê tươi tắn, ăn mặc lộng lẫy khác hẳn ngày trước. Cô cứ tấm tắc khen búp bê của bạn đẹp. Búp bê mừng quá! Thế là từ nay, nó có thể yên tâm sống vui vẻ cùng cô chủ mới tốt bụng.

c)   Một hôm, cô chủ cũ đến nhà cô chủ mới (thì ra họ là chị em họ) đúng lúc búp bê đang được cô chủ mới ôm gọn trong lòng. Nhìn búp bê lộng lẫy, hạnh phúc trên tay cô chủ mới, cô chủ cũ cảm thấy xấu hổ. Cô ân hận vì sự thờ ơ, vô tình trước đây của mình. Cô làm như không quen biết búp bê. Nhân lúc cô chủ mới có việc ra ngoài, cô chủ cũ đã xin lỗi búp bê.

d)  Một hôm, tình cờ búp bê gặp lại cô chủ cũ khi cùng cô chủ mới dạo chơi trên đường. Búp bê ôm chặt lấy cô chủ mới. Thấy vẻ mặt sợ hãi của búp bê, dường như xấu hổ nên cô chủ cũ im lặng bỏ đi...

 

0